Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-30-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Sẽ xử nghiêm người ra lệnh phá nhà ông Vươn

TTO - Ngày 29-1, ông Vũ Trọng Kim - phó chủ tịch kiêm tổng thư kư Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - cho biết đoàn giám sát vụ cưỡng chế đất đai tại huyện Tiên Lăng, Hải Pḥng đă có báo cáo sơ bộ với lănh đạo MTTQ Việt Nam về nội dung giám sát. Ông Kim cho biết nội dung báo cáo như báo chí đă đăng tải.

Theo đó, phía chính quyền địa phương vẫn đưa ra những lập luận khẳng định việc thu hồi đất là đúng quy định và người dân địa phương phẫn nộ đối với hành vi của ông Đoàn Văn Vươn trong việc xảy ra hôm chính quyền cưỡng chế đất.

Trong khi đó, người dân địa phương, nhất là những người được đoàn giám sát gặp riêng không có mặt đại diện chính quyền địa phương, vẫn tỏ ra đồng cảm với ông Vươn trong việc bị thu hồi đất.

Ông Vũ Trọng Kim cho biết đoàn giám sát chưa đưa ra đánh giá bước đầu mà sẽ báo cáo chính thức bằng văn bản, cụ thể với thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ.

Hôm nay (30-1), ủy ban bắt đầu làm việc và sẽ hội ư về vấn đề này, đánh giá đúng sai và sẽ có kết luận cuối cùng về việc cưỡng chế, thu hồi đất của người dân tại huyện Tiên Lăng gắn với yếu tố vận động nhân dân tăng gia sản xuất trong xóa đói giảm nghèo; các mối quan hệ về vấn đề cơ quan quyền lực nhà nước, các tổ chức chính trị xă hội đối với người lao động thông qua sự việc trên; vấn đề thực thi pháp luật và việc sử dụng các lực lượng vũ trang để cưỡng chế như thế nào.

Sau đó, MTTQ Việt Nam sẽ có ư kiến giải đáp thắc mắc, tránh những bức xúc của dư luận xă hội, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Về câu chuyện chính quyền địa phương hay người dân đă phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn, Phó chủ tịch UBND TP Hải Pḥng Đỗ Trung Thoại cho biết TP đang chỉ đạo rà soát xem ai phá nhà dân.

Theo ông Thoại, TP chưa khẳng định người dân bức xúc phá nhà hay chính quyền phá nhà dân mà theo báo cáo ban đầu của huyện Tiên Lăng là người dân phá. Ông Thoại khẳng định ai làm sai, ai ra lệnh sai trong việc phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn th́ sẽ xử lư nghiêm trường hợp đó.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc UBND huyện Tiên Lăng báo cáo lên cấp trên rằng người dân phá nhà ông Vươn, ông Lê Văn Hiền - chủ tịch UBND huyện Tiên Lăng - cho rằng điều này phải tiếp tục điều tra, huyện chỉ biết hôm trước nhà ông Vươn vẫn c̣n nguyên trạng nhưng hôm sau không c̣n ǵ.

Ông Hiền khẳng định phải điều tra chứ không thể nói oan cho người này, người khác và không trả lời về việc huyện có báo cáo sự việc như vậy. Về thông tin người thân của ông Đoàn Văn Vươn phải dựng lều ở trên nền đất cũ nhà ḿnh để ăn tết, thiếu sự quan tâm của chính quyền địa phương dù họ vẫn là công dân huyện Tiên Lăng, ông Lê Văn Hiền cho rằng gia đ́nh ông Vươn c̣n đến 21ha đất, đầm trong khi người dân huyện Tiên Lăng chỉ sở hữu chưa đầy 2 sào ruộng đất th́ không thể nói khó khăn được. Ông Hiền nhấn mạnh người dân địa phương đang phản đối v́ để xảy ra t́nh trạng bất công như vậy.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Duy Minh (văn pḥng luật sư Duy Minh, Đoàn luật sư TP.HCM) đă nhận bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông Vươn bị bắt, khởi tố về hai tội danh giết người và chống người thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Duy Minh cho biết hồ sơ bào chữa đă được ông Minh gửi từ trước tết nhưng do năm nay thời gian nghỉ tết dài nên chưa nhận được hồi âm của cơ quan điều tra. Khi được cấp giấy chứng nhận bào chữa, luật sư Nguyễn Duy Minh sẽ tham gia quá tŕnh tố tụng để nắm diễn biến sự việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các thân chủ của ḿnh.
Đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc Công an Hải Pḥng, cho biết chưa nhận được báo cáo về việc có luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị can trong vụ án. Tuy nhiên, ông Ca khẳng định luật sư nếu có hồ sơ đầy đủ th́ cứ thực hiện theo đúng tŕnh tự thủ tục của pháp luật.

MINH QUANG
Tuổi Trẻ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.ciisaigon.jpg
Views:	25
Size:	42.7 KB
ID:	354449  
tonycarter_is_offline  
Old 01-30-2012   #2
fundisk
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đỗ Trung Thoại hợp báo nói dân phá nhà ông Vươn và Lê Văn Hiền nói do ẩn nấp trong nhà chống lại bằng vủ khí nên phá sập, bây giờ cả 2 thằng đảng viên chối nói là không biết công sản là thế đấy vừa hèn vừa dối trá. làm ǵ được nó hả Dủng, pháp luật và dân chúng dưới thời thủ tướng Dủng noi gương đạo đức bác Hồ hành xử nhu vậy lâu rồi thành thói quen, đả là đảng viên rối th́ lủ nó là ông trời, Dủng ơi là Dủng giáo dục lại băng đảng coi cho được, sợ đám Hải Pḥng th́ cũng sợ vừa thôi, mà chung quy làm ǵ được hả, rồi đâu củng vào đấy thôi, 2 phe một bên là dân một bên là đảng viên chắc chắn là thủ tướng phải chọn đảng viên rồi, theo dỏi vụ này càng ngày máu càng sôi lên.
fundisk_is_offline  
Old 01-30-2012   #3
thiensu666
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 213
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
thiensu666 Reputation Uy Tín Level 1thiensu666 Reputation Uy Tín Level 1
Default

"nhưng do năm nay thời gian nghỉ tết dài nên chưa nhận được hồi âm của cơ quan điều tra"
vụ này chấn động cả nước thân làm quan trức mà như thế này th́ quả thật không ra ǵ
thiensu666_is_offline  
Old 01-30-2012   #4
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

nghe thằng chó đẻ thẩm phán sẽ tuyên án người phá nhà dân là 1 năm tù nhưng 9 tháng là tù lỏng c̣n 2 tháng th́ không được ra khỏi huyện , c̣n 1 tháng th́ mỗi tuần phải ra huyện lau nhà , đủ má tui CS nói như vậy đó nghe được không .
freenet_is_offline  
Old 02-01-2012   #5
vongquocnhan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 214
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
vongquocnhan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có ai dám cá độ với tôi không?tôi bảo đảm rằng cái đám cướp, huyện tiên lăng,chẳng những không bị tù, mà c̣n được thăng tiến,cá 1 ăn 10.có ai cá độ không????????
vongquocnhan_is_offline  
Old 02-01-2012   #6
pender01
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 421
Thanks: 178
Thanked 68 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
pender01 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by vongquocnhan View Post
Có ai dám cá độ với tôi không?tôi bảo đảm rằng cái đám cướp, huyện tiên lăng,chẳng những không bị tù, mà c̣n được thăng tiến,cá 1 ăn 10.có ai cá độ không????????
Ngu dại ǵ cá..... Tụi nó là cùng phe phải bao che cho nhau rồi.
pender01_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.