HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Facebook thừa nhận thất bại cay đắng trước Groupon
Old 08-28-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Không phải cứ ông lớn là có thể tìm thấy thành công trên thị trường tiềm năng này.

Mô hình xã hội hóa thông tin khuyến mãi của Groupon và LivingSocial xuất hiện cách đây khoảng 3 năm và hiện đang là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng  internet. Không có gì ngạc nhiên, khi hàng loạt website ăn theo ra . Và tất nhiên mạng xã hội đầy tham vọng Facebook, cũng đã lấn sân sang lĩnh vực này.


Ứng dụng Deals được Facebook ra phiên bản thử nghiệm vào tầm trung tuần tháng 4 năm 2011. Và bất ngờ nhất là sau hơn 4 tháng hoạt động, hôm qua trên tờ Reuters, đại diện của hãng này lại bất ngờ công bố thông tin đóng cửa dịch vụ này: “Bốn tháng là một khoảng thời gian đủ lớn để thử nghiệm mô hình xã hội hóa thông tin khuyến mãi trên mạng xã hội của chúng tôi. Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ này. Với những nền tảng được xây dựng trên Facebook, chúng tôi đã tin rằng người dùng sẽ tiếp cận được hàng hóa của các doanh nghiệp một cách dễ dàng nhất, nhưng kết quả không được như mong đợi”. Đại diện của Facebook còn nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ thất bại của Deals và sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong thời gian tới, để cung cấp cho khách hàng những ứng dụng tuyệt vời nhất”.

Với dân số khổng lồ khoảng hơn 750 triệu thành viên chính thức, và là website có số lượng truy cập nhiều nhất hiện nay, Facebook đã thực sự là một ám ảnh đối với những tên tuổi như Groupon và LivingSocial.


Vào hồi tháng 4, Facebook chỉ áp dụng dịch vụ Deals trong phạm vi 5 thành phố lớn của Mỹ là San Diego, Austin, Dallas, San Diego và Atlanta. Facebook cũng nhanh chóng hợp tác với 11 công ty kinh doanh hàng đầu như Reach Local, Gilt City và Zozi để quảng cáo sản phẩm. Việc đưa vào sử dụng ứng dụng Check-in-Deals trên website hay dành cho thiết bị di động giúp cho người dùng nhanh chóng kiểm tra được thông tin khuyến mãi dù ở bất kì đâu. Để cạnh tranh với Groupon Now của Groupon, Facebook đã kết hợp 2 ứng dụng Check-in-Deals và Places, giúp hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm được địa chỉ cửa hàng có giá hời, gần nhất với vị trí hiện tại. Với 2 nút đặc trưng là Like và Share, cứ mỗi thông tin giảm giá xuất hiện sẽ được người dùng chia sẻ và lan truyền nhanh chóng. Điều tuyệt vời hơn là các thành viên có thể thoải mái chia sẻ các Deals (phiếu giảm giá) cho bạn bè trong list của mình.

Nhưng Facebook đã bất ngờ khai tử, đồng nghĩa với việc thị trường kinh doanh nhờ thông tin khuyến mãi sẽ chỉ còn là sàn diễn của tam đại gia Groupon, LivingSocial, và Google (với Google Offers). Groupon cũng sẽ dễ thở hơn để có thể đạt được siêu lợi nhuận 750 triệu USD như năm vừa qua. Ông Vinicius Vacanti, đồng sáng lập của Yipit.com cũng bày tỏ những chia sẻ của mình: “Tôi thật sự bất ngờ khi Facebook đã quyết định ngừng cung cấp, sau 4 tháng chạy thử ứng dụng Deals trên mạng xã hội này”. Điểm mấu chốt là, Facebook chưa thực sự gây được nhiều ấn tượng về dịch vụ của họ và còn thiếu kinh nghiệm trong quản lý”.

Dù đóng cửa Facebook Deals, song Facebook còn nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát triển những ứng dụng khác để giúp kết nối các doanh nghiệp địa phương với các khách hàng tiềm năng, như Ads, Pages và Sponsor Stories. Dù gì thì động thái trên của Facebook cũng sẽ giúp, giảm áp lực lên thị trường béo bở nhưng nhanh chóng trở nên chật chội này.

Tham khảo: Reuters
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	35.7 KB
ID:	312627  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10010 seconds with 13 queries