Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-06-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Chuyện t́nh nữ đầu bếp gốc Việt trên đất Mỹ

Căn bếp của Asian Box tràn ngập hương thơm từ những món ăn đậm chất Việt Nam, do chính tay Grace Nguyen, một nữ đầu bếp, và Chad Newton, chồng cô, thực hiện.

Grace Nguyen cùng chồng, Chad Newton, trong căn bếp của nhà hàng Asian Box. Ảnh: Mercurynew
"Đây là món sườn sốt chua ngọt", Grace Nguyen hồ hởi giới thiệu về món ăn cô mới chế biến, trong căn bếp của nhà hàng Asian Box.

"Cô ấy đă hoàn toàn hạ gục tôi bằng món này đấy", Newton cười lớn khi cho biết đây cũng chính là món ăn đầu tiên Grace Nguyen làm cho anh trong thời gian họ mới hẹn ḥ, được bày biện đẹp mắt cùng một chút đậu bắp, trứng luộc cùng gạo hương lài.

"Công thức này là của bà tôi", Grace chia sẻ.

"Nó được làm theo cách truyền thống của Việt Nam, với 5 loại gia vị, cùng đường nâu và nước mắm. Tôi cũng thêm một chút nước sốt màu caramel để phù hợp với khẩu vị của người phương Tây", cô nói thêm.

"C̣n đây là món rau diếp cuộn", Grace chỉ vào món ăn cô và Chad đang cùng thực hiện. "Tôi sẽ phục vụ món này trong dịp tết, nó bao gồm nhiều thành phần đặc trưng của Việt Nam, như bún, rau thơm và được ăn kèm với nước mắm."

Các thành phần cho món rau diếp cuộn tại nhà hàng Asian Box. Ảnh: Mercurynew
Chuyện t́nh của Chad Newton và Grace Nguyen bắt đầu từ 10 năm trước khi họ gặp nhau trong một nhà hàng ở Postrio, San Francisco. Thế nhưng, cặp đôi đầu bếp này chỉ thực sự thuộc về nhau từ năm 2008, khi Grace quyết định từ bỏ công việc tại Las Vegas và trở lại California,

"Tôi gặp lại anh ấy trong một sự kiện ẩm thực", Grace nói.

"Và rồi chúng tôi trở nên không thể tách rời. Cả hai quyết định chuyển tới sống cùng nhau và đi tới hôn nhân. Mọi chuyện diễn ra rất nhanh và tôi biết ḿnh đă có một lựa chọn tuyệt vời", Newton nói thêm.

"Tuần trăng mật của chúng tôi diễn ra khá điên rồ. Chúng tôi dành một tuần tại New York chỉ để ăn và cố gắng tới 10 nhà hàng mỗi ngày. Điều đó đă mang lại những trải nghiệm tuyệt vời", anh cho biết.


Hiện tại, Chad và Grace đang cùng nhau điều hành Asian Box, một chuỗi nhà hàng mang phong cách Việt Nam tại California. Tại đây, thực khách có thể tự tạo ra những món ăn cho riêng ḿnh bằng việc kết hợp các thành phần cơ bản đă được chế biến sẵn, như mỳ, bún, cơm trắng, thịt và nước sốt.

Theo Grace, bí quyết của nhà hàng nằm ở những gia vị đặc biệt như nước mắm, sốt me và mesriracha, một loại tương ớt của Thái Lan. Với cô, Asian Box giống như một Việt Nam thu nhỏ và đơn giản, tinh tế như chính những món ăn hai vợ chồng cô vẫn thường chuẩn bị cho bữa tối ở nhà.

"Mọi thứ diễn ra khá ổn. Asian Box được cấp giấy phép và chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 12. Trong thời gian đó, chúng tôi cũng tranh thủ lên thực đơn, thử nghiệm các công thức và làm những đoạn quảng cáo vui nhộn trên You Tube", Grace nói.

"Tôi rất hào hứng với dự án này. Đă có rất nhiều lần chúng tôi phải lái xe ḷng ṿng trên phố chỉ để t́m một quán ăn ngon. Điều đó khiến tôi nghĩ về việc xây dựng một nhà hàng cho riêng ḿnh", Chad nói thêm.

Tuy cả hai đều rất bận rộn với công việc, nhưng Chad và Grace đă thống nhất sẽ luôn dành 4 ngày trong tuần để ăn tối cùng nhau. Đôi lúc họ cũng tranh căi trong việc bếp núc, khi Newton đảm nhiệm phần lớn các món ăn, nhưng "Grace lại là đầu bếp chính".

"Khẩu vị của chúng tôi cũng không giống nhau. Anh ấy chỉ thích thịt, c̣n tôi th́ mê tinh bột và rau xanh hơn."

Nhưng bất chấp mọi khác biệt, Grace Nguyen and Chad Newton dường như luôn làm mọi việc cùng nhau, từ mua sắm, đọc sách, nấu ăn, tới việc mở nhà hàng.

"Tôi đă học được rất nhiều từ Grace. Chúng tôi cùng làm việc cả ngày, rồi trở về nhà, cùng xem các chương tŕnh về ẩm thực trên tivi và cùng đọc sách. Đây là cuộc sống của chúng tôi, và chúng tôi yêu nó", Chad Newton nói.

Quỳnh Hoa (Tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	18
Size:	52.7 KB
ID:	442860  
woaini1982_is_offline  
Old 02-06-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,424
Thanks: 0
Thanked 5,951 Times in 3,206 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

quá đă
Minhrau_is_offline  
Old 02-06-2013   #3
joebob3
Banned
 
Join Date: Dec 2008
Location: ị đầu Hồ chó đẻ
Posts: 1,819
Thanks: 4
Thanked 6 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
joebob3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hết chuyên đăng ! nay lại đăng chuyên ruồi bu của thằng bếp gặp con bếp
joebob3_is_offline  
Old 02-07-2013   #4
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nhin ngon miệng làm đói bụng quá
J_P_is_offline  
 

Tags
ẩm thực, asian, bếp, Box, Chad Newton, Grace Nguyen, việt
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.