Món ăn đơn giản phổ biến có tác dụng ngừa đột quỵ và cả bệnh nan y khác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món ăn đơn giản phổ biến có tác dụng ngừa đột quỵ và cả bệnh nan y khác
Các nhà nghiên cứu Pháp và Anh đă t́m thấy mối liên hệ tỉ lệ nghịch giữa bệnh lư mạch máu năo - dẫn tới đột quỵ và sa sút trí tuệ - và tần suất sử dụng một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới.

Ngày 7/11, có thêm 7.646 ca COVID-19, một huyện tại Bắc Giang thiết lập phong toả
Nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học Neurology khẳng định chỉ cần ăn nhiều cá, người cao tuổi đă tự kéo giảm nguy cơ mắc các bệnh lư mạch máu năo rơ rệt.
Để đi đến kết luận này, các nhà khoa học từ Đại học Bordeaux (Pháp) và Tổ chức nghiên cứu Bệnh Alzheimer Vương quốc Anh đă phân tích bộ dữ liệu về 1.623 người trên 65 tuổi từ 3 thành phố, không có tiền sử đột quỵ , bệnh tim mạch hay sa sút trí tuệ trước đó. Họ được chia thành 4 nhóm dựa theo tần suất ăn cá: ít hơn 1 lần/tuần, 1 lần/tuần, 2-3 lần/tuần và 4 lần/tuần trở lên.


Cá là một "thần dược" dễ t́m giúp đẩy lùi đột quỵ và sa sút trí tuệ (Ảnh minh họa từ Internet)

Các t́nh nguyện viên được chụp MRI năo để xác định những "mầm mống" của bệnh lư về mạch máu năo, và kết quả cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa 4 nhóm nói trên, trong đó nhóm càng ăn nhiều cá th́ những vấn đề tiềm ẩn trong mạch máu năo càng ít đi.
Bệnh lư mạch máu năo là nguyên nhân dẫn đến vấn đề mà hầu hết mọi người đều lo sợ: đột quỵ. Đồng thời, bệnh lư mạch máu năo làm tăng nguy cơ Alzheimer và các bệnh sa sút trí tuệ khác, vốn là nhóm bệnh gây tử vong sớm đứng hàng nhất, nh́ ở nhiều quốc gia, nhưng chưa có thuốc chữa.
Tiến sĩ Rosa Sancho từ Tổ chức nghiên cứu Bệnh Alzheimer Vương quốc Anh, người đứng đầu nghiên cứu, nói trên Medical Xpress: "Đối với hầu hết chúng ta, nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ phụ thuộc vào tương tác phức tạp của nhiều yếu tố di truyền và môi trường. Hiểu được khía cạnh nào đó trong lối sống của chúng ta ảnh hưởng lớn đến sức khỏe năo bộ là ch́a khóa để trao cho mọi người quyết định sáng suốt".
Bởi lẽ, theo các tác giả, ăn thêm một thứ dễ t́m như cá là điều rất đơn giản để mỗi người có thể tự đề pḥng 2 trong số các vấn đề sức khỏe gây tử vong sớm hàng đầu.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bất cứ thứ ǵ từng được chứng minh là tốt cho tim th́ cũng tốt cho năo, bởi hai cơ quan này luôn có sự liên hệ mật thiết với nhau, v́ vậy, bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm tốt cho tim mạch, bao gồm một số loại trái cây, đạm thực vật...
Cá, đặc biệt là cá dầu (cá thu, cá trích, cá hồi, cá ngừ....) cũng được nhiều nghiên cứu chứng minh là chứa các axit béo có lợi cho tim mạch và năo bộ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-08-2021
Reputation: 25436


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	311.9 KB
ID:	1915060  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,718 Times in 4,962 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06664 seconds with 14 queries