Người Mỹ phát hoảng khi Người Trung Quốc mang làn sóng mua sắm bạo tay tới Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ phát hoảng khi Người Trung Quốc mang làn sóng mua sắm bạo tay tới Mỹ
Trung Quốc là đất nước giàu nhanh đến chóng mặt. Họ đua nhau đi du lịch nước ngoài để hưởng thụ cuộc sống. "Ăn chơi không sợ mua rơi" người Trung Quốc đua nhau đi Mỹ sắm hàng hiệu, còn nhiều hơn cả dân Mỹ. Chính vì vậy các nhà bán lẻ ở Mỹ đang tích cực đón đầu làn sóng người tiêu dùng Trung Quốc tới mua sắm và bạo tay tậu xa xỉ phẩm hơn cả khi ở trong nước.
Trước đây, người giàu Trung Quốc thường tìm đến Hong Kong, Singapore, Tokyo hay các trung tâm mua sắm lớn của châu Á để "săn" hàng hiệu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Mỹ nổi lên là một điểm hứa hẹn mới với người Trung Quốc.

Ngân hàng HBSC dự đoán người Trung Quốc sẽ quyết định việc làm ăn của các thương hiệu cao cấp, trong khi nước Mỹ sẽ là "El Dorado" mới của họ, theo CNN. "El Dorado" nghĩa là "dát vàng" trong tiếng Tây Ban Nha và hay được dùng để chỉ thành phố vàng trong truyền thuyết.



Người Trung Quốc giảm sắm hàng hóa xa xỉ trong nước, nhưng lại ra nước ngoài để mua những món tương tự. Ảnh: AFP.
Mỗi năm, khoảng 2 triệu người Trung Quốc đến Mỹ và tốc độ tiêu tiền của họ là rất triển vọng. Khách du lịch Trung Quốc tiêu xài nhiều hơn người từ các nước khác trung bình 7.200 USD trong mỗi chuyến đi.

Người Trung Quốc chiếm đến 31% trong 273 tỷ USD tổng doanh số các mặt hàng cao cấp trên thế giới, theo số liệu của hãng tư vấn Bain & Co.

Năm 2015, doanh thu hàng hóa xa xỉ bán ra tại Trung Quốc giảm 2%, nhưng số tiền người Trung Quốc bỏ ra để mua hàng hiệu ở nước ngoài lại tăng 10%. Hình thức du lịch mua sắm của khách Trung Quốc tăng trưởng 32% trong cùng năm.

"Thượng đế" trong những cửa hàng Mỹ
South Coast Plaza (Quận Cam, California) là trung tâm mua sắm có doanh thu cao nhất nước Mỹ khi thu về 1,7 tỷ USD tiền bán hàng trong năm 2015. Mùa mua sắm cao điểm của South Coast Plaza bắt đầu từ Lễ Tạ ơn (cuối tháng 11) và kết thúc vào Tết Âm lịch của người châu Á, thay vì Giáng sinh hay Tết Dương lịch theo lịch nghỉ của người phương Mỹ, Qz cho hay.

Vào dịp Tết Âm lịch năm nay, tại cửa tiệm của Carolina Herrera và Balenciaga ở South Coast Plaza, người ta có thể thấy các mannequin mặc bộ xường xám của Trung Quốc, trong khi Dolce & Gabbana đang bày bán loại áo thun in hình khỉ, con vật của năm âm lịch.


Louis Vuitton là nhãn hiệu được nhiều người Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: Reuters.
Để đáp ứng các khách hàng từ phương Đông, các thương hiệu phải thuê thêm nhân viên thông thạo tiếng Hoa để tiếp đón người tham quan, nâng cao dịch vụ khách hàng, theo chuyên gia Nathalie Remy từ hãng tư vấn McKinsey.

"Họ (người Trung Quốc) thích từ từ. Mua sắm là chuyện giải trí, không phải chuyện chọn đồ hiệu quả rồi thanh toán, người tiêu dùng cần cảm thấy thích thú", bà Remy nhận định.

Một thách thức nữa đang chờ đón các nhà sản xuất và bán lẻ những năm tới là việc không ít khách du lịch Trung Quốc sẽ chuyển từ hình thức đi tour sang du lịch cá nhân. Cách tiếp cận hiện nay, chủ yếu nhắm vào các nhóm du khách đi theo tour, sẽ không hiệu quả với tầng lớp người mới xuất hiện này.

"Chúng ta đang chứng kiến rất nhiều kiểu du khách khác nhau. Các nhà bán lẻ cần phải thực hiện marketing trực tiếp nhiều hơn, thay vì lúc nào cũng chỉ làm ăn với các công ty bán tour", ông Hartmann nhận định.

"Không thể chỉ có một chiến lược và nhắm đến mọi du khách Trung Quốc được", chuyên gia này kết luận.

Trung tâm mua sắm Los Angeles Beverly đặc biệt nhanh nhạy khi gửi xe buýt đến Đại học California và Đại học Nam California vào sau lễ khai giảng và lễ tốt nghiệp của các trường đại học. Khách hàng mục tiêu của chiến lược này là các gia đình Trung Quốc đưa con đến học ở Mỹ hoặc tới dự lễ tốt nghiệp của con cái mình, theo Business Insider.

Bảo chứng cho địa vị xã hội
Có nhiều lý do làm nên vị trí của nước Mỹ trong mắt những người du lịch mua sắm Trung Quốc. Ông Wolfgang Georg Arlt, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu du lịch nước ngoài Trung Quốc, nhận định những người giàu Trung Quốc xem một chuyến đi Mỹ là bằng chứng cho sự thành đạt.

"Để xác nhận cho xã hội về địa vị của mình, ít nhất họ phải tới được San Francisco, Las Vegas, Grand Canyon và New York", ông Arlt nhận định.



Người Trung Quốc đến Mỹ tìm kiếm những thương hiệu xa xỉ với giá rẻ hơn trong nước. Ảnh: Reuters.
Tất nhiên, Mỹ vốn là một thị trường hàng hóa rất đa dạng và người tiêu dùng gần như chắc chắn không phải đối mặt với hàng giả. Giá cả cũng là một hấp lực không dễ từ chối.

Chuyên gia Renee Hartmann của hãng China Luxury Advisors, chuyên tham vấn cho các thương hiệu hạng sang về thói quen tiêu dùng của người Trung Quốc, cho biết hàng hóa xa xỉ bán ở Mỹ thường rẻ hơn ở Trung Quốc khoảng 35%.

Dù vậy, không phải cứ thương hiệu cao cấp và ở Mỹ là "hút" được người tiêu dùng Trung Quốc và nhà sản xuất phải chú trọng vào cả sản phẩm lẫn dịch vụ khách hàng. Ví dụ, quần áo phải phù hợp với kích cỡ lẫn thị hiếu người châu Á.

Vietbf @ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-17-2016
Reputation: 136427


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 110,271
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	75.7 KB
ID:	949783 Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	56.5 KB
ID:	949784 Click image for larger version

Name:	63.jpg
Views:	0
Size:	72.5 KB
ID:	949785
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,592 Times in 6,747 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 128 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 10-17-2016   #2
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,872
Thanks: 112
Thanked 1,742 Times in 654 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 411 Post(s)
Rep Power: 21
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mỹ mang tiền ra phát cho dân chung cuốc sài (haha) nên giờ tụi nó lấy tiền sang Mỹ mua đồ . Cũng như Mỹ mở của Casino phát tiền cho mấy dân để dân đên chơi...
Anh Hai_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14863 seconds with 12 queries
Loading...