TikTok đă trở thành công cụ t́m kiếm ngày càng phổ biến trong giới trẻ ở Mỹ.
Một cuộc khảo sát mới của Adobe Express, được thực hiện cùng công ty tương tác thương hiệu Fractl, đă xem xét điều ǵ khiến việc t́m kiếm trên TikTok trở nên khác biệt, và những ǵ người dùng thường t́m kiếm trên đó.
Adobe Express đă hỏi 808 người sinh sống tại Mỹ (25% thuộc Thế hệ Z, 31% thuộc thế hệ Millennials, 26% thuộc Thế hệ X và 18% thuộc thế hệ Baby Boomers), về điều ǵ đă thu hút họ đến với ứng dụng video ngắn TikTok, cũng như nội dung những thứ mà họ t́m kiếm trên đó.
TikTok dần thách thức Google với tư cách là một công cụ t́m kiếm. (Ảnh: searchengineland)
Kết quả cho thấy, những người khảo sát thường sử dụng TikTok như một công cụ t́m kiếm để t́m hiểu về các công thức nấu ăn mới (tỉ lệ 36%), t́m nhạc mới (35%), khám phá các mẹo tự làm (34%), nhận lời khuyên tư vấn về thời trang (30%), thói quen tập luyện (29%), lời khuyên làm đẹp (29%), t́m hiểu sản phẩm & dịch vụ mới (25%), t́m các bộ phim được đề xuất (24%), t́m hiểu các cảm hứng thiết kế (23%),.v.v.v…
Vậy tại sao những người tiêu dùng này lại chuyển sang TikTok, thay v́ các công cụ t́m kiếm truyền thống như Google để t́m đề xuất sản phẩm hoặc cảm hứng thiết kế? Theo khảo sát của Adobe Express, lư do phổ biến nhất chỉ đơn giản là "định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn". Những người được hỏi khác cho biết, họ thích “khía cạnh kể chuyện” của TikTok, nhận thấy nội dung của nó “được cá nhân hóa nhiều hơn” và tin rằng thông tin trên TikTok có tính “hiện hành hơn”.
Dưới đây là 10 lư do hàng đầu khiến người trả lời khảo sát chọn sử dụng TikTok, thay v́ các công cụ t́m kiếm truyền thống:
1. Định dạng video ngắn của TikTok có nhiều thông tin và dễ hiểu hơn.
2. Tôi thích khía cạnh kể chuyện của video TikTok.
3. Nội dung video TikTok được cá nhân hóa nhiều hơn.
4. Thông tin trên TikTok được cập nhật nhanh hơn.
5. Tôi thích các trải nghiệm tương tác và hấp dẫn trên TikTok.
6. Nội dung được tích hợp nhiều hơn trong TikTok, và TikTok gần gũi hơn trong thói quen duyệt mạng xă hội của tôi.
7. TikTok có các quan điểm đa dạng và ư tưởng độc đáo.
8. TikTok mang lại cảm giác gắn kết cộng đồng và có sự tương tác cao.
9. TikTok cung cấp nhiều đánh giá và trải nghiệm của người dùng hơn.
10. Tôi có thể nh́n thấy sản phẩm trong thế giới thực qua video TikTok.