Hai bố con lập kỷ lục đi xe đạp vẽ hình trái tim - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai bố con lập kỷ lục đi xe đạp vẽ hình trái tim
Frederic de Lanouvelle cùng con gái Mathilde lập kỷ lục đạp xe xuyên quê hương và vẽ hình trái tim trên bản đồ với tổng quãng đường 2.162 km, quyên góp tiền giúp trẻ em bị bệnh tim.

Chuyến đi của hai bố con nhà De Lanouvelle diễn ra từ 16 đến 31/8. Sau 117 giờ 25 phút cùng đạp một chiếc xe đạp đôi, tạo nên hình trái tim trên bản đồ, họ hoàn thành thử thách, cập nhật hình ảnh rồi đăng lên Strava - mạng thể dục xã hội chủ yếu được sử dụng để theo dõi việc đạp xe và chạy bằng dữ liệu GPS.

Đến ngày 5/10, chuyến đi của hai bố con được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận kỷ lục thế giới vẽ quãng đường lớn nhất trên bản đồ với hai người đạp xe đạp đôi.

Trên trang chủ Sách kỷ lục Guinness Thế giới, Frederic tiết lộ muốn cùng Mathilde thực hiện thử thách nhân dịp sinh nhật thứ 16 của con gái, sau khi thấy kỷ lục đạp xe vẽ nên con khủng long trên bản đồ với quãng đường 1.025 km. Kế hoạch này lập tức được Mathilde ủng hộ. Ông bố người Pháp cùng con gái đã quyên góp được hơn 27,335 USD từ việc lập kỷ lục để ủng hộ Hiệp hội Tim mạch Mécénat Chirurgie, qua đó giúp cứu được hai đứa trẻ.

Frederic có bốn con gái, nhưng không thuộc kiểu ông bố hay chiều chuộng. Thay vì thế, anh muốn thực hiện các cuộc phiêu lưu hoành tráng khác nhau mỗi khi con gái tròn 16 tuổi, và xem đây là cách để củng cố mối quan hệ cha con. Frederic đưa con gái cả dự Marathon des Sables, giải chạy ultra marathon với 250 km chạy trên sa mạc Sahara ở Morocco, và cô bé rất thích.

"Với Mathilde, cô con gái thứ hai, tôi tìm kiếm một cuộc phiêu lưu độc đáo khác", Frederic kể. "Chúng tôi từng đạp xe đôi 600 km và thực sự thích thú với chuyến đi đó. Ưu điểm của đạp xe đôi là người khỏe hơn có thể giúp người còn lại. Đó là nỗ lực tập thể".

Thể thao dường như chảy trong huyết thống của nhà de Lanouvelle, khi cả Frederic và Mathilde đều đam mê thể thao, từ đạp xe, chạy bộ đến điền kinh. Hai cha con phải tập luyện trong ba tháng trước chuyến đạp xe đôi xuyên quê hương và lập kỷ lục thế giới. "Con bé thật đặc biệt", Frederic nói về Mathilde với niềm tự hào.

Dù chuẩn bị kỹ lưỡng, hành trình của Frederic và Mathilde vẫn gặp nhiều trắc trở, như việc xe bị đứt xích, bánh răng trật bánh, nứt một phần khung xe vào ngày thứ sáu thực hiện thử thách. Frederic tưởng như không thể tiếp tục chuyến đi, nhưng đã được người dân xung quanh giúp đỡ, sửa chữa chiếc xe trong một ngày và thậm chí hàn lại khung.

Frederic không quá đề cao việc được ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness Thế giới, mà xem sự gắn bó với con gái là điều thích thú nhất trong chuyến đi. "Chúng nói chuyện và cười rất nhiều. Đó là những kỷ niệm không thể phai mờ", anh bày tỏ. "Việc chia sẻ các giá trị của thử thách cá nhân, cuộc phiêu lưu và vẻ đẹp của những cảnh quan mà chúng tôi đã vượt qua với càng nhiều người càng tốt trên các phương tiện truyền thông và trên mạng xã hội đã mang lại cho chúng tôi động lực thực sự".

Theo Frederic, điểm mạnh của việc lập kỷ lục như vậy là đề cao vô số giá trị tích cực như sự cam kết, thể thao, đoàn kết và gia đình. Hai cha con vui mừng, tự hào vì phá được kỷ lục thế giới, đồng thời cho rằng việc đạt được thành tích "huyền thoại" như vậy là "một cảm giác khá kỳ lạ".

Và nếu có cơ hội, họ sẽ không từ chối việc cố gắng lập một kỷ lục khác. "Nếu có những cuộc phiêu lưu vĩ đại khác cho phép chúng tôi phá vỡ những kỷ lục mới, chúng tôi sẽ nắm bắt chúng mà không do dự", Frederic nhấn mạnh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-16-2023
Reputation: 17199


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dx.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2284746  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,154 Times in 2,769 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07043 seconds with 14 queries