Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-12-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Những chiêu lừa khó tin của Việt kiều rởm

Ngày 2/11, Đồng Phạm Nguyên, tên Việt kiều "rởm" siêu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng chục người đă sa lưới công an sau nhiều tháng ngày lẩn trốn. Tuy nhiên, ít người biết rằng, tên tội phạm với những chiêu lừa đảo tinh vi này lại bị chính nạn nhân của hắn giăng bẫy.

Cô gái đă dũng cảm, mưu trí, đưa hắn sa lưới công an là Nguyễn M.A. (SN 1990, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội). Được biết, M.A. là nạn nhân gần nhất của Đồng Phạm Nguyên.

Siêu lừa đảo trong vỏ bọc Việt kiều

Nói chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn M.A. kể lại: "Em có thói quen thường lên trang mạng xă hội Noi.vn để t́m hiểu thông tin và tṛ chuyện cùng bạn bè. Ngày 22/10/2012, em đang online th́ bỗng nhiên có một nick name tên Destiny_men_86 nhảy vào nói chuyện. Rồi sau đó, người này xin nick yahoo để có nhiều thời gian tâm sự hơn. V́ thấy người này nói chuyện cũng lịch sự nên em đồng ư cho anh ta nick yahoo".

Siêu lừa gửi ảnh đi làm từ thiện cho các nạn nhân (người áo đen đứng thứ hai từ trái sang).

Sau khi lấy được nick của "con mồi", Đồng Phạm Nguyên tự giới thiệu tên là Abbey Michael hay c̣n gọi James Michael, tên tiếng Việt là Lâm Vũ Gia Hưng. Hắn nói là người mang hai ḍng máu Úc - Việt, hiện đang là giám đốc Công ty Kiểm toán của Anh Ernest and Young (E&Y) tại Hà Nội.

Để dẫn con mồi vào trận địa đă bày sẵn, đối tượng này đă tự bịa ra một câu chuyện hết sức cảm động về thân thế của ḿnh. "Nói chuyện với em, Đồng Phạm Nguyên kể rằng, cha hắn là người Úc, c̣n mẹ hắn vốn là một gái làng chơi người Việt. Sau này, họ kết hôn và có với nhau hai người con. Nguyên c̣n có một người em gái sinh đôi với hắn đă bị thất lạc từ lâu. Mặc dù hắn đă t́m kiếm em gái rất nhiều năm nhưng vẫn chưa thấy". M.A. cho biết.

Chia sẻ với chúng tôi, M.A. cho biết thêm, Đồng Phạm Nguyên c̣n nói, hắn mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên phải sống ở cô nhi viện tại Úc. Năm 17 tuổi, hắn về Việt Nam thi đại học và đỗ thủ khoa trường đại học Kinh tế TP.HCM. Sau đó, hắn được học bổng và đi du học thạc sĩ tại trường Princeton ở Anh. Đối tượng Nguyên c̣n rỉ tai "con mồi" rằng, trước kia đă từng làm việc tại TP.HCM.

Tuy nhiên, do bị người yêu lừa gạt nên mất hết ḷng tin vào mọi người, nhất là phụ nữ. Hiện tại, hắn ra Hà Nội sống một ḿnh, không bạn bè, không người thân. Thậm chí, Nguyên c̣n giới thiệu từng là Chủ tịch hội Yêu động vật tại Sài G̣n, chuyên đi làm từ thiện. Để thuyết phục M.A., siêu lừa đă gửi cho cô gái rất nhiều h́nh ảnh chứng minh thành tích học tập và cũng như các hoạt động từ thiện của hắn (sau này nạn nhân mới phát hiện ra những h́nh ảnh đó đều là h́nh ảnh photoshop - PV). Chưa dừng lại, để đánh vào ḷng trắc ẩn của "con mồi", Nguyên c̣n than thở, hiện tại hắn đang mắc phải một căn bệnh u năo, không ai cứu chữa được.

Chiều ngày 26/10/2012, sau khi đă chiếm được ḷng tin của M.A., hắn đ̣i về nhà thăm gia đ́nh "con mồi". V́ tin tưởng hắn, cô gái trẻ đă đồng ư dẫn "siêu lừa" về giới thiệu với bố mẹ. Hắn ở chơi tại nhà nạn nhân từ chiều ngày 26/10 đến trưa ngày 27/10/2012. Trong thời gian ở nhà M.A., hắn đă nhập vai một người có tiền nhưng giản dị, giàu ḷng nhân ái, biết vượt khó vươn lên và thành công trong cuộc sống. Vai diễn của Đồng Phạm Nguyên thành công đến mức đă lấy trọn được ḷng tin của người thân trong gia đ́nh cô gái. Sau đó ít lâu, hắn tỏ t́nh với M.A. Do cảm thông cảnh ngộ của chàng trai bất hạnh nên cô gái trẻ đă gật đầu đồng ư.

Những ngày sau đó, để tiếp tục củng cố ḷng tin của nạn nhân, Đồng Phạm Nguyên thường rủ M.A. đi ăn uống "gần" các nhà hàng sang trọng. Giải thích cho điều này, siêu lừa bảo: "Anh không đưa em vào các nhà hàng sang trọng v́ nhân viên cũng như đối tác của anh hay ngồi ở đó. Anh không muốn họ bắt gặp để tránh rắc rối". Sau mỗi lần như vậy, đóng vai một giám đốc giàu có, hắn gọi taxi đưa M.A. về nhà. Điều này có thể thấy, Đồng Phạm Nguyên đă sử dụng rất nhiều thủ đoạn lừa gạt nhằm chiếm được t́nh thương cũng như ḷng tin của nạn nhân.

Những chiêu lừa bài bản

Tuy nhiên, thời gian sau đó, lấy lí do bệnh tật, ốm yếu, đang phải ở nhà, hắn không gặp mặt M.A. mà chỉ nhắn tin và gọi điện thoại. Đồng thời, trong thời gian đó, có một số nick name lạ trên yahoo và facebook tự nhận là "bạn đại học ở bên Anh của Abbey Michael (tức Đồng Phạm Nguyên)" thường xuyên vào nói chuyện với M.A. Những kẻ lạ mặt nói rằng, họ đang sắp xếp việc phẫu thuật cho Abbey nhưng tiền của Abbey trong tài khoản ở ngân hàng bên Thuỵ Sỹ không thể rút ngay được. Bởi Abbey làm mất ví nên mất toàn bộ giấy tờ, chưa kịp làm lại. Họ yêu cầu M.A. quyên góp tiền giúp đỡ, sau khi phẫu thuật xong Abbey sẽ hoàn trả.

Do cách thức lừa đảo quá tinh vi và lợi dụng t́nh thương của "con mồi", tên này đă dụ được M.A gửi 10 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng ACB mang tên Đồng Phạm Nguyên. Đối tượng này nói, đây là tài khoản người đại diện của hắn tại TP.HCM. Trước đó, Đồng Phạm Nguyên đă ba lần nhờ M.A. gửi tiền vào tài khoản này để làm "từ thiện cho bệnh nhân, trẻ em HIV". Trong ba lần, hắn đă nhờ "bạn gái" gửi với số tiền 2,5 triệu đồng.

Sau khi M.A. gửi 10 triệu đồng vào tài khoản ACB, hắn không "đánh bài chuồn" ngay mà vẫn liên lạc điện thoại với "người yêu". Cùng thời gian đó, các "nick ảo" xưng là bạn hắn tiếp tục nói chuyện với M.A. với nội dung mọi người vẫn đang lo tiền cho Abbey phẫu thuật nhưng chưa đủ. Về phía Đồng Phạm Nguyên, hắn tiếp tục "rót mật" vào tai M.A. để moi tiền. Trong một thời gian ngắn, Đồng Phạm Nguyên cùng "các bạn" của hắn dồn dập gây sức ép. Hắn muốn M.A. gửi thêm vào tài khoản 15 triệu đồng nữa. Cuối cùng, v́ t́nh yêu cũng như ḷng thương cảm dành cho Abbey, M.A. quyết định bán laptop và vay mượn thêm cho đủ 15 triệu đồng để gửi vào tài khoản cũ.

Đến chiều ngày 2/11, M.A. liên tiếp nhận được tin nhắn từ số điện thoại của một cô gái tên Phương (thực chất vẫn chính là Đồng Phạm Nguyên - PV) thúc giục nạn nhân gửi thêm tiền. Nếu không gửi kịp, Abbey sẽ không có thuốc uống. Trao đổi với chúng tôi, M.A. cho biết: "Sở dĩ em có thể nhận ra hắn qua cách nhắn tin cũng như văn phong trong tin nhắn. Lúc này, em rất hoang mang và nghĩ có thể ḿnh bị lừa. Lúc ấy, em lấy số điện thoại lạ đă nhắn tin cho ḿnh lên trang t́m kiếm trên mạng để ḍ t́m. Em ngă ngửa khi các số điện thoại mà Đồng Phạm Nguyên nhắn đều đă được xếp vào dạng lừa đảo".

Đối tượng Đồng Phạm Nguyên tại cơ quan công an.

Nhiều cô gái trẻ đến công an kể tội "siêu lừa"

Theo những thông tin ban đầu thu thập được của công an quận Cầu Giấy, trong hai năm trở lại đây, Nguyên đă sử dụng rất nhiều chiêu thức tinh vi và lừa được số tiền hơn 240 triệu đồng.

Trước đó, nhiều nạn nhân bị lừa đảo đă lên mạng để cảnh báo người dân cảnh giác với tên siêu trộm này. Một blog tên Lang Phong tự xưng tên là M. viết tháng 7/2011 kể về tên siêu lừa này: "Kế hoạch giăng bẫy của Sói - tức Đồng Phạm Nguyên rất tinh vi. Đầu tiên, hắn đội lên ḿnh phong cách lịch lăm của một người đàn ông thành đạt, trang bị một "con ngựa sắt" bóng nhoáng, nói lớ vài từ cho giống Việt kiều. Lư lịch bản thân của hắn được xây dựng thành h́nh ảnh một chàng trai biết vượt khó, học giỏi và thành đạt.

Sau đó, hắn được một suất học bổng du học Anh và trở thành CEO của một tập đoàn kiểm toán nước ngoài có chi nhánh ở Việt Nam. Tuy thành đạt nhưng hắn lại gặp phải trắc trở trong t́nh yêu, bị người yêu phụ bạc... Để tránh thói đời thị phi, hắn lui vào sống như một kẻ cô độc, chỉ bầu bạn với động vật và đặt tên cho chúng, xem chúng như những người bạn tri kỉ".

Mặc dù hành vi lừa đảo của hắn đă được cảnh báo từ hơn một năm nay nhưng không ít người vẫn sập bẫy Đồng Phạm Nguyên.

Theo t́m hiểu của chúng tôi, không chỉ có chị M.A. mà rất nhiều cô gái khác đă từng là nạn nhân của Đồng Phạm Nguyên. Vào tháng 4/2011, chị N.T.H (SN 1988, Hà Nội) từng đăng tải trong blog cá nhân của ḿnh cảnh báo những cô gái trẻ. Chị H. cũng đă nhắc đến những tâm sự "đắng ḷng" của Đồng Phạm Nguyên trên trang cá nhân của hắn. Đối tượng này kể về việc hắn bị người t́nh phụ bạc, phản bội. Thậm chí, H. c̣n đăng cả những đoạn nói chuyện của Phạm Đồng Nguyên cảnh báo cho nhiều người biết bộ mặt thật của hắn.

Sau khi bị cư dân mạng phát giác và truyền đi các bài cảnh báo, Đồng Phạm Nguyên rời TP.HCM ra Hà Nội, tiếp tục sử dụng chiêu thức lừa đảo cũ đối với các nạn nhân mới. Sau khi lừa được của chị Nguyễn M.A. (SN 1990, ngụ huyện Mê Linh, Hà Nội) số tiền 12,5 triệu đồng và bị bắt, nhiều nạn nhân của hắn đến cơ quan công an tŕnh báo như chị D.T.T.H (SN 1986, Thanh Xuân, Hà Nội) hay chị N.P.T (SN 1990, thường trú tại Hà Nội)...

Đến ngày 5/11, công an quận Cầu Giấy đă nhận được đơn tố cáo của chị N.T.T.N về hành vi "lừa đảo và xúc phạm danh dự người khác". Trong đơn, bên cạnh việc nêu rơ các hành vi lừa đảo của Đồng Phạm Nguyên, chị N.T.T.N c̣n cung cấp cho lực lượng cảnh sát h́nh sự quận Cầu Giấy tên tuổi và thông tin liên lạc của một số nạn nhân sẵn sàng phối hợp với cơ quan có trách nhiệm để điều tra, làm rơ vụ việc.

Một thủ đoạn lừa hàng chục nạn nhân

Lúc đó, M.A. c̣n phát hiện được đă từng có rất nhiều nạn nhân ở TP.HCM và Hà Nội cũng bị Đồng Phạm Nguyên dùng thủ đoạn tương tự lừa đảo. Đặc biệt, trên trang yeudongvat.org, cũng như trên facebook cá nhân của ḿnh, Chủ tịch Hội Yêu động vật là chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên đă có thông báo khẩn cấp về thủ đoạn lừa đảo của Đồng Phạm Nguyên đối với các thành viên của diễn đàn cũng như tất cả mọi người. Bàng hoàng khi nhận ra chân tướng người yêu là siêu lừa đảo, M.A. đă cố gắng b́nh tĩnh, suy nghĩ phương án nhằm dụ Đồng Phạm Nguyên vào tṛng.

Minh Hường - Vương Chân

(Nguoiduatin.vn)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-662760968-anh2.jpg
Views:	11
Size:	58.9 KB
ID:	423214  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-12-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,438
Thanks: 0
Thanked 5,962 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 987 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nh́n 1 mắt bị kéo mây cuă thằng nầy là quá nghi ngờ vịt kiều dơm rồi
Minhrau_is_offline  
Old 11-14-2012   #3
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

VN có nhiều nhân tài quá há!
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 11-14-2012   #4
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Công nhận thằng này nghỉ ra nhiều chiêu hay thiệt !
hmta1982_is_offline  
Old 11-15-2012   #5
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

các em ở VN c̣n bị lừa dài dài , cứ nghe VK là đầu óc nghĩ tiền tiền , dân đài loan , trung quốc c̣n ôm mà huống chi nghe dân ở úc , đủ mẻ ai nấy đều muốn t́m đường đi mà , đất nước âm no mà sao ḱ wá ? hihihi
freenet_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.