Bí ẩn hang động thu hút hàng ngàn du khách tới thăm mỗi năm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn hang động thu hút hàng ngàn du khách tới thăm mỗi năm
PHẦN LAN - Mỗi năm, công viên quốc gia Koli thu hút hàng ngàn du khách dũng cảm tới đây để ghé thăm một hang động bí ẩn.

Hang động Pirunkirkko, c̣n được biết tới với tên gọi là Church's Devil (nhà thờ của quỷ - tạm dịch), nằm trong quần thể công viên quốc gia Koli thuộc vùng Bắc Karelia của Phần Lan.

Pirunkirkko nổi tiếng với những lời đồn đoán rằng, đây là nơi có mối liên hệ đặc biệt với thế giới tâm linh.


Phía trước cửa hang. Ảnh: Satunnainen Retkuilija

Trong văn hóa dân gian cổ xưa ở Phần Lan, các hang động thường được coi là nơi để giao tiếp với thế giới bên kia. Pháp sư địa phương có tên là Kinolainen thường sử dụng hang Pirunkirkko để thực hiện các nghi lễ ma thuật.

Hai nhà nghiên cứu Riitta Rainio, Elina Hytonen-Ng và các cộng sự thuộc Đại học Đông Phần Lan cho biết, theo những lời đồn, pháp sư Kinolainen dẫn bệnh nhân đến hang để "tṛ chuyện với quỷ".

Những buổi lễ chữa bệnh thường xuất hiện những tiếng la hét, giậm chân và các âm thanh kỳ lạ như tiếng trống và vỗ tay, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Open Archaeology tháng 11/2023.


Hang Pirunkirkko có một khe hở h́nh chữ Z dài 34m. Ảnh: Visit Finland

Lư giải về bí ẩn đằng sau những âm thanh kỳ lạ được cho là "tiếng nói của quỷ dữ" này, các nhà nghiên cứu cho biết hang Pirunkirkko có một khe hở h́nh chữ Z dài 34m, tạo nên hiện tượng cộng hưởng âm thanh ở tần số tự nhiên 231Hz.

"Các sóng âm nằm giữa các bức tường trơn nhẵn của hang tạo ra âm thanh như tiếng vỗ tay rồi được khuếch đại và kéo dài", bà Riitta Rainio cho biết.

Trong quá tŕnh nghiên cứu, nhóm c̣n phỏng vấn và ghi âm một buổi làm lễ trước hang Pirunkirkko của một pháp sư trẻ. Âm thanh mà người này tạo ra được tần số tự nhiên trong hang khuếch đại lên.


Vườn quốc gia Koli ở Phần Lan. Ảnh: Koli Finland

Dù bí mật đă được các nhà khoa học lư giải song mỗi năm, hàng ngàn du khách vẫn đổ xô tới vườn quốc gia Koli để ghé thăm hang động nổi tiếng này.

Bên cạnh việc khám phá hang động, du khách tới vườn quốc gia Koli c̣n có thể tham gia nhiều hoạt động khác như đi bộ đường dài, cắm trại, đạp xe hay tham gia giải chạy marathon hàng năm được tổ chức tại đây vào tháng 10.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 13738


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,772
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d0f84588fbc712994bd6.jpg
Views:	0
Size:	109.1 KB
ID:	2429847  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,640 Times in 1,487 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05975 seconds with 12 queries