Lô hàng gồm 4 chiếc 458 Italia sẽ cập cảng Hải Pḥng trong hai tuần tới, đưa tổng số siêu xe này tại Việt Nam lên con số 6.
Dự kiến hai xe đầu, gồm một vàng và một đỏ, sẽ cập cảng vào đầu tuần sau. Tiếp đó một tuần là hai chiếc vàng và trắng. Số xe trên đều nhập từ châu Âu bởi tại thị trường Mỹ, 458 Italia chưa "đủ tuổi" để đi đường xe cũ.
458 Italia màu đen đầu tiên về Việt Nam cũng có xuất xứ từ châu Âu. Mẫu xe thay thế cho F430 đang vào thời "thịnh vượng". Ba trong bốn xe sắp về đă có chủ.
Tŕnh làng tháng 7/2009 để thay thế F430, Ferrari hănh diện tuyên bố siêu xe mới là tổng ḥa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu.
|
Chiếc Ferrari 458 Italia thứ hai tại Việt Nam. |
Điểm đầu tiên hăng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg. Phân bổ trọng lượng trước sau là 42-58.
Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mă lực tại ṿng tua 9.000 ṿng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại ṿng tua 6.000 ṿng/phút. Mức mô-men xoắn ở ṿng tua 3.250 ṿng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.
Động cơ thiết kế hoàn toàn mới với hai dăy xi-lanh đặt góc 90 độ. Tỷ số nén 12,5:1. Như truyền thống, động cơ V8 mới của 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả.
Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.
Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống c̣n 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.
Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao, với tiêu chuẩn là gốm-carbon. Phanh đĩa trước 6 piston, kích thước 398 mm. Bánh sau lắp phanh đĩa 4 piston, kích thước 360 mm. Quăng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m.
Mức tiêu hao nhiên liệu trung b́nh 13,3 lít cho 100 km.
Theo Vnexpress.net