Sáng thứ bẩy, ngày 28 tháng 12, 2024, Đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia GA, gồm có ông Lê Chí Hiếu (Cựu CT HDĐB), bà Trà My Nguyễn (Cựu CT HĐĐH), ông Lê Anh Dũng (CT HĐGS), cùng với đại diện của các Hội đoàn và Liên hội,
đã đến thăm viếng và đưa tiễn ông Phaolô Võ Trung Nhơn, Cựu Trung tá Không Quân VNCH, Cựu CT Hội Đồng Giám Sát CĐNVQG GA và cũng là Cố vấn cho CĐNVQG Hoa Kỳ về nơi an nghỉ cuối cùng. Sau phần thánh lễ trong nhà thờ là nghi thức phủ cờ VNCH do Liên Hội đảm trách và trao lại cho gia đình ông, lá cờ Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm mà ông đã phục vụ dưới thời VNCH.
Thành kính phân ưu cùng tang quyến, nguyện cầu linh hồn Ông Phaolô Võ Trung Nhơn sớm về Thiên Đàng hưởng Nhan Thánh Chúa.
Vào năm 1972, Không lực Việt Nam Cộng hòa là lực lượng không quân lớn thứ 6 trên thế giới về số lượng máy bay, chỉ sau Hoa Kỳ, Liên Xô, Trung Quốc, Pháp và Tây Đức.
Lúc cao điểm Không lực Việt Nam Cộng hòa có tới trên 2.300 máy bay và trực thăng các loại, tức là còn nhiều máy bay hơn không quân các cường quốc đương thời như Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản... Tuy nhiên khi so sánh với Không quân Hoa Kỳ thì Không lực Việt Nam Cộng hòa chỉ có Không quân chiến thuật để hỗ trợ tiền tuyến mà không có Không quân chiến lược (cụ thể là pháo đài bay B-52). Đồng thời lực lượng này bị Hoa Kỳ kiểm soát và khống chế việc chỉ huy các chiến dịch, khiến phi cơ chỉ có thể hoạt động giới hạn tại Nam Việt Nam, không được phép thực hiện những phi vụ oanh tạc sâu trong lãnh thổ miền Bắc Việt Nam cũng như 2 nước láng giềng là Lào và Campuchia. Sau khi để mất các đảo trong Hải chiến Hoàng Sa về phía Trung Quốc, Nguyễn Văn Thiệu đã lên kế hoạch huy động không lực Việt Nam Cộng hòa oanh tạc Hoàng Sa để chiếm lại nhưng sau đó bị hủy bỏ do phía Mỹ ngăn chặn.
Trong số 2.750 máy bay và trực thăng các loại của Không lực Việt Nam Cộng hòa (toàn bộ do Hoa Kỳ trang bị), chỉ có 308 chiếc sống sót qua chiến tranh (240 chiếc bay thoát sang Thái Lan hoặc ra tàu sân bay Mỹ, 68 chiếc được gửi về Mỹ, hơn 2.440 chiếc còn lại đã bị bắn rơi, phá hủy hoặc bị tịch thu. Trong số đó, 877 chiếc máy bay và trực thăng đã bị tịch thu vào năm 1975.