Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-30-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default “Soán ngôi” Mỹ, khổ đau đang chờ Trung Quốc?

Viễn cảnh Trung Quốc trở thành quốc gia có GDP lớn nhất thế giới là hoàn toàn có thực nhưng Mỹ lại không hề lo lắng, thậm chí họ c̣n khuyến khích. Ít người Trung Quốc biết rằng, một cái bẫy vô cùng đau đớn đă được Mỹ giăng sẵn để chờ Trung Quốc ở phía trước.



Vượt Mỹ về GDP nhưng Trung Quốc khó thoát khỏi t́nh trạng măi măi chỉ là "gă làm thuê to xác". (Ảnh minh họa)

Gă làm thuê to xác

Viện Khoa học Trung Quốc mới đây dưa ra dự báo rằng vào năm 2019, Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới và tới năm 2049 sẽ vượt Mỹ một cách toàn diện. Nhưng Trung Quốc dựa vào yếu tố nào để vượt Mỹ và nước này được lợi ǵ ngoài "cái danh hăo"?


Nếu xem xét một cách đơn thuần từ khía cạnh GDP, việc Trung Quốc vượt Mỹ về kinh tế là chuyện đă được dự đoán. Ngay từ tháng 8/2012, tờ Thời báo Tài chính của Anh đă có nhận định rằng vào năm 2017, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. Song, có một điều đáng ngạc nhiên là Mỹ tuyệt đối không lo lắng bị Trung Quốc đuổi kịp và vượt mặt kinh tế. Ngược lại, các nước Âu – Mỹ trở thành những người lợi nhất từ sự trỗi dậy của kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là Mỹ.


Nếu kinh tế thế giới chưa thoát khỏi sự ràng buộc vào đồng USD, Trung Quốc tiếp tục ở vị thế “người làm thuê của Mỹ”. Sự ràng buộc vào đồng USD khiến Trung Quốc dùng vàng bạc thật để tạo ra sản phẩm, mang đi xuất khẩu và đổi lại những “đồng bạc xanh” được in ấn tinh xảo của Mỹ. Nếu xuất phát từ khía cạnh này, việc Trung Quốc có thể vượt Mỹ về kinh tế hay không không phải là vấn đề cốt lơi và ưu thế về GDP của Trung Quốc là hoàn toàn vô nghĩa.

Cốt lơi của vấn đề là trong lịch sử có rất nhiều nước đứng đầu thế giới về GDP, nhưng cuối cùng không phải tất cả họ đều trở thành “bá chủ” thế giới. Trung Quốc vượt Mỹ, việc này gần giống với việc Mỹ vượt Anh 100 năm trước.


Thông thường, chúng ta cho rằng kinh tế Mỹ vượt Anh là cốt lơi của vấn đề Mỹ trở thành bá chủ kinh tế thế giới và đồng USD trở thành đồng tiền quốc tế. Ngay từ giữa thế kỷ 19, giá trị sản xuất công nghiệp của Mỹ đă vượt qua Anh. Nhưng có một điều dễ nhận thấy là gần 100 năm sau, Anh vẫn là nước dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Phải tới sau khi Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 kết thúc, Mỹ mới triệt để trở thành “lănh tụ” của thế giới mới.



Tại sao Mỹ phải mất gần 100 năm sau Mỹ mới trở thành lănh tụ thế giới ? Đơn giản là v́ Anh không chịu nhường ngôi vị bá chủ thế giới v́ được lợi từ vị thế chưa bị đánh đổ của đồng bảng Anh. Tới sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, đồng USD mới thay thế vị trí của đồng bảng Anh. Khi đó, Mỹ mới thật sự trở thành bá chủ thế giới.

"Ăn quả đắng" v́ ư định soán ngôi Mỹ

Mấy chục năm sau khi trở thành bá chủ thế giới, địa vị này của Mỹ trên thực tế gặp phải sự thách thức của không ít quốc gia. Vào những năm 1980, có không ít người tin rằng Nhật Bản sẽ trở thành cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới. Bước sang thập niên 1990, sự trỗi dậy của khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tương tự đă dẫn tới thái độ cứng rắn kiểu đối kháng với Mỹ và Mỹ cũng từng coi các nước Eurozone là đối thủ mạnh.



Dù vượt Mỹ về GDP nhưng Trung Quốc không thể thoát cảnh làm thuê cho Mỹ v́ vẫn phải lệ thuộc vào đồng USD.
Nhưng không đầy 10 năm sau, những viễn cảnh xán lạn khi xưa đă trở nên ảm đạm. Năm 1985, Mỹ bắt tay với 4 nước khác kư thỏa ước Plaza gây ra bong bóng kinh tế ở Nhật Bản và từ đỉnh cao kinh tế Nhật Bản đă rớt xuống vực sâu. Cái gọi là “phục hưng” và “vượt Mỹ”, thậm chí là “ mua cả nước Mỹ” đă trở thành giấc mộng tan vỡ.


Thủ đoạn đối phó của Mỹ đối với Eurozone c̣n thô bạo hơn. Việc tỷ phú Soros tấn công đồng bảng Anh trước khi Anh muốn gia nhập Eurozone nghe đồn đằng sau có sự ủng hộ của Mỹ. Gần đây, ba hăng đánh giá tín nhiệm lớn dưới sự thao túng của Phố Wall đă trực tiếp gây ra khủng hoảng tín nhiệm nợ công của Hy Lạp, từ đó đẩy Eurozone vào nổi loạn. Giấc mộng “chia thiên hạ làm đôi” của đồng Euro cuối cùng như bong bóng vỡ tan trong đám mây nợ công châu Âu.



Như vậy, có thể thấy Trung Quốc không phải là nước đầu tiên được cho là sẽ vượt Mỹ.



Hăy thôi ảo tưởng

Trung Quốc đă trải qua 30 năm tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao. Nhưng sự ph́nh to của GDP không thể mang tới điều tốt lành hơn cho Trung Quốc. Dù là nước giàu, nhưng Trung Quốc vẫn chỉ là kẻ làm thuê.



Kinh tế Trung Quốc không phải đă bền chắc. Nếu nh́n thẳng vào mức độ tiêu hao năng lượng để tạo ra GDP của Trung Quốc, rơ ràng kiểu tăng trưởng GDP dựa vào đầu tư vốn, nhân lực, vật lực của Trung Quốc đă tự gây ra mầm họa. Lâu nay, mức độ tiêu hao năng lượng của một đơn vị GDP của Trung Quốc luôn duy tŕ ở mức cao gấp 3 – 4 lần mức b́nh quân của thế giới. Sự trỗi dậy với tốc độ cao trong 30 năm của Trung Quốc không phải không bị trả giá.


Cùng trong khoảng thời gian 30 năm, Trung Quốc đă tiêu thụ 46% lượng thép, 16% năng lượng và 52% lượng xi măng toàn cầu sản xuất nhưng chỉ tạo ra chưa đầy 8% GDP toàn cầu. Trực tiếp hơn là trong bối cảnh đầu tư quá nóng, mầm họa của lạm phát và nợ nần cao sẽ trở thành điểm bùng nổ trong cuộc chiến tranh tài chính tương lai.


Xem xét ở góc độ này, việc ch́m đắm một cách mù quáng trong ảo mộng “vượt Anh, đuổi Mỹ” là hành vi vô cùng ấu trĩ Trung Quốc. Nhiều chuyên gia kinh tế Trung Quốc đă lên tiếng cảnh báo chính phủ nước này rằng cái mà họ cần không phải là ánh hào quang GDP mà là quyền phát ngôn về kinh tế thế giới. Nếu không có quyền phát ngôn, Trung Quốc chỉ là công cụ chế tạo của Mỹ hay đơn giản chỉ là “công xưởng giá rẻ” của các nước Âu – Mỹ.




Năm 2008, Trung Quốc đóng góp không nhỏ trong việc tạo ra 956 tỷ USD doanh lợi của các doanh nghiệp Mỹ hoạt động ở nước ngoài trong khi ở trong nước Mỹ đạt được không đến 532 tỷ USD. Như vậy có thể thấy doanh lợi mà các doanh nghiệp hoạt động ở nước ngoài của Mỹ đạt được lớn gấp 1,8 lần doanh lợi của các doanh nghiệp trong nước.



Xem xét ở góc độ số liệu sẽ càng thấy rơ. Mỗi một đồng USD chi cho sản phẩm do Trung Quốc chế tạo có 55 xu chạy vào vị trí làm việc của người Mỹ. Trong khi Mỹ không ngừng ḅn rút thành quả trỗi dậy của Trung Quốc, hơn thế c̣n mượn tay Trung Quốc tiến hành nghiên cứu phát triển công nghệ cao mới cho bản thân, thoát ra khỏi không gian của ngành chế tạo.



Nh́n lại cái giá phải trả trong quá khứ của Nhật Bản, đồng euro và thậm chí là đồng bảng Anh trong cuộc đấu với đồng USD, Trung Quốc cần nhận thức rằng việc vượt Mỹ về GDP tuyệt đối không phải là cái ǵ đó đáng vui mừng.

Đây chỉ là bước đi đầu tiên trong cuộc vạn lư trường chinh mà thôi.



Lê Trí
Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	15
Size:	88.2 KB
ID:	441373  
saigon75_is_offline  
Old 01-30-2013   #2
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

nếu tôi không lầm cách đây hơn 1 năm , chuyên gia kinh tế Nga đă nói , không có 1 quốc gia nào có thể vượt mặt được Mỹ , v́ đồng tiền $ của Mỹ là trọng tâm của thế giới , mặc dù kinh tế Mỹ có đi xuống rất thấp , nhưng vẫn fải lệ thuộc vào Mỹ .
freenet_is_offline  
Old 01-30-2013   #3
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mỗi một đồng USD chi cho sản phẩm do Trung Quốc chế tạo có 55 xu chạy vào vị trí làm việc của người Mỹ. Cái này thì tôi không đồng ý. Tư bản Mỹ đầu tư vào trung cộng đã làm cho rất nhiều người dân bản xứ ở Mỹ mất việc làm đưa tới cảnh nợ nần trồng trất,homeless đầy đường.Chỉ thấy tư bản càng giàu,còn những tầng lớp trung lưu thì phải đối phó và vật lộn với kinh tế phát triển èo uột qua những cuộc tìm kiếm việc làm vất vã.Nên nhớ rằng tàu cộng là bậc thầy COPY.Nếu một ngày nào đó những công nghệ tiên tiến này bị tàu chệt ăn cắp được từ những nhà tư bản Mỹ nói riêng và tư bản thế giới nói chung và sau đó được sản xuất dưới nhản hiệu MADE IN CHINA rồi đem cạnh tranh ngược lại với tư bản thế giới với giá rẻ mạc thì như thế nào ? tàu chệt dùng chiêu " gậy ông đập lưng ông "
pauldta_is_offline  
Old 01-30-2013   #4
vnkg1545bd
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 832
Thanks: 7
Thanked 83 Times in 53 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 18
vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by pauldta View Post
Mỗi một đồng USD chi cho sản phẩm do Trung Quốc chế tạo có 55 xu chạy vào vị trí làm việc của người Mỹ. Cái này thì tôi không đồng ý. Tư bản Mỹ đầu tư vào trung cộng đã làm cho rất nhiều người dân bản xứ ở Mỹ mất việc làm đưa tới cảnh nợ nần trồng trất,homeless đầy đường.Chỉ thấy tư bản càng giàu,còn những tầng lớp trung lưu thì phải đối phó và vật lộn với kinh tế phát triển èo uột qua những cuộc tìm kiếm việc làm vất vã.Nên nhớ rằng tàu cộng là bậc thầy COPY.Nếu một ngày nào đó những công nghệ tiên tiến này bị tàu chệt ăn cắp được từ những nhà tư bản Mỹ nói riêng và tư bản thế giới nói chung và sau đó được sản xuất dưới nhản hiệu MADE IN CHINA rồi đem cạnh tranh ngược lại với tư bản thế giới với giá rẻ mạc thì như thế nào ? tàu chệt dùng chiêu " gậy ông đập lưng ông "
Rất đúng .Không những ở Mỷ mà có cả Châu Âu trong đó.
vnkg1545bd_is_offline  
Old 01-30-2013   #5
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Gă làm thuê to xác "Óc Heo"
WildCatAZ_is_offline  
Old 01-30-2013   #6
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

1/ Nhật Bản và từ đỉnh cao kinh tế Nhật Bản đă rớt xuống vực sâu. Cái gọi là phục hưng và vượt Mỹ, thậm chí là mua cả nước Mỹ đă trở thành giấc mộng tan vỡ.
2/sự trỗi dậy của khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tương tự đă dẫn tới thái độ cứng rắn kiểu đối kháng với Mỹ
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
Hoa Kỳ..là 1 sen đầm thứ thiệt...điếm thúi.xảo quyệt,.khi nào mọi chuyện xong xui..mới thấy cái thâm độc được ḷi ra th́ đă muộn...lịch sử đă chứng kiến...
Hoa Kỳ kẻ ngồi trên cao nói chuyện trên trời..BA TÀU chỉ là con cóc ngồi đáy giếng mà c̣n tham lam và ác độc.tàn nhẫn
cũng may.

.!! thượng đế bán cho Hoà Kỳ..1 quốc gia có đủ điều kiện kinh tế chính trị văn hóa tài nguyên th́ quá giàu
suy cho cùng th́ nếu lọt tay quá NHật.
.Hay Ba Tàu..th́ là 1 thảm họa cho thế giới..
viencent_is_offline  
Old 01-31-2013   #7
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 180
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

co' cai' deo' gi` ..made in china ma` xai` ok dau.no' co' copy thi` la` loai hang` dom~ thoi.chi~ co' nhung nguoi` thich' do` re~ tien` thi` moi' nhao` vo mua.dau` oc' cho' thi` vuot qua ai noi~.
TOMMY8462 is_online_now  
Old 01-31-2013   #8
hoaghoatham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 1,072
Thanks: 6,098
Thanked 225 Times in 133 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 15
hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4
Default

[QUOTE=pauldta;1907937]Mỗi một đồng USD chi cho sản phẩm do Trung Quốc chế tạo có 55 xu chạy vào vị trí làm việc của người Mỹ. Cái này thì tôi không đồng ý. Tư bản Mỹ đầu tư vào trung cộng đã làm cho rất nhiều người dân bản xứ ở Mỹ mất việc làm đưa tới cảnh nợ nần trồng trất,homeless đầy đường.Chỉ thấy tư bản càng giàu,còn những tầng lớp trung lưu thì phải đối phó và vật lộn với kinh tế phát triển èo uột qua những cuộc tìm kiếm việc làm vất vã.Nên nhớ rằng tàu cộng là bậc thầy COPY.Nếu một ngày nào đó những công nghệ tiên tiến này bị tàu chệt ăn cắp được từ những nhà tư bản Mỹ nói riêng và tư bản thế giới nói chung và sau đó được sản xuất dưới nhản hiệu MADE IN CHINA rồi đem cạnh tranh ngược lại với tư bản thế giới với giá rẻ mạc thì như thế nào ? tàu chệt dùng chiêu " gậy ông đập lưng ông "[/QUOT

quá đúng , Mẽo hay khinh địch lắm
hoaghoatham_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.