05-23-2011
			
			
		 | 
		
			 
			#1
			
		 | 
	
	| 
			
			 R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Jun 2009 
				Location: US 
				
				
					Posts: 17,796
				 
				 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  34
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Thật khó để lột tả hết sự phấn khích  khi thử sức  mạnh của chiến mă 408 mă lực, Porsche 911 Carrera GTS trên  đường cao  tốc băng qua thành phố nhỏ nằm trong sa mạc tại vùng Palm  Springs thuộc  bang California nước Mỹ. 
 
Dưới ánh nắng chói  chang nhưng không hề ngột ngạt vào mùa đông ở vùng  sa mạc Palm Springs,  người viết có dịp trải nghiệm “chiến mă” công suất  408 sức ngựa 911  Carrera GTS Coupe phiên bản mới nhất do hăng xe Đức  Porsche sản xuất.  
 
   
      
Chiếc  xe mà người viết điều khiển được trang bị động cơ nằm ngang phía  sau xe  dung tích 3,8 lít, dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tự động  bảy cấp  với bộ ly hợp kép của Porsche (PDK). Và đặc biệt, gói kích hoạt  chế độ  thể thao cao cấp cũng được áp dụng trên 911 Carrera GTS Coupe. 
 
Sau  gần 1 giờ đồng hồ t́m hiểu cách thức vận hành và sử dụng các ứng  dụng  thể thao dưới sự hỗ trợ của chuyên gia kỹ thuật Porsche, chiếc xe  được  khởi động thông qua nút bấm thiết kế tinh tế ẩn phía sau vô lăng 3  chấu  bọc da đậm chất thể thao.   
 
Âm thanh trầm thoát ra từ động cơ  truyền qua cặp xả kép với âm lượng  lớn rền vang đầy lôi cuốn. Không chờ  đợi lâu, chiếc xe nhanh chóng lăn  bánh ra quốc lộ. Trên mặt đường láng  mịn không một chút gồ, 911 Carrera  GTS mạnh mẽ lướt đi với gia tốc lớn  và không hề có độ trễ mỗi khi đạp  chân ga. 
 
Bên trong chiếc xe với  nội thất được bảo phủ bởi mầu đen chủ đạo, người  viết ngồi hoàn toàn  thoải mái trên ghế điều khiển thiết kế dạng thể  thao ôm thân người và  bọc da Alcantara đen. Vật liệu chất lượng cao này  cũng được sử dụng ở  tất cả những nơi mà người ngồi ở hàng ghế phía  trước có thể tiếp xúc  trực tiếp như trên cạnh của vô-lăng ba chấu, cần  gạt số và phanh tay, …  
 
Bằng  việc tăng chiều ngang xe thêm 44 mm so với thế hệ trước giúp thân  xe  rộng và thoáng hơn hẳn. Cảm giác chật chội ở phần đầu của người  ngồi,  thường thấy trên các ḍng xe thể thao đă hoàn toàn biến mất khi  xe vận  hành trên đường ở mọi tốc độ. 
 
Không chỉ vậy, các phím trên bảng  điều khiển trung tâm dù khá nhiều  nhưng lại được sắp xếp thân thiện và  dễ sử dụng, tạo điều kiện thuận  lợi để người lái toàn tâm vào việc điều  khiển xe. Lẫy chuyển số tích  hợp ngay trên vô-lăng cũng giúp việc xử lư  tốc độ được linh hoạt và  chính xác hơn trong mọi t́nh huống.  
 
Hoà  quện trong không gian thơ mộng với một bên là núi đá và bên kia là  ḷng  hồ xanh ngắt, trên con đường uốn lượn trải dài như vô tận, chiếc  911  Carrera GTS xé gió lao đi để lại phía sau một dải âm thanh vang rền  như  đánh thức sự tĩnh lặng của chặng đường thưa thớt. 
  
Nhích nhẹ chân  ga, chiếc Porsche coupe tăng tốc đầy mạnh mẽ, dây đai an  toàn tự động  siết lại tại vị trí phù hợp với vóc dáng người ngồi trong  xe. Không gian  buồn tẻ trong cabin do hệ thống cách âm hoàn hảo đem  lại bị xua đi bởi  những bản nhạc đồng quê phát ra từ dàn âm thanh 10  loa công suất lớn có  chất lượng cao. 
 
Ở tốc độ dưới 100 km/giờ, âm thanh phát ra từ  động cơ hay dội lên từ  mặt đường hầu như đều bị triệt tiêu trước khi lọt  vào trong khoang lái.  Với gói thiết bị thể thao mạnh mẽ, cơ thể của  người viết luôn bị dồn  chặt vào ghế lái mỗi khi đạp thốc chân ga.  
 
Gia  tốc lớn sản sinh từ khối động cơ 3,8 lít giúp người điều khiển nhẹ   nhàng đưa chiếc xe đạt tốc độ 100 km/giờ chỉ trong ṿng 4,2 giây trong   khi đồng hồ ṿng tua không vượt ngưỡng 3.000 ṿng/phút.  
 
Mặt  đường phẳng và vắng vẻ đă cho phép người viết điều khiển xe ở tốc  độ 280  km/giờ mà không có cảm giác bất an hay căng thẳng do 911 Carrera  GTS đă  được trang bị và hỗ trợ một loạt các chức năng bảo vệ cùng hệ  thống an  toàn chủ động hiện đại nhất của Porsche. Lúc này, đồng hồ ṿng  tua đă ở  gần mức 6.000 ṿng/phút, nhưng 911 Carrera GTS không bị gầm  mà phát ra  âm thanh mạnh mẽ hơn.  
 
Mặc dù chưa thể đạt được tốc độ tối đa 306  km/giờ, nhưng cảm giác lần  đầu thử sức ở vận tốc lớn như vậy thực sự là  một trải nghiệm không thể  nào quên đối với người viết. Giữa một bên là  sự tĩnh lặng trong cabin  và một bên là âm thanh trầm khàn rền vang bên  ngoài chiếc xe, 911  Carrera GTS đem đến nguồn cảm hứng và cho phép người  điều khiển tận  hưởng sức mạnh tốc độ tiềm ẩn trong chiếc xe. 
 
Ở  những đoạn đường cua, khi người viết bắt đầu bẻ lái, hệ thống hỗ trợ   phanh tự động kích hoạt. Dưới sự hỗ trợ của hệ thống treo thuỷ lực và  hệ  thống cân bằng xe điện tử hiện đại, người viết dễ dàng điều khiển xe   vào cua ở tốc độ 140 km/giờ mà không có cảm giác xe bị văng hay người   ngồi bị lắc. 
 
Sử dụng bộ la-zăng 19 inch cùng lốp xe 305/35 R cho  các bánh sau, chiếc  911 Carrera GTS luôn dính chặt vào mặt đường mỗi khi  người viết điều  khiển chuyển hướng xe. Trong một lần hiếm hoi phải  phanh xe đột ngột  khi đang chạy ở tốc độ gần 200 km/giờ, hệ thống phanh  đĩa chế tạo từ  gốm chịu nhiệt đă gh́m chiếc 911 Carrera GTS dừng lại một  cách nhanh  chóng chỉ chưa đầy 3 giây trong khi người lái không bị dúi  về phía  trước nhờ dây an toàn siết kéo người vào lưng ghế ngồi.  
 
Sau  2 tiếng đồng hồ trải nghiệm Porsche 911 Carrera GTS trên đường cao  tốc  dài hơn 300 km với 30 lít xăng tiêu thụ, người viết không chỉ được  tận  hưởng sức mạnh của mẫu xe thể thao danh tiếng này mà c̣n được  thưởng  thức những khung cảnh đẹp nên thơ vào mùa đông trong vùng xa  mạc.  
 
Không  chỉ hấp dẫn nhờ vẻ bề ngoài ấn tượng đậm chất thể thao, Porsche  911  Carrera GTS với mức giá bán hơn 6 tỉ đồng (tại Việt Nam) không hổ  danh  là mẫu xe hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua nhờ tính năng vận hành  hoàn  hảo cũng rất thể thao. 
 
Một số h́nh ảnh chiếc Porsche 911 Carrera GTS: 
 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 | 
	
		 
		
		
		
		
		 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
		
		
		
		
		
		
			
		
		
		
	 |