Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-06-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default "'Bên Thắng Cuộc' mới nói 1/3 sự thực"


Nhà báo Bùi Tín đánh giá cao cuốn Bên Thắng Cuộc nhưng cho rằng cuốn sách có nhiều sai sót cần sửa

Nhà báo Bùi Tín b́nh luận về phần một cuốn sách "Bên Thắng Cuộc" và cho rằng tác giả Huy Đức mặc dù đă có những nỗ lực và đóng góp, mới chỉ đề cập được 'một phần ba' với tư cách là đóng góp mới hay tính mới về sự thực lịch sử dân tộc và sách c̣n rất nhiều sai sót cần được sửa.

Trao đổi với BBC Việt ngữ từ Paris hôm 05/1/2013, cựu đại tá nhà báo Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bùi Tín cho rằng cuốn sách chưa nói được hết những sự thực về đảng cộng sản Việt Nam, về cá nhân lănh tụ Hồ Chí Minh cùng nhiều sự thực khác.

Về tính mới của cuốn sách, ông Tín, người từng có thời gian giữ cương vị Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân của Đảng Cộng sản nói:
"Tôi nghĩ là tính được 33% hay một phần ba... bởi v́ nếu Ban Tuyên huấn Trung ương duyệt, th́ nó phải bỏ đi, gọi là âm, dưới 100%, v́ phần nhiều là lừa dối hết. Th́ cái này đă nói được một phần sự thật, được 33%.

"C̣n muốn đạt đến sự thật, c̣n phải cố gắng hai phần ba nữa mới có thể gọi là phản ánh đúng sự thực lịch sử."

Về mặt đóng góp của cuốn sách, ông Tín dành những lời lẽ 'tích cực' nhất đánh giá các nỗ lực của nhà báo Huy Đức, khi cố gắng phản ánh lịch sử của cận đại của Việt Nam, nhất là trong giai đoạn cuộc chiến từ năm 1954-1975 cũng như giai đoạn trước, trong và sau đổi mới.

Gọi cuốn sách là một công tŕnh, ông Bùi Tín nhận xét: "Tôi thấy là anh ấy đă làm một việc rất đáng khen. Tôi có thể nói là đáng phục nữa. Bởi v́ ở trong nước ít có nhà báo nào có gan, có sự táo bạo, tự ḿnh nghiên cứu, tự ḿnh viết một quyển đến 600 trang như thế.
"Có thể nói anh đă tiếp cận với một loạt người rất phong phú và công phu ghi lại những suy nghĩ của họ. Th́ tôi thấy đó là một tài liệu rất đáng khen"
Bùi Tín







"Tôi thấy anh ấy là một nhà báo trẻ, một nhà báo có một chí lớn hiếm có tự ḿnh nghiên cứu, để viết theo quan điểm của ḿnh, chứ không phải của lănh đạo, của người khác, để viết nên một tài liệu lớn đến như thế."

"Đây quả là một công tŕnh hiếm có, công phu, bởi v́ anh có gan, có ư chí tiếp cận tất cả các nhân vật lịch sử, trong đó có những người đă mất. Những người đó là những nhân vật lănh đạo cao cấp nhất của Đảng, từ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, từ Thủ tướng, nhiều Ủy viên Bộ chính trị, nhiều Bí thư Trung ương Đảng.

"Cho đến lấy các tài liệu từ cả những người dân thường ở Sài G̣n mới giải phóng, ở Huế, ở Hải Pḥng v.v... Có thể nói anh đă tiếp cận với một loạt người rất phong phú và công phu ghi lại những suy nghĩ của họ. Th́ tôi thấy đó là một tài liệu rất đáng khen."

'Sai sót phải sửa'


Ông Bùi Tín nói 'Bên Thắng Cuộc' là một công tŕnh đáng khen, đáng phục


Về mặt được cho là các sai sót hay hạn chế của cuốn sách, nhà báo Bùi Tín nhận xét:

"Tất nhiên, tôi đọc rải rác chỗ này chỗ khác th́ nhiều cái sai lắm. Nhưng tôi cũng không trách ǵ, bởi v́ hàng ngh́n người, ghi chép hàng sáu trăm trang như thế th́ chỗ nào cũng có chi tiết sai cả."

Khi được hỏi đâu là những sai sót quan trọng nhất không thể không sửa để bảo đảm tốt hơn tính khách quan khi t́m kiếm sự thật lịch sử ở các giai đoạn và phân kỳ lịch sử mà "Bên Thắng Cuộc" phần I đă đề cập, cựu Tổng Biên Tập tờ Nhân Dân Chủ Nhật nói:

"Nhược điểm của anh Huy Đức là anh ấy là người đến sau, là người không chứng kiến được trực tiếp, nghe ngóng sau khi các sự kiện đó đă xảy ra... Anh ấy là người lượm lặt, thu góp, mà không phải là quan sát trực tiếp. Cho nên cái gián tiếp sai nhiều lắm.

"Tôi nói riêng ngày 30/4, anh ấy lấy được nhiều tài liệu hay, nhưng cũng có kha khá các điểm là dở, là không đúng. Nhưng cái này tôi không trách anh ấy, mà tôi trách là trách những người đă gặp anh ấy, có nhiều người nói không đúng sự thật."

Nhà báo Bùi Tín đưa ra ví dụ: "Những câu nói rằng là các ông không có ǵ để mà giao. Khi mà Dương Văn Minh nói "quư ông", buổi sáng mà giao chính quyền, th́ chính tôi là người trả lời như thế chứ không phải là Bùi Văn Tùng."
"Những câu mà nói rằng là các ông không có ǵ để mà giao. Khi mà Dương Văn Minh nói là "quư ông," buổi sáng mà giao chính quyền, th́ chính tôi là người trả lời như thế chứ không phải là Bùi Văn Tùng"
Bùi Tín







"... Nếu mà gọi là cán bộ cao cấp đầu tiên cũng như cán bộ cao cấp duy nhất mà gặp họ trong ngày 30/4 th́ chính là tôi... Chứ ông Nam Long cũng không hề gặp và cũng không có ông tướng nào gặp họ trong những ngày đó cả."

Ông Bùi Tín cho rằng thuật ngữ mà tác giả lựa chọn và đề cập cuộc chiến tranh ở Việt Nam trong suốt 30 năm ở nửa sau của thế kỷ trước là "sự nghiệp chống Mỹ cứu nước" hay chống "đế quốc Mỹ xâm lược" cũng "sai bét tất," ông nói:

"Những thiếu sót gốc phải gia công hơn nữa, ví dụ như là 'cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước' nói như thế có đúng hay không, theo tôi là không đúng. Thế c̣n nói 'ngày toàn thắng,' 'ngày giải phóng,' th́ ngay cái tít 'giải phóng' cũng đă là mỉa mai rồi.

"Mà tôi nói là cái chiếm đóng của Miền Bắc đối với Miền Nam, cái này không phải là cái công để phục vụ nhân dân, mà Đảng cộng sản lấy danh nghĩa là chiến tranh giải phóng để cướp quyền lănh đạo và từ đó nhằm lợi ích riêng của Đảng, không có phục vụ lợi ích của toàn dân.

Những điều này, theo ông Bùi Tín, cần được "đánh giá lại một cách sâu sắc."

"Phản ứng dè dặt"


Nhà báo Huy Đức nổi tiếng sắc sảo với các bài b́nh luận thời sự và chính sách trên trang blog Osin của ông


Khi được hỏi liệu 'có điều ǵ' có thể ảnh hưởng đến cá nhân tác giả nếu nhà báo Huy Đức quyết định trở về nước sau khi xuất bản toàn phần cuốn "Bên Thắng Cuộc", cũng như chính quyền, đặc biệt là ngành Tuyên Giáo trong nước, có thể sẽ 'đối đăi' ra sao với cuốn sách, ông Bùi Tín nói:

"Họ tiếp nhận rất dè dặt, mới có hai ba bài báo, nhưng cũng đă có vẻ như là không tán đồng rồi. Bởi v́ nhất định là cách nh́n của Huy Đức so với cách nh́n của Ban Tuyên huấn Trung ương, của Bộ Chính trị , của 14 ông vua tập thể là khác hẳn nhau rồi...

"Bởi v́ ngay cái 'giải phóng' đă hàm ư mỉa mai rồi. Cho nên họ không thể coi đó là một tài liệu tiến bộ được. Họ miễn cưỡng phải đề cập, nhưng họ sợ, họ lo v́ so với cách nh́n của Đảng Cộng sản, nó đă chệch đi đến 90 độ.

"Nhưng mà nói là đă thực sự phản ánh sự thực chưa, th́ tôi nghĩ là cũng phải quay hơn 90 độ nữa th́ mới có thể coi đúng là phản ứng sự thực."
"Bây giờ ông ấy về nước chẳng sao cả đâu. Bởi v́ ông ấy viết theo quan điểm có chống đối ǵ mạnh mẽ lắm đâu, chỉ là uốn nắn lại một vài sự thực lịch sử, cho nên tôi nghĩ là ông ấy chưa phải là một người viết sử thực sự, dám đụng thật đến sự thật"
Bùi Tín







Cựu đại tá Bùi Tín cho rằng cá nhân tác giả của cuốn sách sẽ không gặp vấn đề ǵ khi về nước, ông nói:

"Bây giờ ông ấy về nước chẳng sao cả đâu. Bởi v́ ông ấy viết theo quan điểm có chống đối ǵ mạnh mẽ lắm đâu, chỉ là uốn nắn lại một vài sự thực lịch sử, cho nên tôi nghĩ là ông ấy chưa phải là một người viết sử thực sự, dám đụng thật đến sự thật.

"Một cái người chỉ mới thay đổi cách nh́n hơi tiến bộ một chút chứ chưa phải là một cuộc cách mạng nhân dân, một cách nh́n thực sự đứng về phía nhân dân, đứng về phía chân thực của lịch sử."

Ông Bùi Tín, người đă đă trở thành nhà bất đồng chính kiến và một cây bút cổ vũ cho dân chủ và cải tổ ở Việt Nam tại hải ngoại từ sau 9/1990, cho biết ông tin rằng những hạn chế của Bên Thắng Cuộc, điều mà ông gọi là 2/3 sự thực lịch sử c̣n lại, sẽ được các thế hệ tương lai giải quyết.

"Phải là các bạn trẻ hơn nữa viết ra, có những người có quan điểm tiến bộ hơn nữa, tôn trọng lịch sử và có ư thức dân chủ th́ mới có thể viết nổi," ông nói với BBC.

BBCNews
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DSC00339.jpg
Views:	20
Size:	18.0 KB
ID:	435788  
saigon75_is_offline  
Old 01-06-2013   #2
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

"Những thiếu sót gốc phải gia công hơn nữa, ví dụ như là 'cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước' nói như thế có đúng hay không, theo tôi là không đúng. Thế c̣n nói 'ngày toàn thắng,' 'ngày giải phóng,' th́ ngay cái tít 'giải phóng' cũng đă là mỉa mai rồi.
"Mà tôi nói là cái chiếm đóng của Miền Bắc đối với Miền Nam, cái này không phải là cái công để phục vụ nhân dân, mà Đảng cộng sản lấy danh nghĩa là chiến tranh giải phóng để cướp quyền lănh đạo và từ đó nhằm lợi ích riêng của Đảng, không có phục vụ lợi ích của toàn dân.
sincity007_is_offline  
Old 01-06-2013   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,074
Thanks: 0
Thanked 7,810 Times in 4,087 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2184 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Huy Đức viết lại những ǵ ḿnh đă thu thập được. C̣n Bùi Tín th́ muốn Huy Đức phải chửi nhiều hơn.

Việt Cộng tự gọi chúng là "Quân Giải Phóng", th́ Huy Đức kể lại ngày đó tháng đó Quân Giải Phóng tiến đến Lái Thiêu, Biên Ḥa, vv...

Nếu như thiếu sót sự kiện hay chi tiết cần phải bổ túc th́ không nói, chứ nếu phải viết rằng "Quân Chó đă tràn vô Lái Thiêu" cho đúng 3/3 sự thật th́ cũng chẳng có ǵ hay ho hơn hay là đúng hơn..
koorlie_is_offline  
Old 01-06-2013   #4
huonggiang4
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 1,909
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
huonggiang4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khó có một cái nh́n khách quan từ những người cộng sản. Họ đă bị "định hướng tư duy" ngay khi chưa đến tuổi đi học, kế tiếp 12 năm nhồi nhét lư thuyết cộng sản và bưng bít sự thật, tạo cho họ một lối suy nghĩ thiển cận đưa đến sự khiếm khuyết cảm biết sự thật. Điều này không chỉ xẩy ra trên lănh vực lịch sử mà nhan nhản xẩy ra trong mọi lănh vực xă hội.
Thôi th́ họ viết ǵ kệ họ, tốt nhất là tẩy chay đừng ṭ ṃ đọc mà chuốc thêm bực bội. Rồi mọi sự thật sẽ phải phơi bầy theo thời gian.
huonggiang4_is_offline  
Old 01-06-2013   #5
qlvnch
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 330
Thanks: 43
Thanked 29 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
qlvnch Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
"Có thể nói anh đă tiếp cận với một loạt người rất phong phú và công phu ghi lại những suy nghĩ của họ. Th́ tôi thấy đó là một tài liệu rất đáng khen" Bùi Tín

[Và đây là loạt người rất phong phú mà VC Huy Đức đă "tiếp cận":

Tác giả đặc biệt cám ơn các nhà lănh đạo đă trả lời phỏng vấn trực tiếp cho cuốn sách này:
Thủ tướng Vơ Văn Kiệt, Thủ tướng Phan Văn Khải, Tổng Bí thư Đỗ Mười, Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Chủ tịch Nước Lê Đức Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Ủy viên Thường trực Thường vụ Bộ chính trị Phạm Thế Duyệt, Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, Bí thư Trung ương Đảng Hoàng Tùng, các Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Đ́nh Liệu, Trần Phương, Đoàn Duy Thành, Ủy viên Bộ chính trị Nguyễn Hà Phan, Bí thư Trung ương Đảng Phan Minh Tánh, Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Hương, Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Trung tướng Vơ Viết Thanh…
Xin cám ơn các nhà lănh đạo đă trả lời các cuộc phỏng vấn của tác giả với tư cách là một nhà báo mà một phần nội dung được sử dụng trong cuốn sách này: Đại tướng Vơ Nguyên Giáp, Thượng tướng Trần Văn Trà, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Công an Lê Minh Hương, Đại tướng Đoàn Khuê, Đại tướng Phạm Văn Trà, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị B́nh, Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Phan Diễn…

Cuốn sách không thể hoàn thành nếu không có sự giúp đỡ, hợp tác và tư vấn của những người giúp việc, những người có nhiều năm gần gũi với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng như ông Trần Việt Phương, ông Vũ Kỳ…; của nhóm giúp việc Tổng Bí thư Lê Duẩn: Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Trần Phương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Đậu Ngọc Xuân, thư kư tổng bí thư, ông Đống Ngạc; của nhóm giúp việc và chuyên gia tư vấn của Tổng Bí thư Trường Chinh: Tiến sỹ Hà Nghiệp, Giáo sư Trần Nhâm, Giáo sư Đặng Xuân Kỳ, Giáo sư Dương Phú Hiệp, Giáo sư Đào Xuân Sâm, ông Trần Đức Nguyên…; của những người giúp việc Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: ông Trần Văn Giao, ông Hồng Đăng, ông Dương Đ́nh Thảo, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh; của những người giúp việc Tổng Bí thư Đỗ Mười: Thống đốc Lê Đức Thúy, Tiến sỹ Nguyễn Văn Nam; của những người giúp việc Thủ tướng Vơ Văn Kiệt: Trợ lư Vũ Quốc Tuấn, Trợ lư Nguyễn Trung, Trợ lư Vũ Đức Đam, ông Phạm Văn Hùng, ông Nguyễn Văn Huấn, Bác sỹ Đinh Trần Nhưng, Thư kư Nguyễn Văn Trịnh…; của những người giúp việc Thủ tướng Phan Văn Khải: Trợ lư Nguyễn Thái Nguyên, Trợ lư Nguyễn Đức Ḥa, Thư kư Nguyễn Văn Kích; của người viết tự truyện cho Đại tướng Lê Đức Anh, Đại tá Khuất Biên Ḥa.
Xin chân thành cảm ơn bà Nguyễn Thụy Nga, phu nhân Tổng Bí thư Lê Duẩn, bà Ngô Thị Huệ, phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, bà Phan Lương Cầm, phu nhân Thủ tướng Vơ Văn Kiệt đă trả lời phỏng vấn và cung cấp thông tin, tư liệu. Xin cám ơn sự giúp đỡ của Giáo sư Hồ Ngọc Đại, con rể, và Tiến sỹ Lê Kiên Thành, con trai Tổng Bí thư Lê Duẩn; bà Vơ Hiếu Dân, con gái, và ông Phan Thanh Nam, con trai Thủ tướng Vơ Văn Kiệt; Giáo sư Đặng Xuân Kỳ, con trai Tổng Bí thư Trường Chinh.]


Quote:
"Những câu mà nói rằng là các ông không có ǵ để mà giao. Khi mà Dương Văn Minh nói là "quư ông," buổi sáng mà giao chính quyền, th́ chính tôi là người trả lời như thế chứ không phải là Bùi Văn Tùng"
"... Nếu mà gọi là cán bộ cao cấp đầu tiên cũng như cán bộ cao cấp duy nhất mà gặp họ trong ngày 30/4 th́ chính là tôi... Chứ ông Nam Long cũng không hề gặp và cũng không có ông tướng nào gặp họ trong những ngày đó cả." Bùi Tín

[Vẫn tự đắc với câu nói với "tổng thống Ngụy":



Quote:
"Bây giờ ông ấy về nước chẳng sao cả đâu. Bởi v́ ông ấy viết theo quan điểm có chống đối ǵ mạnh mẽ lắm đâu, chỉ là uốn nắn lại một vài sự thực lịch sử, cho nên tôi nghĩ là ông ấy chưa phải là một người viết sử thực sự, dám đụng thật đến sự thật" Bùi Tín

[Vẫn cố t́nh quên thực tại những người yêu nước và tuổi trẻ Việt Nam vẫn đang bị bắt bớ, tù đày và bị đàn áp dă man chỉ v́ tội yêu nước, chống kẻ thù bành trướng xâm lược Trung Cọng, hay chỉ đ̣i hỏi một cách ôn ḥa dân chủ tự do cho đất nước]

"Kẻ Phản Tỉnh" Bùi Tín vẫn ló cái đuôi cáo hồ và nhỏ những giọt nước mắt cá sấu. Old Communists die hard!

Last edited by qlvnch; 01-06-2013 at 18:21.
qlvnch_is_offline  
Old 01-06-2013   #6
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bùi tín chỉ là một tên gián điệp chiến lược có nhiệm vụ như Phạm xuân Ẩn... báo trước cho CS biết những ǵ xảy ra ở ngoại quốc... nhà báo Huy Đức mà tin nó về nước là tàn đời...

==================GƠ TIẾNG VIỆT======================
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================================================
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 01-06-2013   #7
benhimpl
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 161
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
benhimpl Reputation Uy Tín Level 1
Default

ṣ lông cô cô
benhimpl_is_offline  
Old 01-06-2013   #8
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,769
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by qlvnch View Post
Quote:
"Có thể nói anh đă tiếp cận với một loạt người rất phong phú và công phu ghi lại những suy nghĩ của họ. Th́ tôi thấy đó là một tài liệu rất đáng khen" Bùi Tín

[Và đây là loạt người rất phong phú mà VC Huy Đức đă "tiếp cận":

Tác giả đặc biệt cám ơn các nhà lănh đạo đă trả lời phỏng vấn trực tiếp cho cuốn sách này:
Thủ tướng Vơ Văn Kiệt, Thủ tướng Phan Văn Khải, Tổng Bí thư Đỗ Mười, Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Chủ tịch Nước Lê Đức Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Ủy viên Thường trực Thường vụ Bộ chính trị Phạm Thế Duyệt, Phó Thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm, Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh, Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, Bí thư Trung ương Đảng Hoàng Tùng, các Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Đ́nh Liệu, Trần Phương, Đoàn Duy Thành, Ủy viên Bộ chính trị Nguyễn Hà Phan, Bí thư Trung ương Đảng Phan Minh Tánh, Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Hương, Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Trung tướng Vơ Viết Thanh…
Xin cám ơn các nhà lănh đạo đă trả lời các cuộc phỏng vấn của tác giả với tư cách là một nhà báo mà một phần nội dung được sử dụng trong cuốn sách này: Đại tướng Vơ Nguyên Giáp, Thượng tướng Trần Văn Trà, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Công an Lê Minh Hương, Đại tướng Đoàn Khuê, Đại tướng Phạm Văn Trà, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị B́nh, Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Phan Diễn…

Cuốn sách không thể hoàn thành nếu không có sự giúp đỡ, hợp tác và tư vấn của những người giúp việc, những người có nhiều năm gần gũi với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng như ông Trần Việt Phương, ông Vũ Kỳ…; của nhóm giúp việc Tổng Bí thư Lê Duẩn: Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Trần Phương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Đậu Ngọc Xuân, thư kư tổng bí thư, ông Đống Ngạc; của nhóm giúp việc và chuyên gia tư vấn của Tổng Bí thư Trường Chinh: Tiến sỹ Hà Nghiệp, Giáo sư Trần Nhâm, Giáo sư Đặng Xuân Kỳ, Giáo sư Dương Phú Hiệp, Giáo sư Đào Xuân Sâm, ông Trần Đức Nguyên…; của những người giúp việc Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: ông Trần Văn Giao, ông Hồng Đăng, ông Dương Đ́nh Thảo, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh; của những người giúp việc Tổng Bí thư Đỗ Mười: Thống đốc Lê Đức Thúy, Tiến sỹ Nguyễn Văn Nam; của những người giúp việc Thủ tướng Vơ Văn Kiệt: Trợ lư Vũ Quốc Tuấn, Trợ lư Nguyễn Trung, Trợ lư Vũ Đức Đam, ông Phạm Văn Hùng, ông Nguyễn Văn Huấn, Bác sỹ Đinh Trần Nhưng, Thư kư Nguyễn Văn Trịnh…; của những người giúp việc Thủ tướng Phan Văn Khải: Trợ lư Nguyễn Thái Nguyên, Trợ lư Nguyễn Đức Ḥa, Thư kư Nguyễn Văn Kích; của người viết tự truyện cho Đại tướng Lê Đức Anh, Đại tá Khuất Biên Ḥa.
Xin chân thành cảm ơn bà Nguyễn Thụy Nga, phu nhân Tổng Bí thư Lê Duẩn, bà Ngô Thị Huệ, phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, bà Phan Lương Cầm, phu nhân Thủ tướng Vơ Văn Kiệt đă trả lời phỏng vấn và cung cấp thông tin, tư liệu. Xin cám ơn sự giúp đỡ của Giáo sư Hồ Ngọc Đại, con rể, và Tiến sỹ Lê Kiên Thành, con trai Tổng Bí thư Lê Duẩn; bà Vơ Hiếu Dân, con gái, và ông Phan Thanh Nam, con trai Thủ tướng Vơ Văn Kiệt; Giáo sư Đặng Xuân Kỳ, con trai Tổng Bí thư Trường Chinh.]


Quote:
"Những câu mà nói rằng là các ông không có ǵ để mà giao. Khi mà Dương Văn Minh nói là "quư ông," buổi sáng mà giao chính quyền, th́ chính tôi là người trả lời như thế chứ không phải là Bùi Văn Tùng"
"... Nếu mà gọi là cán bộ cao cấp đầu tiên cũng như cán bộ cao cấp duy nhất mà gặp họ trong ngày 30/4 th́ chính là tôi... Chứ ông Nam Long cũng không hề gặp và cũng không có ông tướng nào gặp họ trong những ngày đó cả." Bùi Tín

[Vẫn tự đắc với câu nói với "tổng thống Ngụy":



Quote:
"Bây giờ ông ấy về nước chẳng sao cả đâu. Bởi v́ ông ấy viết theo quan điểm có chống đối ǵ mạnh mẽ lắm đâu, chỉ là uốn nắn lại một vài sự thực lịch sử, cho nên tôi nghĩ là ông ấy chưa phải là một người viết sử thực sự, dám đụng thật đến sự thật" Bùi Tín

[Vẫn cố t́nh quên thực tại những người yêu nước và tuổi trẻ Việt Nam vẫn đang bị bắt bớ, tù đày và bị đàn áp dă man chỉ v́ tội yêu nước, chống kẻ thù bành trướng xâm lược Trung Cọng, hay chỉ đ̣i hỏi một cách ôn ḥa dân chủ tự do cho đất nước]

"Kẻ Phản Tỉnh" Bùi Tín vẫn ló cái đuôi cáo hồ và nhỏ những giọt nước mắt cá sấu. Old Communists die hard!
Cám ơn những info. của bạn, rất hay
ez4me_is_offline  
Old 01-06-2013   #9
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
Bùi tín chỉ là một tên gián điệp chiến lược có nhiệm vụ như Phạm xuân Ẩn... báo trước cho CS biết những ǵ xảy ra ở ngoại quốc... nhà báo Huy Đức mà tin nó về nước là tàn đời...

==================GƠ TIẾNG VIỆT======================
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================================================
Huy Đức nghe đâu đang ở trong nước mà.
darkray_is_offline  
Old 01-07-2013   #10
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

hehehe
Quote:
Originally Posted by huonggiang4 View Post
Khó có một cái nh́n khách quan từ những người cộng sản. Họ đă bị "định hướng tư duy" ngay khi chưa đến tuổi đi học, kế tiếp 12 năm nhồi nhét lư thuyết cộng sản và bưng bít sự thật, tạo cho họ một lối suy nghĩ thiển cận đưa đến sự khiếm khuyết cảm biết sự thật. Điều này không chỉ xẩy ra trên lănh vực lịch sử mà nhan nhản xẩy ra trong mọi lănh vực xă hội.
Thôi th́ họ viết ǵ kệ họ, tốt nhất là tẩy chay đừng ṭ ṃ đọc mà chuốc thêm bực bội. Rồi mọi sự thật sẽ phải phơi bầy theo thời gian.
qthinh_is_offline  
Old 01-07-2013   #11
qlvnch
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 330
Thanks: 43
Thanked 29 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
qlvnch Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
hehehe
hehehe

Quote:
Originally Posted by huonggiang4
Khó có một cái nh́n khách quan từ những người cộng sản. Họ đă bị "định hướng tư duy" ngay khi chưa đến tuổi đi học, kế tiếp 12 năm nhồi nhét lư thuyết cộng sản và bưng bít sự thật, tạo cho họ một lối suy nghĩ thiển cận đưa đến sự khiếm khuyết cảm biết sự thật. Điều này không chỉ xẩy ra trên lănh vực lịch sử mà nhan nhản xẩy ra trong mọi lănh vực xă hội.
Thôi th́ họ viết ǵ kệ họ, tốt nhất là tẩy chay đừng ṭ ṃ đọc mà chuốc thêm bực bội. Rồi mọi sự thật sẽ phải phơi bầy theo thời gian.


Thằng C+ nhố nầy chỉ chờ những lời bình kiểu vô thưởng vô phạt như thế nầy để nhảy vào ăn có.
qlvnch_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.