Khi bạn tới khách sạn luôn được các nhân viên khách sạn chào đón với nụ cười thân thiện. Bạn luôn hài ḷng chỉ v́ một nụ cười đó. Thế nhưng bạn sẽ bị họ theo dơi ngay khi quay lưng đi khỏi.
Khách sạn quy định mọi nhân viên luôn phải mỉm cười khi giao tiếp với khách. Ảnh: Reader.
Người đầu tiên tiếp chuyện khi bạn đến khách sạn chính là người giữ cửa, họ hiếm khi nói ǵ nhiều hơn câu xin chào kèm nụ cười thân thiện. Tiếp đến, lễ tân hay nhân viên bê vác hành lư, người dọn pḥng... bất cứ ai gặp khách đều mỉm cười. Nhưng trên thực tế, phía sau vẻ nồng nhiệt ấy là những bí mật mà không nhiều khách thuê pḥng biết được.
Khi bạn quay lưng đi, họ sẽ thực hiện một nhiệm vụ khác: theo dơi khách một cách chặt chẽ, theo New Zeland Herald. Mọi nhân viên trong khách sạn đều được chia khu vực để quan sát khách thuê pḥng mọi lúc mọi nơi. Họ biết khi nào bạn cần giúp đỡ hoặc khi nào có thể vào dọn pḥng. Nếu bạn treo biển "không làm phiền" trước cửa, các nhân viên buồng pḥng sẽ gặp rắc rối lớn nếu họ cố t́nh đi vào.
Ngoài ra nhân viên cũng luôn ghi lại các sở thích, hành vi của khách một cách kín đáo. Các thông tin này được nhập vào hồ sơ dữ liệu về khách. "Nếu bạn tức giận, gây sự, tên của bạn cũng sẽ xuất hiện trong hồ sơ lưu trữ", Cameron Nezam, một quản lư cấp cao của Rosewood Hotels & Resorts và Mandarin Oriental Hotel Group, cho biết.
Nhiều khách sạn 5 sao thường cố gắng t́m kiếm thông tin của khách hàng trên internet trước khi cho thuê pḥng, để họ có thể biết được bạn là ai, tính cách thế nào. Công việc này giúp họ đánh giá t́nh trạng của mỗi khách hàng. "Điều này góp phần vào quyết định căn pḥng nào sẽ được cho khách thuê", Nezam tiết lộ.
Ngoài ra, nhiều nhân viên cũng biết chính xác bạn có đang ngoại t́nh hay không. Tuy không ai nói ra điều này, nhưng họ sẽ ghi mọi lưu ư về bạn.
Các nhân viên sẽ kể với nhau về những khách thuê pḥng hợm hĩnh, khó chịu hoặc thích khoe của. Thực tế, họ làm việc này để giúp nhau biết tâm tính khách mà phục vụ tốt hơn, phù hợp với đẳng cấp 5 sao. Nhưng nếu bạn là kẻ thích gây rối, họ sẽ chuyển trường hợp của bạn lên cấp cao để "đối phó" với bạn.
Sự bí mật, riêng tư và kín tiếng của khách sạn là yếu tố tiên quyết để họ kinh doanh và thu hút các khách hàng. Do đó, nếu khách sạn có một vị khách nổi tiếng đang đến ở, th́ dù người ngoài có hỏi bằng cách nào, cũng không bao giờ lễ tân tiết lộ. Câu trả lời của họ sẽ luôn là "Không ai có tên như người anh, chị đang hỏi thuê pḥng ở đây".
VietBF © sưu tập