Bạn có đang quan niệm sai lầm về nước hoa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bạn có đang quan niệm sai lầm về nước hoa?
Nước hoa sinh ra để làm những việc nó phải làm. Tuy nhiên nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm về chúng. Việc sử dụng nước hoa là một nghệ thuật đ̣i hỏi nhiều kỹ thuật và sự tinh tế.


Cũng giống với son môi, nước hoa là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu đối với phụ nữ. Chắc hẳn, cô nàng nào cũng sở hữu cho ḿnh một vài chai nước hoa nồng nàn. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm này sao cho đúng cách lại không đơn giản như bạn nghĩ. Hăy cùng ELLE t́m hiểu những lầm tưởng mà nhiều người thường mắc phải khi dùng nước hoa.

Chà xát lên da để giữ mùi hương
Nhiều người thường xịt nước hoa lên da rồi dùng tay chà xát để mùi hương giữ lâu và lan tỏa rộng răi hơn. Sự tác động này khiến các tinh thể trong đó bị vỡ ra dễ làm mùi hương bị biến đổi. Điều này ảnh hưởng đến thời gian lưu hương, đặc biệt là lớp hương đầu và giữa dễ bay đi.

Những mùi hương khác nhau sẽ có thời gian lưu hương khác nhau. Các nhóm mùi cây cỏ và hoa quả là dễ bay hơi nhất. Để mùi hương giữ được lâu, bạn nên xịt vào các vùng da kín đáo và để khô tự nhiên.

Xịt sau khi mặc quần áo
Đây là thói quen mà nhiều cô nàng thường mắc phải. Thông thường, xịt nước hoa là bước cuối cùng sau khi bạn đă ăn mặc và trang điểm chỉn chu. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đă chỉ ra rằng, hành động này là sai. Các tinh thể nước hoa khi tiếp xúc với da, cộng hưởng với nhiệt độ của cơ thể giúp hương thơm lan tỏa và lưu hương dai dẳng. Do đó, nếu bạn xịt sau khi mặc quần áo th́ các mùi hương không phát huy được tối đa công dụng. Hơn thế nữa, nhiều sản phẩm có màu sắc khi dính lên quần áo gây ra những vết ố mất thẩm mỹ.

Sử dụng khi cơ thể tiết ra mô hôi
Một sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải chính là xịt nước hoa khi cơ thể đổ mồ hôi. Nhiều người xem sản phẩm này như là giải pháp để “đánh bật” mùi hương khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, nước hoa chỉ có công dụng tỏa mùi chứ không thể che lấp mùi mồ hôi. Khi cơ thể bị bao phủ bởi dầu và mồ hôi, các tinh thể trong nước hoa không thể bám vào da. Bên cạnh đó, các mùi hương khi ḥa lẫn với mồ hôi sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. V́ vậy, bạn nên làm sạch da và lau khô các vùng da ẩm ướt rồi mới sử dụng.

Đặt trên bàn trang điểm

Nước hoa là sản phẩm khá nhạy cảm với những yếu tố môi trường xung quanh. Bạn không nên trưng bày nước hoa trên kệ ở pḥng tắm, mặc dù trông rất đẹp mắt. Hơi nước sẽ ảnh hưởng đến các thành phần hóa học trong sản phẩm, tạo ra các phản ứng không mong muốn, làm hương thơm bị thay đổi. Nếu sống ở khu vực nóng ẩm, bạn có thể đặt trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Có một sự thật là ánh sáng sẽ khiến nước hoa nhanh bị hỏng. Tốt hơn hết, bạn nên lưu trữ nước hoa ở nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng.

Mùi hương trên giấy là thử tuyệt đối

Thực tế, hương thơm trên giấy thử sẽ không giống với mùi hương khi xịt lên da. Bởi lẽ, các tinh thể trong đó sẽ ḥa lẫn vào các mùi tự nhiên trên cơ thể, tạo ra nhiều mùi hương khác nhau. Mặt khác, tùy vào cơ địa của từng người mà hương thơm khi sử dụng nước hoa sẽ có chút khác biệt.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-27-2019
Reputation: 17155


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,380
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	1332501  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,132 Times in 2,750 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07665 seconds with 14 queries