Hợp đồng quảng cáo không chỉ mang lại cho các người đẹp nguồn thu đáng kể mà còn là thước đo để đo sự thành công và độ nổi tiếng của nhân vật đó trong suốt một năm qua.
Rất khó để đặt ra một tiêu chuẩn cho sự thành công. Đó có thể là những thành công trên lĩnh vực nghệ thuật. Đó có thể là sự nổi bật trên báo chí của một nhân vật nào đó... Nhưng có một thước đo ngầm để đo giá của nghệ sĩ là các hợp đồng quảng cáo bởi hơn ai hết, các doanh nghiệp là những người “đánh hơi” tinh nhất sự về độ nóng của các nhân vật mà họ lựa chọn.
Nếu xét trên tiêu chí này, năm 2010 là một năm thành công rực rỡ của những người đẹp sau.
Mai Phương Thúy
Với những hoạt động xã hội đặc biệt cùng một nhan sắc ngày càng chín muồi, Mai Phương Thúy như một cục nam châm đối với công chúng. Chỉ nội cái tên Mai Phương Thúy cũng có thể làm công chúng phát cuồng. Và hơn ai hết, Hoa hậu Việt Nam 2006 là lựa chọn tuyệt vời nếu như các nhãn hàng muốn tìm người đại diện.
Trong một bài báo gần đây, Mai Phương Thúy chia sẻ, cô thấy không khó để trở thành “cô gái triệu đô”. Quả thật, với khả năng kiếm tiền từ quảng cáo đáng ngưỡng mộ như Mai Phương Thúy, cái giá triệu đô hoàn toàn nằm trong tầm tay.
Nếu nói về số lượng các thương hiệu đại diện, Mai Phương Thúy có lẽ là người sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo nhất. Nếu nói về quy mô và giá trị, người đẹp này cũng hoàn toàn có thể tự hào khi cô đang lại đại diện cho những thương hiệu “chịu chơi” nhất hiện nay. Đó là ngân hàng Maritime bank,cửa sổ Euro Window, bánh Orion, Melinh Plaza...
Jennifer Phạm
Chỉ mới về nước được một thời gian ngắn nhưng Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 đã nhanh chóng bước chân vào hàng ngũ những “nữ đại gia” quảng cáo khi vươn tay thu về một loạt hợp đồng quảng cáo béo bở. Đó là Star city, là dưỡng da hadalabo, Olay...
Sở dĩ Jennifer Phạm sớm lọt vào mắt xanh của các doanh nghiệp lớn như vậy là bởi vợ cũ của ca sĩ Quang Dũng may mắn sở hữu một nhan sắc quá hoàn mỹ. Nhờ nhan sắc ấy mà dù không có tài năng gì nổi bật, Jennifer Phạm vẫn luôn trở thành tâm điểm trong giới showbiz nhan nhản người đẹp. Vẻ sang trọng nhưng mong manh của cô luôn tạo được ấn tượng tốt với công chúng. Và chỉ cần có vậy, các doanh nghiệp dễ dàng nhận ra sức hút khó cưỡng của Hoa hậu này và rất nhanh chóng, hàng loạt hợp đồng được bày ra trước mặt Jen để cô tha hồ lựa chọn.
Tăng Thanh Hà
Suốt năm 2010, Tăng Thanh Hà gần như không có hoạt động nghệ thuật nào nổi bật và chỉ thi thoảng mới xuất hiện trở lại cùng những bộ ảnh. Tuy thế sức nóng của cô Trúc sau 2 năm bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc” lên sóng vẫn không giảm nhiệt.
Tăng Thanh Hà là một trong những nghệ sĩ giữ hình ảnh khá tốt. Với phong cách trong sáng, trẻ trung, mỹ nhân họ Tăng rất biết cách tạo thiện cảm với công chúng, nhất là với giới trẻ. Một chiếc kính Tăng Thanh Hà đeo, một chiếc áo Tăng Thanh Hà mặc đều khiến những cô gái trẻ thèm muốn. Bởi vậy, bất cứ thương hiệu nào cũng nhắm người đẹp này cho sản phẩm của mình. Đó là lí do vì sao hình ảnh của Hà Tăng phủ sóng kín từ báo in, báo mạng tới truyền hình trong những thước phim, những bức hình quảng cáo.
Ngoài những hợp đồng nhỏ lẻ, Tăng Thanh Hà vẫn giữ được hợp đồng quảng cáo khá an toàn với Rexona. Tiếp đó, giữa năm vừa qua, người đẹp này cũng “lĩnh” được một hợp đồng rất béo bở từ Toshiba – thương hiệu mà trước đó rất nâng niu hình ảnh của Hồ Ngọc Hà. Được biết giá trị của hợp đồng giữa người đẹp họ Tăng và Toshiba lên tới con số tiền tỉ và đây là một trong những hợp đồng có giá trị lớn nhất trong năm qua của các người đẹp.
Thanh Hằng
Không ồn ào trên truyền hình như nhiều người đẹp khác nhưng Thanh Hằng được coi là một trong những cô gái kiếm bộn tiền từ quảng cáo. Với sự thông minh và một gout thời trang hiện đại, Thanh Hằng nhanh chóng trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp sang trọng, thời thượng. Và đó cũng là lí do khiến người đẹp này nhanh chóng rơi vào tâm ngắm của các thương hiệu dành cho giới quý tộc.
Hiện Thanh Hằng đang là đại diện của thời trang Guici – một trong những thương hiệu thời trang đắt đỏ hàng đầu thế giới và hãng xe Mesedes – một trong những dòng xe được lựa chọn hàng đầu mới bởi giới đại gia. Và dĩ nhiên, với việc đại diện cho hai thương hiệu kếch xù như vậy, chắc chắn mà số tiền Thanh Hằng dắt túi không hề nhỏ.
Ngọc Oanh
Không hoạt động nhiều ở lĩnh vực nghệ thuật nhưng ở Ngọc Oanh hình như có một hấp lực đặc biệt nào đó. Cũng đơn giản là chuyện mặc quần áo đẹp, cười nói trước công chúng nhưng Ngọc Oanh luôn trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi đâu cô xuất hiện, dù ở event lớn hay một sự kiện nhỏ. Bởi vậy, không có lí do gì các thương hiệu lớn lại không tìm đến cô để mời gọi những hợp đồng quảng cáo.
Ngoài việc làm đại diện cho một số hãng mỹ phẩm và một số sản phẩm dành cho phụ nữ, năm qua, Á hậu Ngọc Oanh cũng đã thu về một hợp đồng khá lớn với hãng xe BMW. Cùng với hợp đồng này, ngoài số tiền của người đại diện, người đẹp còn được hãng xe cung cấp một trong những chiếc xe đắt giá nhất của hãng để sử dụng trong suốt thời gian cô làm đại diện. Chỉ tính sơ sơ như thế cũng đủ biết thu nhập của Á hậu thông minh này trong năm qua đã tăng lên đáng kể.
Minh Hằng
Với ngoại hình xinh xắn, khả năng ca hát vừa đủ để đánh gục các khán giả trẻ, lại có duyên với những bộ phim ăn khách, Minh Hăng không khó khăn để trở thành một trong những ngôi sao tuổi teen được ưa chuộng nhất hiện nay. Hình ảnh lúc trong sáng, lúc gợi cảm của Minh Hằng cũng là một lợi thế giúp cô ghi điểm với đông đảo khán giả và ngày càng tăng số lượng fan hâm mộ của mình lên con số đáng nể.
Điều đó cũng chính là lí do giải thích tại sao thời gian gần đây Minh Hằng được nhiều thương hiệu để ý đến vậy. Ít nhất khán giả cũng cso thể quen thuộc với những thước phim quảng cáo của Minh Hằng trên truyền hình cho son môi Lipice, dầu gội đầu Head & shoulders và hàng loạt sản phẩm khác. Đây là những thương hiệu tuy không lớn nhưng lại khá “chịu chơi” trong việc quảng cáo, PR. Và bởi vậy, số tiền mà mà người đẹp của “Ngôi nhà hạnh phúc” kiếm được từ các hợp đồng này hẳn không phải là nhỏ.
Lã Thanh Huyền
Dù không phải là người đẹp nổi đình nổi đám nhưng trong giới diễn viên, Lã Thanh Huyền đang là gương mặt được các nhãn hiệu ưa chuộng nhất. Một phần vì những thành tựu đặc biệt của người đẹp ở lĩnh vực nghệ thuật, một phần ở lối sống rất mức lành mạnh của Quán quân phụ nữ thế kỷ XXI.
Mới đây người đẹp của phim “Trần Thủ Độ” cũng tiết lộ trên báo chí cô vừa thực hiện 3 hợp đồng quảng cáo trong đó có khá nhiều hợp đồng được “sang tên” từ những ngôi sao khác. Người đẹp cũng tiết lộ cô còn nhận được khá nhiều hợp đồng khác nhưng không có đủ thời gian để thực hiện. Và rõ ràng với việc chỉ trong một năm thực hiện tới 3 quảng cáo, người đẹp Lã Thanh Huyền hẳn cũng có thể được xếp vào hàng các nữ đại gia kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo.
Tùng Chi - 2Sao