Đại hội nhà… gà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại hội nhà… gà
Đă thành thông lệ: cứ 12 năm một lần, trước mỗi năm Dậu, họ hàng nhà gà tập hợp lại bàn bạc phương hướng phát triển trong năm mới.

Khi các khách mời đă đến đông đủ, chủ tọa Gà Cồ phát biểu tổng kết năm cũ:

- Trong năm qua, họ nhà gà chúng ta đă gặt hái được nhiều thành công rất đáng khích lệ. Mặc dù có nhiều thay đổi nhưng rất đáng tự hào là cho đến nay, giống gà ta chúng ta vẫn tiếp tục được đánh giá ở một tầm cao khác so với bọn gà Tây, gà Tàu.

Về y tế: chúng ta căn bản đă chặn đứng thành công dịch cúm gà. Về giáo dục: các cháu gà ṇi đă đạt được rất nhiều huy chương các loại ở những kỳ thi học sinh giỏi, Olympic quốc tế.

Về thể thao: bộ môn “gà đi bộ” đă vào đến chung kết thế giới và cũng đoạt huy chương vàng, nâng cao vị trí của chúng ta so với các giống loài khác.

Tuy nhiên, không v́ vậy mà chúng ta có thể tự bằng ḷng với những ǵ đă có, nhất là khi năm tới lại là năm Dậu - năm của chúng ta. Năm nay, nhất định loài gà chúng ta phải cất cánh!

Bác Gà Cồ vừa dứt lời, cả hội trường vỗ cánh vang dội. Một lăo niên gà phát biểu trước:

- Lời bác Cồ cũng là điều mà chúng tôi hằng tâm huyết. Muốn loài gà thật sự cất cánh, tôi đề nghị chúng ta phải mạnh dạn loại bỏ những cái xấu, cái cản đường trong những năm cũ.

Đơn cử là cái tật “cà kê dê ngỗng” trong giờ hành chính, làm việc th́ lại “ngủ gà ngủ vịt”. Đặc biệt, cái thói “mèo mả gà đồng” phải cấm tiệt!

- Tôi xin đề nghị: để kinh tế phát triển, chúng ta phải tích cực vươn xa, hội nhập, không thể cứ măi quanh quẩn trong làng, trong xă. Phải có tầm nh́n xa trông rộng chứ đừng chăm chăm với lợi ích nhỏ nhặt trước mắt. Không thể cứ măi “gà què ăn quẩn cối xay” như trước đến giờ - lại một ư kiến khác.

Hội nghị nóng dần lên, liên tiếp các đóng góp được đưa ra.

- Con đề nghị không được dùng từ “đồ con gà” nữa! Chơi game với bọn “trẻ trâu” toàn bị chúng nói chửi vậy, chúng con tức lắm! - Gà Nhép bức xúc.

- Ở đây toàn làm việc đại sự, trẻ con biết ǵ mà nói!

- Sao lại không? Tất cả mọi người đều có quyền đóng góp ư kiến chứ đâu riêng ǵ ai? - một Gà Chọi nóng mặt phản bác.

- Tôi cũng chẳng định có ư kiến ǵ, nhưng có một việc làm tôi rất bức xúc là chuyện của các cô “gà móng đỏ”. Chẳng hiểu các cô nghĩ thế nào mà rủ nhau đi làm phục vụ tại các quán quảng cáo “đặc sản... gà”.

Có lần tôi giở tạp chí “Gà Bới” thấy đăng tin quán bị cháy, các cô nháo nhào chạy ra đến nỗi quên cả “mào gà” trên cả người khách - một chị Mái Dầu vừa nói vừa nguưt dài làm nhiều cô Mái Tơ ngượng chín mặt, c̣n các anh Gà Trống giật ḿnh thon thót.

- Riêng tôi, tôi đề nghị các anh, các chị gà “Sao” nên ư tứ một tí. Dù ḿnh là người nổi tiếng th́ đừng nên cứ có chuyện ǵ cũng lôi lên mặt báo. Hay ho ǵ cái thói “chân gà đi bới ruột gà”, “gà nhà bôi mặt đá nhau” đâu cơ chứ!

- Nói đi cũng phải nói lại. Các chú làm ở tạp chí “Gà Bới” cũng phải xem xét lại, bớt bớt những bài giật gân câu khách đi. Chứ cái qué ǵ cũng đưa lên mặt báo th́ thể nào cũng có ngày “bút sa gà chết” đấy!

***

Hội nghị diễn ra sôi nổi, hào hứng làm chủ tọa Gà Cồ hết sức hài ḷng. Nhắm chừng thời gian cũng gần sắp hết, Gà Cồ lên tiếng:

- Cảm ơn các ư kiến đóng góp rất tâm huyết của tất cả hội nghị. Thời gian cũng không c̣n nhiều, tôi xin có một vấn đề rất quan trọng không thể tự quyết định, muốn xin ư kiến của toàn thể hội nghị.

Việc này có liên quan đến tiếng gáy của chúng ta. Như tất cả đă biết: tiếng gáy là đặc quyền mà ông Trời chỉ dành riêng cho giống loài chúng ta. Thế nhưng có một thực trạng hiện nay là nhiều người rất thích gáy, gáy rất to, rất kêu nhưng lại không mục đích, gáy cốt chỉ cho sướng mỏ.

Đặc biệt là t́nh trạng gáy loạn trên các trang mạng xă hội, gây ra rất nhiều phản cảm với bạn bè quốc tế. Xin hội nghị cho ư kiến: nên hay không tạm thời ngưng gáy một thời gian?

Gà Cồ vừa nói xong, cả hội nghị nhao nhao. Một anh Trống Choai lên tiếng:

- Tôi phản đối. Gà trống là phải gáy. Nếu không cho gáy th́ chúng tôi khác ǵ với bọn gà mái đâu cơ chứ?

Vừa nói xong, xung quanh anh là những ánh mắt h́nh viên đạn của các chị gà mái. Anh Trống Choai rụt cổ, co gị như gà phải gió.

Cuối cùng, hội nghị cũng thống nhất vẫn sẽ cho tiếp tục gáy nhưng phải đúng nơi đúng chỗ, gáy đi đôi với làm và đặc biệt không được gáy tào lao trên mạng xă hội “Kê bút”. Một lần nữa, tất cả cùng vỗ cánh nhiệt liệt.

***

Đại hội nhà gà đă kết thúc tốt đẹp, ai nấy đều vô cùng phấn khởi, đặc biệt là chủ tọa Gà Cồ, v́ sau đại hội được anh Gà Đá tặng một chai Hùng Kê Tửu gia truyền với lời đảm bảo: yếu đến đâu mà uống vào là lại lập tức khỏe như gà chọi ngay. Nghe đâu đêm hôm ấy, cả làng bị đánh thức bởi tiếng gáy từ rất lâu không nghe thấy từ nhà của Gà Cồ.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-15-2023
Reputation: 6257


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,601
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	143.7 KB
ID:	2179075  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,658 Times in 2,245 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07938 seconds with 14 queries