Tuyệt đối không chạm vào những bộ phận sau - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tuyệt đối không chạm vào những bộ phận sau
Những bộ phận này trên người chúng ta không nên chạm vào để tránh nhiễm khuẩn. Bạn sẽ cảm thấy ớn lạnh khi biết nguyên nhân. Cùng vietbf t́m hiểu những bộ phận đó là ǵ nhé.


1. Không chạm tay vào mặt: Trừ khi bạn đang rửa mặt hoặc thoa kem dưỡng ẩm, hăy từ bỏ ngay thói quen này. Theo nhà vi trùng học Matthew Lee, tay của bạn chứa các loại dầu có thể làm bít lỗ chân lông và làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn.

2. Không chạm tay vào mắt: Mắt của bạn cực kỳ nhạy cảm. Chạm vào chúng không chỉ lây lan vi trùng, mà bạn c̣n có nguy cơ vô t́nh chèn các hạt vi mô bẩn, có thể gây kích ứng và thậm chí làm trầy xước giác mạc. Nếu buộc phải chạm vào mắt, hăy rửa tay thật kỹ. Hạn chế tối đa thói quen dụi mắt v́ điều này cũng có thể gây ra nhiều nếp nhăn và quầng thâm theo thời gian. Nếu mắt bạn bị ngứa, hăy thử nhỏ nước muối sinh lư để hạn chế kích ứng.

3. Không chạm tay vào tai: Bên trong tai rất mỏng manh và rất dễ bị tổn thương, đó là lư do tại sao các chuyên gia y tế khuyên bạn tuyệt đối không đào sâu vào bên trong để loại bỏ ráy tai. Nếu có bất kỳ vấn đề ǵ, hăy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai – mũi – họng để được can thiệp đúng cách.

4. Không ngoáy mũi: Bên trong mũi chứa các vi khuẩn có lợi, khi ngoáy mũi sẽ đồng nghĩa với việc bạn đưa nhiều loại vi khuẩn khác nhau vào đó. Thói quen này có thể gây nhiễm trùng, mang lại nhiều yếu tố nguy cơ cho sức khỏe. Ngoài ra, thói quen ngoáy mũi sẽ khiến bạn vô t́nh phát tán những vi khuẩn lây bệnh, đặc biệt vào mùa cúm.

5. Không cho tay vào miệng: Miệng của người b́nh thường có khoảng 34 đến 72 chủng vi khuẩn khác nhau. Hầu hết trong số chúng đều vô hại, một số thậm chí c̣n có lợi cho sức khỏe răng miệng của bạn. Tuy nhiên, khi bạn chạm vào miệng có thể làm lây truyền vi khuẩn qua cái bắt tay hoặc dùng chung các vật dụng khác.

6. Không chạm vào mông và vùng hậu môn: Thật bất ngờ là rất nhiều người có thói quen này, đây là con đường dễ dàng nhất để lây lan vi trùng nguy hiểm, thậm chí là E.coli.

7. Không chạm tay vào rốn: Bạn có biết rằng, rốn là bộ phận bẩn nhất trên cơ thể? Rốn chứa một lượng lớn vi khuẩn gây hại, ngay cả khi bạn vừa tắm xong. Nguyên nhân là do h́nh dạng của rốn rất dễ tích tụ bụi bẩn, nhưng lại khó làm sạch.

8. Không cạy móng tay, chân: Lượng vi khuẩn tích tụ ở móng tay, chân là vô cùng nhiều. Ngay cả việc rửa tay thường xuyên cũng sẽ không loại bỏ hoàn toàn những mầm bệnh này, đó là lư do tại sao các bác sĩ và y tá luôn đeo găng tay. Những người có thói quen cạy móng tay vô t́nh nới lỏng và giải phóng những mẩu bụi bẩn và vi khuẩn khác nhau lên tay, sau đó có thể lây lan sang các bề mặt khác. Thậm chí, nhiều người có thói quen dùng răng để cắn móng tay, không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà c̣n đe dọa đến sức khỏe.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2019
Reputation: 24820


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1424159  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,866 Times in 3,397 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06090 seconds with 12 queries