Không hiểu gă đàn ông này tưởng ḿnh là ai mà có hành động trên chứ? Và với sự gây rối trên máy bay của ḿnh, gă cũng đă phải trả giá khi bị công an giam giữ hành chính 5 ngày.
Vụ việc hài hước xảy ra vào ngày 20/8, trên chuyến bay KY8234 của Hàng hàng không Côn Minh, Trung Quốc bay từ Hàng Châu về Côn Minh. Đối tượng bị bắt giữ là một người đàn ông họ Phạm.
Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, hành khách ở vị trí ghế 14F này đă không chịu tắt điện thoại di động. Sau rất nhiều lần tiếp viên nhắc nhở, rồi yêu cầu, Phạm mới miễn cưỡng tắt điện thoại di động.
Một tiếp viên của Hăng hàng không Côn Minh, Trung Quốc.
Sau khi máy bay cất cánh, tiếp viên hỏi Phạm uống nước ǵ để phục vụ th́ Phạm chỉ trả lời cụt lủn: “Tùy các cô!” Sau khi hỏi đi hỏi lại nhiều lần không được, tiếp viên đành rót mỗi loại nước một cốc để lên bàn ăn của Phạm để Phạm chọn. Tuy nhiên, do Phạm không cẩn thận nên một cốc nước đổ vào quần. Lúc này, Phạm yêu cầu tiếp viên trưởng tới lau cho ḿnh.
Do Phạm là đàn ông nên tiếp viên trưởng hỏi Phạm có mang quần thay th́ thay ra để ḿnh lau. Phạm nghe tiếp viên trưởng nói như vậy, lại tiếp tục yêu cầu cô này phải cởi quần cho ḿnh.
Trước những yêu cầu vô lư đó, tiếp viên trưởng chỉ đành liên tục xin lỗi Phạm. Phạm không những không thôi đưa ra những yêu cầu vô lư, c̣n dọa: “Nếu cô nói xin lỗi thêm 1 câu nữa th́ tôi sẽ hắt cốc nước vào người cô” đồng thời yêu cầu tiếp viên trưởng cho biết tên và mă số nhân viên để Phạm đi kiện.
Sau khi nữ tiếp viên cho Phạm biết tên tuổi, Phạm không quan tâm đồng thời ném những mẩu rác đang cầm trên tay vào mặt tiếp viên trưởng.
Thấy hành khách có thái độ hung hăng, nữ tiếp viên chỉ đành rời đi. Phạm vẫn không chịu buông tha, hắt cốc nước trên bàn vào người nữ tiếp viên đang đứng gần đó. Nhiều hành khách khác cũng bị dính nước.
Sau khi máy bay hạ cánh, tổ bay đă báo hành vi gây rối trật tự chuyến bay của Phạm với an ninh tại sân bay. Cảnh sát sau đó đă đưa Phạm về trụ sở để điều tra. Cơ quan công an sau đó xác định hành vi gây rối của Phạm đe dọa an toàn chuyến bay và xử phạt giam giữ hành chính 5 ngày.
Trươc đó, hôm 18/8, một chuyến bay số hiệu AC032 chở theo 321 hành khách của hăng hàng không Air Canada xuất phát từ Bắc Kinh – Trung Quốc tới Toronto – Canada buộc phải quay trở lại sau khi một hành khách Trung Quốc ở khoang thương gia “quấy rối" một tiếp viên