Vụ việc xảy ra tại Canada khi một cặp vợ chồng mua online chiếc iPhone 7 Plus tại Apple Store. Nhưng cả nhà đều há hốc mồm khi đập hộp chiếc iphone mới đó. Ở trong rất đầy đủ phụ kiện, chỉ thiếu mỗi chiếc iphone.
Mới đây, một khách hàng có tên Geoff Lu sống tại Canada quyết định tậu 1 chiếc iPhone 7 Plus tặng vợ nhân dịp Giáng Sinh. V́ là món quà giá trị cao, anh đă bàn bạc với vợ ḿnh và cả hai nhất trí đặt hàng online trên Apple Store. Tuy nhiên câu chuyện hy hữu đă bắt đầu từ đây.
Đến ngày hôm nay, tức hơn 1 tháng trôi qua, Lu vẫn chưa thấy được bóng dáng của chiếc điện thoại ḿnh đặt mua và anh quyết định t́m hiểu nguyên do. Vấn đề ở chỗ, khi gói hàng được giao tới vào giữa tháng 11 năm 2016, cặp vợ chồng này lại không hề có ở nhà và cô vợ phải ghé lên văn pḥng của công ty chuyển phát UPS để kư nhận vào ngày 15 tháng 11.
iPhone 7 Plus là món quà mà Lu quyết định mua để tặng vợ nhân dịp Giáng Sinh.
V́ không ḱm ḷng được, khi về nhà cô đă mở luôn gói hàng và không cần chờ đến dịp lễ Giáng Sinh nữa. Tuy nhiên sự việc lạ thường xuất hiện: chiếc điện thoại đă... không cánh mà bay.
"Cô ấy nói với tôi là chẳng có chiếc điện thoại nào bên trong, lúc đầu tôi c̣n nghĩ cô ấy nói giỡn cơ", Lu cho biết. Thế là cả hai vợ chồng cùng kiểm tra kỹ lại th́ thấy đúng thật chiếc hộp có đủ mọi thứ từ sạc, dây cáp, tai nghe nhưng chỉ duy nhất nhân vật chính th́ lại không thấy đâu.
Sau sự việc này, anh liền viết mail liên hệ với Apple và UPS, thậm chí là đến thẳng cửa hàng Apple Store tại trung tâm mua sắm Square One nhưng nhân viên quản lư ở đây lại nói với anh rằng cửa hàng thực tế không thể giải quyết được ǵ cho trường hợp khi anh mua hàng online cả.
Đến ngày 27 tháng 11, đại diện phía Apple đă hồi âm và cho rằng quá tŕnh điều tra đơn hàng này đă "hoàn tất" và không hề có bất cứ động thái nào khác. Đến lúc này v́ quá uất ức, anh đành công khai chuyện này. Trang tin CBC Toronto (Canada) sau đó đă liên hệ với phía Apple và đại diện công ty này nói rằng "họ đang xem xét lại hồ sơ và sẽ hồi âm cho Lu".
Về phía UPS, công ty này đă hồi âm với Lu và yêu cầu anh viết một bản tường tŕnh về chuyện thất lạc đồ vật, kèm theo đó kiểm tra lại gói hàng cũng như số serial của máy được đóng trên hộp. Tuy nhiên Lu cho biết phần cuối đáy gói hàng có vẻ bị bóc ra từ trước và không được dán lại.
Tuy nhiên sau đó UPS lại thông báo rằng họ không thể lấy thêm thông tin ǵ v́ Apple đă đóng cuộc điều tra này rồi. "Tôi không hiểu v́ sao Apple lại làm như vậy trong khi UPS đang cần lấy thêm thông tin", Lu cho biết. Steve Vitale, đại diện phía UPS cho biết công ty họ chỉ có trách nhiệm với phía khách hàng của ḿnh, và trong trường hợp này là Apple. "Nếu Apple không đệ đơn khiếu nại, th́ chúng tôi chẳng thể làm ǵ tiếp theo được", đại diện UPS cho biết.
Vậy trách nhiệm thuộc về ai?
Ken Whitehurst, giám đốc điều hành Hiệp hội tiêu dùng Canada cho biết đây là một trường hợp vô cùng phức tạp. Ông nói rằng Hiệp hội sẽ đứng về phía Lu trong trường hợp này và tin rằng sớm muộn ǵ Apple cũng sẽ t́m ra được chiếc iPhone đó đang đi lạc ở đâu.
Whitehurst tán thành việc Lu đă gửi đơn đến các cơ quan có trách nhiệm về sự việc này, tuy nhiên cũng khuyên cả hai vợ chồng sau này nên kiểm tra gói hàng thật kỹ trước khi kư nhận ra về. "Nếu Apple không hoàn tiền trong vụ này, Lu nên xem xét đưa sự việc ra ṭa để được làm rơ", ông chia sẻ.