Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần c̣n lại của thế giới cộng lại, ông là ai? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần c̣n lại của thế giới cộng lại, ông là ai?
Bài viết này xoay quanh một khám phá đáng kinh ngạc, việc khai quật một nghĩa trang cổ, hóa ra lại có một số lượng lớn hiện vật bằng vàng đáng kinh ngạc.

Những hiện vật này không chỉ có số lượng đáng kinh ngạc mà c̣n cực kỳ quan trọng về mặt kỹ thuật và lịch sử. Khám phá này không chỉ là cái nh́n thoáng qua về nền văn minh cổ đại mà c̣n là một phần quan trọng trong quá tŕnh phát triển của lịch sử loài người.

Đầu tiên, chúng ta hăy xem lại những phát hiện từ nghĩa trang này. Năm 1972, một người lái máy xúc vô t́nh phát hiện ra nghĩa trang. Hơn 3.000 hiện vật bằng vàng nặng 6 kg được khai quật từ 294 ngôi mộ ở nghĩa trang này. Phát hiện này được công nhận là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất đối với con người thời tiền sử. Những đồ trang sức bằng vàng khai quật được này được đặt ở vị trí như lúc khai quật, sau khi phục chế lại cho thấy khung cảnh tráng lệ của vị vua thời xưa.

Thật đáng suy nghĩ, những sản phẩm vàng tinh xảo này được làm ra như thế nào? Từ góc độ khảo cổ học, công nghệ luyện kim bắt đầu từ khi nào? Thông qua nỗ lực của các nhà khoa học và thông qua việc xác định niên đại bằng carbon phóng xạ, lịch sử của những ngôi mộ này được xác định là 4569-4340 trước Công nguyên, tức là khoảng 6500 năm trước. Nền văn minh này, nằm ở khu vực Biển Đen, là tuyến đường liên lạc chính giữa phương Đông và phương Tây. Những người thợ thủ công đă có tay nghề cao trong việc chế tạo các sản phẩm bằng vàng và đồng. Nền văn hóa này thậm chí c̣n có trước sự h́nh thành của các nền văn minh Lưỡng Hà và Ai Cập. Khám phá này cho thấy tŕnh độ kỹ năng đáng kinh ngạc của con người cổ đại trong việc nấu chảy và chế biến kim loại.

Người đàn ông giàu nhất thế giới, khai quật

Không chỉ vậy, nghĩa trang này c̣n trưng bày nhiều thứ hơn là chỉ những hiện vật bằng vàng. Ngoài đồ trang sức bằng vàng, c̣n có hơn 22.000 di tích văn hóa tinh xảo bao gồm một số lượng lớn đồ đồng tinh xảo, đồ gốm, đồ trang sức, vỏ ṣ, đá lửa chất lượng cao và lưỡi dao obsidian. Các hiện vật này đă được trưng bày trên khắp thế giới và thậm chí c̣n được đăng trên trang b́a của National Geographic.

Người đàn ông giàu nhất thế giới, khai quật

Phát hiện này đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử loài người. Vào thời điểm đó, con người mới bắt đầu khám phá những bí ẩn về nấu chảy và gia công kim loại. Giá trị của nghĩa trang này không chỉ ở chỗ nó bộc lộ vẻ huy hoàng của nền văn minh cổ đại mà c̣n là nhân chứng quan trọng cho sự phát triển của lịch sử và công nghệ nhân loại.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36385


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,295
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.JPG
Views:	0
Size:	35.9 KB
ID:	2433164  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,731 Times in 6,865 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05418 seconds with 12 queries