Cùng điểm lại một số loại xe tăng, xe bọc thép của Lục quân Việt Nam hiện nay. Trong ảnh là T-34, loại xe tăng chủ lực đầu tiên do Liên Xô viện trợ trong những năm kháng chiến chống Mỹ. (nguồn Vnmilitary History)
Tiếp nối T-34 là những xe tăng chủ lực T-54 đang lập được nhiều chiến công hào hùng và hiện nay vẫn đang phục vụ với số lượng lớn trong Quân đội Nhân dân Việt Nam
Ngoài T-54, kể từ cuộc kháng chiến chống Mỹ, các xe tăng T-55 cũng được Liên Xô viện trợ với số lượng lớn cho Việt Nam. (nguồn TTVOL)
Có lẽ T-54/55M3 là loại xe tăng chiến đấu hiện đại nhất hiện nay của Lực lượng tăng - thiết giáp Việt Nam. Tuy nhiên mới chỉ có 1-2 mẫu được nâng cấp để thử nghiệm. (nguồn TTVNOL)
Nếu không nói đến T-55M3 thì T-62 là loại xe tăng hiện đại nhất của Lực lượng tăng, thiết giáp Việt Nam. Tuy nhiên số lượng loại tăng này không nhiều. (nguồn TTVNOL)
Type 59, loại xe tăng tương tự như T-54/55 của Liên Xô do Trung Quốc chế tạo
Xe tăng chiến đấu hạng nhẹ Type 63, cũng do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên số lượng loại tăng này đang phục vụ ở Việt Nam không nhiều.
Xe tăng lội nước PT-76 hiện vẫn đang phục vụ với số lượng lớn, ở trong cả các đơn vị Hải quân đánh bộ
M-113, xe bọc thép thu được từ chính quyền Ngụy sau khi giải phóng miền Nam
Xe bọc thép chở quân BMP-1 của Việt Nam
Xe bọc thép BMP-2, số lượng cũng không nhiều bằng MBP-1
Xe bọc thép lội nước BDRM-2
Xe bọc thép lội nước BTR-60
Xe bọc thép BTR-152 sử dụng trong cả quân đội và công an với số lượng khá lớn
Pháo tự hành chống tăng SU-100
Pháo tự hành 120mm 2S1
Pháo tự hành 152mm 2S3