HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bị cắt dịch vụ, dân Keangnam phát loa phản đối
Old 12-04-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Không vào được nhà bằng thang máy, hàng trăm cư dân ở tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Landmark Tower rải tờ rơi, mang bếp than tổ ong ra đốt, trải chiếu để chuẩn bị "ăn ngủ tại sảnh" nhằm phản đối chủ đầu tư cắt dịch vụ.

Do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, khoảng 1h chiều nay, hàng trăm cư dân Keangnam (Phạm Hùng- Hà Nội) đã tụ tập phản đối chủ đầu tư. Hàng loạt biểu ngữ “Phản đối Keangnam thu phí cao, dịch vụ thấp”, “Hãy trả lại thang máy cho cư dân", "Dịch vụ thấp, giá trên trời"... được người dân dán rải rác từ sảnh ngoài đến tận trong 2 tòa tháp A, B. Thậm chí cư dân tại đây còn mang cả loa phát thanh để kêu gọi người dân phản đối mức phí khủng.

Cư dân còn kéo xuống vây kín phòng làm việc của Công ty TNHH ChestnutVina, ban quản lý để yêu cầu giải thích rõ hành vi cắt điện và hạn chế sử dụng thang máy. Đại diện cư dân còn mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Khoảng một tiếng sau, công an huyện đã có mặt nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.

Một số cư dân mang nước uống và trải chiếu xuống tận phòng ban quản lý để "ngủ nhờ" nếu không cấp quyền ra vào thang máy. Thậm chí một số người còn mang cả bếp lò cùng than tổ ong để đốt đặt ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B. Sự kiện này đã thu hút khá nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem.



Đại diện cư dân còn mang cả loa cỡ lớn đến để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nhiệm vụ cung cấp đầy đủ dịch vụ. Ảnh: oàng Lan.

Chị Mỹ Dung, một cư dân sống tại tầng 18 cho hay, tầm trưa nay, chị và gia đình gồm bố mẹ già và con nhỏ đang ngủ trên phòng thì bị cắt điện. "Thẻ thang máy cũng bị chủ đầu tư hạn chế, chúng tôi không thể lên được chính căn hộ của mình", chị Dung bức xúc.

Cùng chung cảnh ngộ trên, chị Trần Hoài Phương cũng nằm trong diện bị cắt điện và hạn chế thẻ thang máy. Buổi trưa nay, chị Ngân và chồng định đón bà nội sang chơi ngày nghỉ thì bất ngờ không thể sử dụng được thang máy. Vài phút sau đó, cả điện cũng bị ban quản lý tòa nhà cắt nốt. Theo chị Phương, việc chủ đầu tư tự ý cắt dịch vụ trong khi gia đình chị đóng tiền điện, tiền nước đầy đủ là phi lý. Thậm chí, chị Phương cho hay, "Con nhỏ tôi chưa đầy 5 tuổi, bản thân tôi lại đang mang bầu tháng thứ 5, nên việc đi lại rất khó khăn. Chủ đầu tư cắt thang máy, thì tôi sẽ về nhà bằng cách nào", chị Phương lo lắng.

Chị Phương cho biết, chị mua căn hộ từ năm 2010 với giá gần 3.000 USD mỗi m2 và căn hộ được đưa vào sử dụng từ tháng 4 năm nay. "Lúc mua chủ đầu tư hứa hẹn đủ thứ nhưng khi người dân về ở thì sân chơi trẻ em, bể bơi và hệ thống an ninh không được đảm bảo đúng như cam kết", chị Phương nói.

Thậm chí một số cư dân đã nộp tiền điện đầy đủ vẫn bị cắt điện. Anh Hùng (trú tại phòng B1606) nộp tiền điện 22/11 với giá khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng nhưng vẫn bị cắt điện. Trước thắc mắc của cư dân, ban quản lý tòa nhà sau khi xem phiếu thu của những người đã đóng phí cho rằng họ đã cắt nhầm. Phía cư dân cho hay, lối thoát hiểm tòa nhà A cũng bị chủ đầu tư khóa không cho cư dân đi lại.

Trong thư phúc đáp gửi khách hàng, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, cho hay, trong điều 8.2 khoản B của Các điều khoản chung có nêu rõ, ban quản lý có thể ngừng cấp nước, điện, bảo trì và dịch vụ quản lý cho đến khi người chủ căn hộ hoặc người sử dụng khác thanh toán các khoản phí. Theo phụ lục 2 của Các điều khoản chung, dịch vụ quản lý bao gồm quản lý các tài sản công cộng bao gồm hệ thống thang máy. Do đó, công ty quản lý có quyền ngừng dịch vụ thang máy và các dịch vụ khác nếu chủ căn hộ không thanh toán phí dịch vụ.



Bếp lò ngay tại sảnh ra vào của tháp Avà B tòa nhà cao nhất Việt Nam. Ảnh: oàng Lan

Theo ông Ha, Kenagnam Vina thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut ở các khu vực thuộc sở hữu của mình và có giấy tờ chứng minh cho việc trả phí. Do các cư dân Keangnam không thanh toán phí dịch vụ cho Chestnut làm đơn vị quản lý không có đủ kinh phí để vận hành tòa nhà. "Chúng tôi khuyến nghị cư dân hợp tác thanh toán phí quản lý để có thể vận hành tòa nhà một cách bình thường", ông Ha nhấn mạnh.

Bác Trần Xuân Trạch, đại diện cư dân Keangnam cho hay, mức phí dịch vụ chủ đầu tư đưa ra lên tới 18.843 đồng, cao gấp 4,5 lần mức quy định của UBND thành phố Hà Nội là trái quy định. Theo bác Trạch, chủ đầu tư cắt thang máy tòa nhà 48 tầng, cư dân Keangnam sẵn sàng tổ chức sinh hoạt tại sảnh lễ tân. "Mua nhà tiền tỷ rồi cuối cùng cư dân lại phải leo bộ đến 48 tầng là điều khó có thể chấp nhận ở một trong những tòa nhà cao cấp hàng đầu Việt Nam", bác Trạch bức xúc.

Công an đồn cảnh sát số 1 huyện Từ Liêm đã có mặt giảng hòa hai bên song tính 19h30 tối 3/12, chủ đầu tư chỉ cho mở 2 tháng máy chở hàng để cư dân được đi lại. Tuy nhiên, phía cư dân Keangnam chưa chấp thuận. Khoảng 19h30, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina đã có mặt tại tòa nhà Keangnam để giải quyết. Đại diện người dân cho hay, phải cấp lại quyền sử dụng của tất cả thẻ thang máy cho khách hàng thì chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà mới được rời khỏi tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Hoàng Lan
Theo vnexpress
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	loa-250.gif
Views:	6
Size:	32.2 KB
ID:	339484  
Old 12-04-2011   #2
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Cư dân Keangnam bị “cấm cửa” không cho về nhà

Tranh cãi về thu phí dịch vụ, phía Ban quản lý tòa nhà Keangnam đã đơn phương “cấm cửa” thang máy và cắt điện của gần 400 hộ dân tại đây...

Cắt điện, khóa cầu thang máy ép cư dân đóng phí

Không chịu được cách hành xử của Ban quản lý tòa nhà Keangnam khi vô ý cắt điện, cầu thang máy, hôm nay (3/12) toàn bộ cư dân chung cư cao cấp Keangnam đã tập hợp kéo đến “quây” khu vực làm việc của Công ty Chestnut Vina, đơn vị quản lý tòa nhà, đòi lại quyền lợi của mình.

Trước đó, để ép cư dân phải đóng mức phí “khủng” do Keangnam đơn phương đưa ra, đơn vị này đã cho dán thông báo sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy. Sau khi dán thông báo, từ ngày 26/11, BQL Keangnam đã cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang, lối ra hầm đỗ xe, bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn... khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng - bà Trịnh Thúy Mai, đại diện cư dân Keangnam cho biết



Chăn, chiếu đã được cư dân mang đến văn phòng của Công ty Chestnut Vina để nghỉ ngơi và đòi quyền lợi khi điện, cầu thang máy đã bị "cấm cửa".

Ban quản lý Keangnam đã cắt điện, không mở thẻ cho người dân đi thang máy về nhà là một việc làm quá đột ngột và bất ngờ đối với toàn bộ cư dân ở đây.

Đang đi làm cách nhà gần 20 km nhưng khi nghe người giúp việc thông báo là bị cắt điện, chị V (tầng 22) tá hỏa tự nhủ không hiểu vì sao mình đóng tiền điện nước đầy đủ mà vẫn bị cắt. Điện thoại cho nhân viên lúc 12h, chị V nhận được thông báo tình hình sẽ sớm được khắc phục, nhưng đến tận 15h vẫn chưa có điện. Trước sự việc quá vô lý, chị V đã xin nghỉ làm để chạy về nhà đưa hóa đơn cho nhân viên tòa nhà xem với mong muốn được mở lại điện để tối về cắm cơm cho con nhỏ.

Thực tế này cho thấy, không phải chỉ những hộ dân chưa đóng tiền là bị cắt điện, “cấm cửa” cầu thang mà những người đã thanh toán có hóa đơn đầy đủ cũng chịu chung cảnh khổ này. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung đòi lại quyền lợi của cư dân Keangnam “chúng tôi phải được về nhà”, "Công lý ở đâu sao Keangnam lại có thể làm vậy", "Hãy trả lại thang máy cho cư dân, ông Ha Jong Suk là kẻ “móc túi”….”, đã được cư dân đưa ra với mong muốn có được câu trả lời hợp lý từ phía chủ đầu tư tòa nhà.





Tờ rơi được cư dân Keangnam dán khắp nơi nhằm đòi lại lợi ích cho mình.

Cùng cảnh với chị V, chị Thanh Huyền (phòng 1807) cũng là người đóng tiền từ rất sớm nhưng hôm nay nhà chị cũng bị cắt điện. "Phiếu thu của Chestnut tôi vẫn còn cầm đây nhưng không hiểu sao trưa nay nhà tôi bỗng dưng bị cắt điện. Hơn thế nữa, cầu thang máy chỉ lên rồi xuống tầng 1 chứ khi lên đến tầng của tòa nhà dân ở thì không mở được. Nhiều gia đình có con nhỏ, bố mẹ đi làm về không lên được nhà, có sự cố gì thì ai là người chịu trách nhiệm", chị Huyền bực tức.

"Dịch vụ quản lý yếu kém và nghèo nàn"

Xuất phát từ việc đơn vị quản lý tòa nhà - Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ 18.843đ/m2/tháng; nhưng người dân sống tại đây cho rằng, mức phí này quá đắt và phi lý. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ý tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng trước khi có sự thỏa thuận về phí dịch vụ giữa cư dân và chủ đầu tư. Liên tục gửi các công văn đề nghị Keangnam Vina đối thoại, thỏa thuận về phí dịch vụ nhưng bị chủ đầu từ “làm ngơ” nên các hộ dân không thực hiện đóng phí.

Đại diện cư dân Keangnam khác là bác Bùi Xuân Trạch cho biết: Keangnam là một trong những chung cư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, nhưng tai tiếng từ những sự cố xảy ra đã làm mất đi uy tín, mất đi những giá trị của nó, và đặc biệt là đã làm mất đi lòng tin từ cư dân sống trong tòa nhà.

Có thể nói trong tất cả các chung cư, thì phí dịch vụ ở Keangnam cũng nằm vào vị trí top đầu. Trong khi đó, việc phục vụ, quản lý ở đây là yếu kém và nghèo nàn, bac Trạch khẳng định.



Các hộ dân đã phải mang bếp than tổ ong đến văn phòng của Công ty Chestnut Vina để nấu ăn vì không được về nhà,

Điển hình là vụ việc xảy ra gần đây nhất ngày 19/11/2011, cư dân đã tập hợp phản đối gay gắt về việc anh Trần Thanh Hiền, chủ căn hộ A1803 bị nhóm côn đồ đánh trọng thương ngay tại sân chơi tầng 5.

“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hóa và bất chấp pháp luật của BQL Keangnam. Chúng tôi đã đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước. Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đã chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, phòng làm việc của toà nhà trong đâm nay để phản đối”.



Rất đông cư dân của chung cư Keangnam đã tập trung tại văn phòng làm việc của Chestnut Vina để được giải thích rõ việc cắt điện, và "cấm cửa" thang máy

"Khi không có cách nào để lên nhà của mình, cư dân ở đây đành “góp gạo” thổi cơm chung tại phòng làm việc của Chestnut Vina. Trên tinh thần đòi lại quyền lợi chính đáng của mình cư dân Keangnam mong muốn BQL tòa nhà có cách hành xử đúng đắn hơn", bác Trạch cho biết thêm.

Theo GDVN
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12_21b72.JPG
Views:	7
Size:	7.5 KB
ID:	339492  
Old 12-04-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng ngoại quốc nó ỷ thế có cán bộ và công an đỡ đầu nên nó coi những người mua nhà ở đó có ra gì. Nổi lửa đốt luôn tòa nhà để bắt nó đền.
nguoidan_is_offline  
Old 12-04-2011   #4
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

ở Việt Nam làm gì có luật để mà xử ...chính quyền CS xài luật rừng..vậy bà con xài luật giang hồ .
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11859 seconds with 15 queries