Phát hiện Mặt trời có 2 lỗ thủng lớn đe dọa trái đất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện Mặt trời có 2 lỗ thủng lớn đe dọa trái đất
NASA phát hiện vừa phát hiện mặt trời xuất hiện 2 lỗ nhật hoa lớn, chiếm gần 10% diện tích. Nếu những lỗ nhật hoa này tiếp tục hoạt động và hướng về phía Trái Đất sẽ là mối đe dọa lớn. Hiện các nhà khoa học đang ráo riết theo dơi hoạt động của hai lỗ nhật hoa này.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đă phát hiện ra một cặp lỗ nhật hoa lớn trên bề mặt mặt trời. Một trong hai lỗ nhật hoa này nằm ở phía Cực Nam và bao trùm khoảng 6-8% bề mặt của mặt trời, dài 142 tỉ dặm và đây được coi là lỗ nhật hoa lớn nhất mà các nhà khoa học đă theo dơi được tính đến thời điểm này.



Trong khi đó, lỗ nhật hoa nhỏ hơn lại khá dài và hẹp, nó nằm ở cực đối diện và chiếm khoảng 3,8 tỉ mét vuông( khoảng 0,16% bề mặt mặt trời).

Theo NASA th́ nhiệt độ và mật độ ở lỗ nhật hoa sẽ thấp hơn so với ở bên ngoài mặt trời. Những lỗ này có thể là nơi phát sinh của năng lượng gió bao quanh Trái Đất.

Từ trường ở khu vực này có thể vươn xa ra ngoài không gian hơn là bị hấp thụ lại bề mặt mặt trời. Những từ trường bị hấp thu vào bề mặt sẽ có h́nh ṿng cung ở những vùng ngoài lỗ hổng bao gồm cả vùng dưới đường chân trời bên phải.

Mặt trời đă bắt đầu trở nên bí ẩn khi bỗng dưng xuất hiện những lỗ nhật hoa khổng lồ. Những lỗ hổng này lần đầu tiên được chiêm ngưỡng thông qua những bức ảnh từ các nhà du hành vũ trụ trên trạm không gian SkyLad Board của NASHA vào năm 1973 và 1974.



Vùng tối đă chiếm tới 10% diện tích bề mặt Mặt Trời.

Một lỗ nhật hoa có thể tồn tại trong 5 năm hoặc lâu hơn nữa. Mỗi lần lỗ này hướng về phía Trái Đất th́ ta có thể đo được luồng hạt phân tử tuôn ra như một ḍng chảy với tốc độ cao. Các hạt tích điện trong vành đai bức xạ của Trái Đất được gia tốc khi ḍng chảy tốc độ cao bay vào khí quyển Trái Đất.

Những h́nh ảnh đáng kinh ngạc đă được ghi lại vào ngày 1/1/2015 bởi thiết bị Atmospheric Imaging Assembly (AIA) của NASA, những lỗ nhật hoa hiện ra như một vùng mịt tối ở phía Nam. Các hạt phân tử di chuyển dọc theo từ trường và phần lớn sẽ rời khỏi mặt trời, những hạt mắc kẹt c̣n lại bị đốt nóng lên và phát sáng tạo ra những h́nh ảnh rực rỡ trên AIA.

Lỗ nhật hoa là một dạng điển h́nh trên bề mặt mặt trời mặc dù chúng xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau với tần suất đều đặn hơn tại mỗi chu kỳ hoạt động của mặt trời. Chúng có vai tṛ rất quan trọng giúp chúng ta t́m hiểu về thời tiết trong vũ trụ.

Các nhà vật lư học Mặt Trời tại NASA đă khẳng định rằng những đợt bùng nổ nanoflare khiến nhiệt độ của lớp khí mỏng và mờ trong khí quyển của Mặt Trời đạt đến hàng triệu độ.

Chúng cũng là nguyên nhân giải thích tại sao bầu khí quyển bên ngoài mặt trời lại nóng như vậy, một bí ẩn c̣n được gọi là “hiện tượng corona”. Nếu NuSTAR có thể ghi lại h́nh ảnh nanoflares đang hoạt động th́ có thể giúp các nhà khoa học giải được câu đố trong nhiều thập kỷ qua.



Nhiều h́nh ảnh đă xuất hiện sau khi cảnh báo về việc Trái Đất có thể bị ảnh hưởng bởi một loạt tia lửa mặt trời phá hoại. Những vết đen mặt trời (Active Region 12192) bắt đầu đối mặt với Trái Đất vào tháng 10 tuy nhiên chúng không sản sinh ra bất ḱ sự phun trào nhật hoa nào (CMEs).

Mặc dù vậy, ở lần quay lại này chúng có khả năng sẽ tạo ra những cơn phun trào nhật hoa lớn. Một vết đen có kích thước bằng sao Mộc đă phun trào 6 lần từ tháng 10 đến đầu tháng 11 và sau đó đă biến mất trong ṿng 2 tuần.

Đầu năm nay Asley Dale, thành viên của lực lượng đặc nhiệm quốc tế đă cảnh báo rằng siêu băo mặt trời có thể là một thảm họa triền miên đe dọa đến Trái Đất. Nó sẽ gây nên sự tăng đột biến lượng điện trong mặt đất và cả trên đường dây, khiến cho điện bị mất đột ngột, tàn phá các hệ thống liên lạc, tê liệt mọi hoạt động thiết yếu như giao thông, sinh hoạt...

Theo ông Dale, tiến sĩ nghiên cứu về kĩ thuật hàng không vũ trụ ở Bristol University th́ chúng không c̣n là mối đe dọa mà sẽ trở thành điều không thể tránh khỏi. Tất cả chỉ c̣n là vấn đề thời gian mà thôi.

VietSN © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-22-2015
Reputation: 25262


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	750622   Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	30.5 KB
ID:	750623   Click image for larger version

Name:	8.2.jpg
Views:	0
Size:	59.6 KB
ID:	750624  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,631 Times in 4,884 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-22-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

phải chăng trái đất sắp đến ngày tận thế !!!!!!!
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09368 seconds with 14 queries