HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Chạy thử Kia Soul 1,6 lít Eco 2012
Old 03-11-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Soul ban đầu không phải là một chiếc xe được Kia đặt nhiều kì vọng. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này đã tăng dần qua từng năm, tính từ khi phiên bản 2010 được giới thiệu vào năm 2009, thậm chí trong năm ngoái đã có hơn 100.000 chiếc Soul được bán ra trên toàn thế giới. Điều này đã đưa Soul trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 của Kia trong năm 2011, chỉ đứng sau mẫu Sorento.

Kia Soul 1,6 lít Eco 2012 - Ảnh: Autoblog

Soul không chỉ “vượt mặt” các mẫu xe trong danh mục sản phẩm của Kia, nó còn “hạ gục” đa phần các đối thủ trực tiếp đến từ các hãng xe khác. Những đối thử trực tiếp của Soul được Kia xác định là những mẫu xe 5 chỗ có giá dưới 20.000 đô la Mỹ. Nissan Cube và Scion xB là 2 trong số đó. Bộ ba này là những sản phẩm dành cho khách hàng thích sự vuông vắn, họ thích những chiếc xe có kiểu dáng hình vuông hơn những chiếc có kiểu dáng thông thường. Nhưng chỉ trong một vài năm trở lại đây, Kia Soul đã bỏ xa những mẫu xe khác trong cùng phân khúc và chiếm tới hơn 76 % thị phần trong năm ngoái.

Có nhiều lí do để lí giải cho sự thành công của Soul, một trong số đó là sức hút từ chiến dịch marketing tuyệt vời mà Kia đang áp dụng cho Soul và tiêu biểu nhất là mẫu quảng cáo rất được khán giả yêu thích trong thời gian gần đây. Trong mẫu quảng cáo đó xuất hiện chiếc Soul chở 3 chú chuột với những bước nhảy breakdance cực kì đẹp mắt và tiếng nhạc sôi động đã hóa giải được một cuộc chiến rất khốc liệt đang xảy ra. Bên cạnh đó, ngoại hình khá bắt mắt của chiếc xe cũng là một yếu tố thu hút khách hàng và rất nhiều người mua xe hài lòng với những tiện ích mà mẫu xe có giá dưới 14.000 đô la Mỹ này mang lại.

Nhưng Soul 2011 chưa phải là một mẫu xe hoàn hảo, bằng chứng là số lượng những thiết bị được nâng cấp mà Kia trang bị cho chiếc Soul 2012. Hầu như mọi thứ đều được thay đổi, từ trong ra ngoài, động cơ và hệ dẫn động mới, một số tính năng được bổ sung. Kia Soul 2012 là một sự thay đổi mạnh mẽ, vượt qua sự tưởng tượng của những ai quan tâm tới dòng xe mới chỉ có 3 năm tuổi này. Và đặc biệt là, trong khi các hãng xe khác thường gửi những mẫu xe đã được nâng cấp để gửi tới các tạp chí uy tín đánh giá, nhưng Kia lại tự tin gửi mẫu 1.6L cơ bản tới tạp chí Autoblog để tham gia một cuộc thử nghiệm kéo dài hơn 1 tuần.

Kia đã cắt giảm phiên bản Sport trong danh sách các mẫu Soul 2012. Soul 2012 chỉ có 3 phiên bản chính, đó là: Base, Plus và Exclaim. Cả Plus và Exclaim đều sử dụng động cơ “Nu” 4 xylanh, 2,0 lít mới của Kia với công suất 164 mã lực, mô men xoắn cực đại là 148 lb-ft, lớn hơn đáng kể so với loại động cơ cũ.

Thông thường, các tạp chí thường đánh giá mẫu xe có động cơ mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm mà hãng đó cung cấp. Tuy nhiên, lần này Autoblog lại thử nghiệm chiếc Base với loại động cơ “yếu” nhất trong các mẫu Soul: động cơ 4 xylanh 1,6 lít có công suất 138 mã lực, mô men xoắn cực đại 123 lb-ft kết hợp với hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI) mới.

Kia cho biết, trong các mẫu Soul đời đầu thì khách hàng đa phần đều chọn loại động cơ 2,0 lít. Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng sẽ thay đổi nhờ vào loại động cơ 1,6 lít mới của hãng, chính mẫu động cơ này đã được tạp chí Ward’Auto danh tiếng bình chọn là một trong 10 động cơ GDI tốt nhất.

Cùng chia sẻ vị trí với nó trong bản danh sách này còn có các loại động cơ đình đám của một số hãng xe danh tiếng khác như TFSI Supercharged V6 3,0 lít của Audi, N55 Turbocharged Inline-6 của BMW. Và các phóng viên của Autoblog tin tưởng rằng động cơ 2,0 lít của 2 phiên bản Plus và Exclaim sẽ còn tốt hơn loại 1,6 lít của chiếc Soul Base này.

Một trong những điều được các phóng viên tham gia đợt đánh giá này quan tâm là hệ thống Idle, Stop & Go (ISG) mới của Kia. Hệ thống này được tích hợp sẵn trong gói Eco được trang bị trên 2 mẫu xe là Base 1,6 lít và Plus 2,0 lít.

Ngoài việc được bộ sung thêm hệ thống ISG, gói trang bị Eco còn bao gồm hệ thống lốp có chỉ số kháng lăn thấp kết hợp với bộ la zăng 16 inch đặc biệt và một bộ ắc quy AGM có dung lượng 56 Ah. Việc hệ thống tắt động cơ khi chiếc xe không di chuyển là chuyện không có gì mới, những chiếc hybrid đã làm được điều này từ rất lâu. Tuy nhiên, việc hệ thống này được áp dụng trên những chiếc xe không phải hybrid là khá mới và thường chỉ được trang bị cho những chiếc xe hạng sang. Và đặc biệt là trong điều kiện như hiện nay, công nghệ trong lĩnh vực này tiếp tục phát triển một cách tương đối chậm, chính phủ thì ngày càng nghiêm ngặt trong vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, để tìm được một hệ thống tương tự ISG trên những chiếc xe có giá dưới 14.000 đô la Mỹ là rất khó. Có lẽ bởi vậy mà Kia đã cung cấp cho tạp chí Autoblog chiếc Soul Base 1,6 lít Eco 2012 để thử nghiệm.

Kia cho phép người mua Soul tùy chọn giữa loại hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, khác với tổ hợp hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp được hãng này trang bị cho Soul 2011. Việc lựa chọn hộp số tự động đã làm tăng giá xe một cách đáng kể, từ 13.900 đô la lên 15.700 đô la Mỹ. Nếu chọn thêm gói trang bị Eco thì sẽ tăng thêm 1.000 đô la Mỹ, thảm trải sàn có giá 95 đô la Mỹ, phí vận chuyển là 750 đô la Mỹ. Và chiếc xe được mang ra đánh giá này sở hữu tất cả những thứ trên và có giá là 17.545 đô la Mỹ.

Tất cả các mẫu xe Soul 2012 đều có hình dáng tương tự nhau và rất hợp thời trang. Kia đã thiết kế lại mặt trước và sau của chiếc xe, đặc biệt là những bộ phận ánh sáng. Trong khi mẫu Exclaim sử dụng hệ thống đèn chùm và LEDs thì hai chiếc Base và Plus lại sử dụng bộ đèn pha phản xạ đa chiều. Tuy nhiên, chiếc Base được nhóm phóng viên thử nghiệm không được trang bị đèn sương mù. Ngoài ra, một số bộ phận như đèn đuôi, gương, tay cầm mới, cản sau của chiếc xe đều được thiết kế lại. Phiên bản Soul Base này sử dụng loại la zăng hợp kim 16 inch nằm trong gói trang bị Eco được các phóng viên đánh giá rất cao.

Nhiều người cho rằng thành công của Soul một phần là vì thiết kế hình hộp và hơi vát của nó. Nó mang lại một cảm giác kỳ quặc nhưng không hề ngớ ngẩn, độc đáo nhưng không hề kì dị. Mặc dù đã được sửa đổi rất nhiều nhưng vẫn có thể nhận ra được những nét đặc trưng của một chiếc xe đô thị. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai phiên bản Soul cũ và mới là kích cỡ bộ đèn pha của mẫu 2012 lớn hơn phiên bản cũ.

Nếu chỉ nhìn bên ngoài thì khá khó để phân biệt các mẫu xe mới và cũ, nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu xem xét các chi tiết nội thất. Những thay đổi bên trong cabin có vẻ như tinh tế hơn so với ngoại thất. Xem xét kĩ, có thể nhận thấy các nút điều khiển radio và núm điều khiển điều hòa không khí đã có đôi chút sự thay đổi. Cụm cần số được thiết kế lại và Kia đã thay đổi chất liệu vải bọc ghế. Chiếc Soul Base sử dụng loại vải bọc màu đen mang tính trang nhã, còn phiên bản Plus thì được trang bị loại vải mang biểu tượng “Soul”.

Tuy sử dụng rất nhiều chi tiết làm bằng vật liệu nhựa cứng và vải thường nhưng chiếc xe vẫn không mang dáng vẻ quá bình dân nhờ vào các thiết bị tiêu chuẩn được trang bị trên xe. Vô lăng độc đáo được tính hợp một cách khéo léo các phím chức năng như kiểm soát hành trình, đài phát thanh vệ tinh Sirius kết hợp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn. Dưới táp lô trung tâm còn có cặp đầu vào tiêu chuẩn cho cáp phụ trợ, USB và hai đầu ra điện 12V. Thiết kế hộp số mới thậm chí còn có cổng dành cho việc lên và về số bằng tay, tất cả đều là thiết bị tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn có một số trang bị tiêu chuẩn mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt như kết nối Bluetooth không dây dành cho điện thoại, máy nghe nhạc và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist Control) giúp cho chiếc xe có thể đứng yên và bắt đầu di chuyển trên một con dốc. Cả chiếc Base 1,6 lít và Exclaim 2,0 lít đều được trang bị những thiết bị như trên mặc dù giá của của chênh lệch nhau tới 5.300 đô la Mỹ. Bên cạnh đó, chiếc khoang chứa đồ của chiếc Basic 1,6 lít có dung tích lên tới 0,67 mét khối bao gồm một khoang ẩn dưới sàn xe và có thể mở rộng thêm 1,51 mét khối nữa bằng cách gập hàng ghế sau xuống phía trước.

Động cơ của chiếc xe thực sự rất ấn tượng, động cơ 4 xylanh 1,6 lít cùng với với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có thể tạo ra công suất lên tới 138 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 123 lb-ft tại 4.850 vòng/phút. Kết hợp với nó là hộp số tự động 6 cấp đi kèm với gói trang bị Eco, cho phép chiếc xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu là 29 mpg khi đi trong thành phố và 36 mpg đối với đường cao tốc. Nếu không sử dụng gói trang bị Eco, chiếc xe vẫn có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 27/35 mpg (thành thị/cao tốc).

Sau khi lái chiếc Soul Base 1,6 lít Eco ở vùng ngoại ô trong 1 tuần, các phóng viên của tạp chí Autoblog đã đánh giá rất cao động cơ của chiếc xe này và cho rằng giải thưởng của tạp chí Ward’s Auto dành cho nó là hoàn toàn xứng đáng. Cảm giác lái của chiếc xe đã tốt hơn so với phiên bản 2011 rất nhiều.

Động cơ 1,6 lít 138 mã lực ở mẫu xe này có vẻ mạnh mẽ và dễ điều khiển hơn so với loại 2,0 lít 142 mã lực ở phiên bản 2011. Sự thay đổi tích cực này một phần là do hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kiểu mới của Kia, nó đã làm thay đổi đặc tính của loại động cơ này, giúp cho chiếc Soul 2012 có khẳ năng hoạt động vượt trội so với phiên bản 2011. Bên cạnh đó còn có một số lí do khác giúp chiếc xe vận hành trơn tru hơn.

- Thứ nhất là vì Kia kết hợp loại động cơ này với hộp số tự động 6 cấp thay vì loại tự động 4 cấp như phiên bản trước. Với những người thờ ơ với chiếc Soul này thì đều nghĩ rằng chúng chỉ cần hộp số 4 cấp là đủ vì chúng sử dụng loại động cơ tương đối nhỏ. Nhưng khi được trang bị hộp số 6 cấp, chiếc xe hoạt động với một phong thái hoàn toàn khác hẳn. Ban đầu, những phóng viên của tạp chí Autoblog còn cảm thấy dè dặt khi đánh giá về khả năng di chuyển của chiếc xe, nhưng sau đó, họ đã hoàn toàn bị khuất phục bởi sự di chuyển một cách nhẹ nhàng và chắc chắn của chiếc xe khi chạy trên đường cao tốc.

- Thứ hai là vì nỗ lực của Kia trong việc cắt giảm tiếng ồn, độ rung và làm cho chiếc xe trở nên “đầm” hơn. Một trong những điểm trừ của các mẫu Soul thế hệ trước là độ ồn trong xe khá lớn, một phần nguyên nhân là vì chiếc xe sử dụng hộp số có ít cấp. Và chiếc Soul 2012 đã giải quyết được vấn đề này với hộp số 6 cấp. Giúp chiếc xe hoạt động êm ái ở cấp số cao nhất, nhất là những lúc chạy trên đường cao tốc. Hơn thế nữa, với việc trang bị thêm lớp cách nhiệt ở táp lô, lớp hấp thụ tiếng ồn ở cột A. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị thêm bộ giảm thanh ống xả và giảm chấn rung mới, một lớp nhựa bên ngoài để trang trí. Tất cả những thay đổi trên đã làm cho Soul trở thành một chiếc xe yên tĩnh như những mẫu xe siêu sang, điều này cũng tạo cảm giác dường như động cơ hoạt động mượt mà hơn.
Cuộc thử nghiệm không chỉ quan tâm tới thiết kế, động cơ mà còn xem xét các chi tiết khác của chiếc xe. Điển hình là vô lăng. Vô lăng của chiếc xe hoạt động rất nhẹ nhàng và chính xác. Nhưng nó cũng đòi hỏi người lái phải chú ý mới có thể đưa chiếc xe di chuyển đúng hướng. Hệ thống hỗ trợ bằng điện luôn có xu hướng kéo vô lăng về vị trí trung tâm, thậm chí thỉnh thoảng bạn phải dùng sức mới có thể điều khiển chúng theo ý muốn và những lúc như vậy thường xảy ra hiện tượng rung gầm xe. Những người mới lái chiếc xe này có thể sẽ không được tự tin lắm, nhưng dần dần sẽ thích nghi được và thậm chí là cảm thấy thích thú vì chúng rất tiện dụng khi lái xe trong bãi đỗ xe.
Tất nhiên, những điều kể trên không phải để nói rằng Soul là một chiếc xe khó lái. Một khi bạn đã quen sử dụng vô lăng và bàn đạp của chiếc xe thì Soul thực sự là một chiếc xe đô thị mà bạn đang mong đợi với mức giá như vậy. Các phóng viên thậm chí còn rất ngạc nhiên về độ thoải mái của chiếc xe khi đi trên đường cao tốc vì chiều dài cơ sở của chiếc xe khá ngắn. Điều này có được một phần là do các phương pháp cách âm, giảm rung của Kia đã được nêu ở trên, mặt khác còn nhờ vào hệ thống khung gầm chắc chắn và hệ thông treo được thiết kế cực tốt giúp cho chiếc xe di chuyển qua những cung đường mấp mô một cách nhẹ nhàng.

Mục tiêu đánh giá tiếp theo là hệ thống Idle, Stop & Go, mặc dù hệ thống này có vẻ như dành được ít sự quan tâm hơn. Kia đã nhấn mạnh rằng hệ thống này chỉ giúp tiết kiệm được 3% mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong cuộc thử nghiệm, các phóng viên đã phát hiện ra mẫu xe này chỉ đạt được mức 25,16 mpg đối với đường hỗn hợp, máy tính theo dõi hành trình thì cho ra kết quả là 27,5-28 mpg. Tuy nhiên cả hai con số trên đều thấp hơn so với mức đánh giá 29 mpg của EPA.
Tại sao lại có sự chênh lệch này ? Ngay cả khi cách tính của các phóng viên có sai sót thì cũng rất khó để giải thích tại sao lại có sử sai lệch giữa mức đánh giá của EPA với con số tính toán của máy tính theo dõi hành trình. Những phóng viên của tạp chí Autoblog khẳng định rằng hệ thống ISG không tác động nhiều đến kết quả vì trong quá trình di chuyển, ít khi động cơ bị tắt hẳn và nếu điều đó có xảy ra thì cũng chỉ trong khoảng vài giây. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hệ thống ISG ít khi được dùng đến là yêu cầu sau mỗi lần ngắt động cơ thì chiếc xe phải tăng tốc để đạt được tốc độ 8 km/h thì hệ thống này mới tiếp tục hoạt động. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác làm chi hệ thống này không thể làm việc được như: hệ thống làm tan băng cửa kính được kích hoạt, điều hòa nhiệt độ để chế độ quạt mạnh nhất và thậm chí là khi nhiệt độ nằm ngoài khoảng -2 – 35oC cũng là lí do để hệ thống này ngừng hoạt động. Hệ thống này cũng có thể tắt bằng tay bằng một nút bấm ở bên trái vô lăng.

Tất cả những điều kiện trên được đặt ra nhằm giữ hoạt động của các thiết bị và hệ thống điều hòa trên xe không bị gián đoạn. Tuy nhiên, việc khởi động lại sau khi ngắt động cơ thường làm cho chiếc xe rung lên, gây cảm giác khá khó chịu cho người lái. Do đó các phóng viên đánh giá ISG hoạt động không mượt mà như các hệ thống tương tự của những hãng xe khác. Bởi vậy, gần đây Kia đã quyết định thu hẹp phạm vi sử dụng của hệ thống này để cải tiến thêm.

May thay, Soul không phải được đánh giá cao nhờ vào hệ thống ISG, chúng có thể được cải tiến trong tương lai và bây giờ bạn có thể tránh được phiền phức từ hệ thống này bằng cách không chọn vào ô Eco Package trong đơn đặt hàng của bạn. Làm như vậy thì bạn sẽ tiết kiệm được một lượng tiền lớn mà vẫn có được một mẫu xe năm cửa tốt với giá cả phải chăng.

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	soul.jpg
Views:	6
Size:	49.0 KB
ID:	365228  
 
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09885 seconds with 15 queries