Các chuyên gia du lịch nói rằng họ không bao giờ thuê pḥng ở những nơi toàn b́nh luận khen hoặc đánh giá 5 sao.
Brandon Presser là cây bút chuyên viết về du lịch người Canada. Anh có kinh nghiệm ở 3.000 khách sạn lớn nhỏ khắp thế giới. Từ những trải nghiệm thực tế, anh rút ra một số bí kíp khi thuê pḥng. Một trong số đó là không bao giờ đặt những khách sạn có quá nhiều lời khen ngợi, toàn đánh giá năm sao. Thay vào đó, anh sẽ ở khách sạn mà có các b́nh luận như: "Tôi ghét cái nơi này".
![](https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=2026982&stc=1&d=1647946132)
Các chuyên gia cho rằng bạn không nên vội vàng đặt một khách sạn ở nơi xa lạ với giá "hời" trong khi pḥng đẹp, khách sạn có vẻ sang chảnh. Ảnh: Business Insider
Trên thực tế, có nhiều khách sạn đă xóa các b́nh luận tiêu cực của khách, hoặc có được đánh giá tốt bằng việc trao đổi một vài lợi ích với khách thuê. "Quá nhiều b́nh luận tích cực có thể không phải điều tốt. Tôi muốn thuê một nơi nhận được 9 lời khen ngợi, và b́nh luận thứ 10 là đánh giá xấu". Brandon cho rằng, khách sạn không hoạt động quá tệ như lời nhận xét. Có thể, họ chỉ mắc một lỗi nào đó trên tổng thể. Họ sẽ sửa đổi để tốt hơn sau các đánh giá tiêu cực. Và ít nhất, nếu người thuê không thích nơi này, th́ chắc chắn họ cũng có một kỷ niệm đáng nhớ.
John McMahon, CEO của Công ty Du lịch Five Star Alliance, chỉ ra sai lầm phổ biến khi đặt pḥng qua mạng. Nhiều người thường vội vàng đặt khi thấy đó là một nơi sang chảnh, chất lượng như khách sạn 4-5 sao nhưng giá lại rẻ như 1-2 sao. Theo McMahon, khi gặp t́nh huống này, khách nên nghi ngờ và gọi điện để hỏi rơ trước khi đặt. V́ trên thực tế, phải có một lư do nào đó th́ các khách sạn cao cấp mới đưa ra một mức giá hời.
"Có lần tôi đặt một khách sạn ở thành phố Tampa, bang Florida, Mỹ với cửa sổ hướng ra sông. Vấn đề ở đây là cửa đă bị che lại v́ mặt tiền của ṭa nhà đang được sửa. Tầm nh́n mới tuyệt làm sao", McMahon chia sẻ về kinh nghiệm "xương máu". Sau lần đó, anh luôn hỏi khách sạn khi đặt pḥng: "Cơ sở của các bạn có đang sửa sang ǵ không?".
Chủ một chuỗi 25 nhà nghỉ cỡ nhỏ ở Anh nói rằng khách luôn nh́n ảnh đẹp mà khách sạn đó quảng cáo, cùng giá pḥng rẻ và chọn đặt. Nhưng thực tế, điều bạn cần làm là nh́n vào các bức ảnh mà khách du lịch đă ở và chụp. Đây mới là những review chân thực nhất. "Qua các bức ảnh, bạn cũng có thể nhận ra những hạn chế nhất, hay những chi tiết nhỏ như có ổ sạc điện thoại cạnh giường hay không...", người chủ nói.
Nếu khách sạn không đăng bất kỳ tấm ảnh nào về pḥng tắm, hăy nghi ngờ. Rất thể pḥng bạn thuê không có công tŕnh phụ riêng, hoặc chúng đă xuống cấp, hoặc không như bạn mong muốn. "Nếu tôi thấy trong b́nh luận có ai nói về việc silicon trong ṿi hoa sen bị mốc, tôi sẽ dừng đặt ngay lập tức v́ có thể khách sạn đă không được làm sạch đúng quy chuẩn".
VietBF©sưu tập