| 
			
			 R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: May 2007 
				
				
				
					Posts: 137,277
				 
				 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 6,552 Times in 5,498 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 3 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 38 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  173
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Rộng rãi, to lớn, chạy êm và cho cảm giác lái tốt là những gì cần miêu tả về mẫu xe đa dụng hạng sang Toyota Alphard.
                                           Ra  mắt vào năm 2002 tại Nhật Bản, Toyota Alphard ngay lập tức nhận được sự  quan tâm của người tiêu dùng quê nhà và khách hàng ở các nước Châu Á  khác như Hồng Kông hay Indonesia… Chính vì vậy, thế hệ thứ hai của mẫu  xe đa dụng nhà Toyota đã được trình làng tại Indonesia vào năm 2008.  Quyết định sản xuất mẫu MPV hạng sang tại Indonesia được coi là một  chiến lược thành công của Toyota khi phân phối thành công 3.000 chiếc  Alphard trong năm 2010 cho người tiêu dùng bản địa. Ngoài ra, mẫu xe 7  chỗ hạng sang Alphard còn hoàn thiện dòng xe đa dụng của Toyota, từ  Avanza, Innova, Hi-Ace đến Previa. Toyota là hãng sản xuất ôtô duy nhất  có đủ xe loại xe MPV để đáp ứng mọi nhu cầu về giá cả cũng như thị hiếu  của khách hàng. 
  
  Đặc biệt, Alphard còn liên tiếp giành được các giải thưởng như Xe đa dụng hạng sang tốt nhất năm 2008 do Automobile và CarPlus bình chọn hay Xe đa dụng được yêu thích nhất năm 2010 do CazBuyer bình chọn. Bên cạnh đó, Toyota Alphard cũng liên tiếp giật các giải Xe của năm 2009 và 2010 do Automobile, CarPlus và Car and Driver bình chọn. Vậy, điều gì đã làm nên sức hút đặc biệt của Toyota Alphard?
  
  Có  lẽ diện mạo ngoại thất của Alphard là điều đầu tiên cần phải nói đến.  Nhìn bề ngoài, Alphard tạo cảm giác khá đồ sộ. Thậm chí, Alphard còn  chẳng khác nào một chiếc Hi-Ace được nâng cấp do thiết kế vuông vắn và  không có nhiều đường nét uốn lượn. Có thể nói, trông Alphard khá hiền  lành đúng kiểu xe Nhật chứ không gân guốc và khỏe khoắn như xế  Mỹ. Toyota Alphard 2011 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần  lượt là 4.890 mm x 1.830 mm x 1.915 mm. Những con số ấy cũng đủ cho  chúng ta thấy sự to lớn đối với một mẫu xe chỉ có 7 chỗ ngồi như  Alphard.
 
  Phía  trước, Alphard tạo điểm nhấn bằng cụm đèn pha lớn tích hợp hệ thống  bi-xenon và lưới tản nhiệt với nhiều nan nằm ngang. Nhìn từ phần đầu,  chúng ta sẽ có cảm giác chiếc xe hơi “xồ xề”. Trong khi đó, đuôi xe được  thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại với cụm đèn hậu vát chéo. Bên dưới  là bộ vành lazăng đúc 6 chấu và lốp 215/65/R16.
  
  Với  chiều dài gần 5 m mà chỉ có 7 chỗ, Toyota Alphard ắt hẳn đi kèm không  gian nội thất hào phóng. Thật vậy, ngay sau cánh cửa trượt bằng điện chỉ  cần mở bằng cách kéo ra là cả một không gian khiến bạn phải ngỡ ngàng.  Ấn tượng bắt đầu từ hàng ghế thứ hai với 2 ghế được tách rời riêng  biệt. Hành khách muốn xuống hàng ghế thứ ba chỉ cần đi thẳng qua khoảng  trống giữa hai ghế trước thay vì gập ghế như băng ghế liền.
 
  Hơn  nữa, Toyota đã lựa chọn phân khúc khách hàng cao cấp nên 2 ghế của hàng  thứ hai được thiết kế khá kỹ. Ngoài hệ thống nâng, hạ lưng bằng điện,  hàng ghế thứ hai còn được trang bị giá đỡ chân, từ đó mang đến cảm giác  như đang ngồi trên máy bay Boeing cho người ngồi. Bản thân 2 dải đèn  chạy dọc trên trần xe cũng khiến bạn liên tưởng đến việc đang ngồi trong  khoang hạng nhất. Ngay sau lưng ghế trước là bàn nối với đệm đỡ chân  giúp bạn tận hưởng cảm giác như đang nằm trên một chiếc sofa được bọc  chất liệu da có màu vàng xám sang trọng. Giữa hai ghế sau là giá đỡ cốc  được ốp gỗ và có thể gập lại tùy ý.
  
  Bảng  táp-lô của Alphard được thiết kế khá hay với cách sắp xếp nút bấm khoa  học và dễ sử dụng. Khi nhìn chính diện, tổng thể bảng táp-lô giống hình  chữ T ngắn và cân xứng. Với tông màu đen, vàng xám và ốp gỗ, bảng táp-lô  mang lại phong cách hiện đại và sang trọng cho chiếc xe. Vô lăng được  thiết kế bốn chấu với phím tích hợp điều khiển đa chức năng. Mặt đồng hồ  trung tâm mang tông màu trắng sáng thường thấy ở các dòng xe hiện đại  của Toyota như Camry, Corolla Altis… Người sử dụng có thể chỉnh độ sáng  của đồng hồ với 6 chế độ được cài sẵn. Chính giữa bảng táp-lô là màn  hình định vị có kèm chức năng đọc ổ đĩa DVD, CD, MP4, MP3 và sóng FM  đồng thời hỗ trợ thêm cổng cắm USB, khe cắm thẻ SD. Chưa hết, Alphard  còn sở hữu hệ thống âm thanh Toyota Premium 18 loa xung quanh xe, mang  lại cảm giác như đang di chuyển trên một rạp hát di động cho hành khách.  Hàng ghế trước được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và cần  gạt số cũng được tích hợp ngay bên dưới cùng với hệ thống khởi động  thông qua một nút bấm. Một màn hình gập cỡ lớn được bố trí trên trần và  hệ thống điều hòa 2 vùng nhằm phục vụ cho hàng ghế.
  
  Tại  hàng ghế thứ ba của Toyota Alphard, bạn hãy yên tâm bởi chúng không hề  chật chội hơn hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ nhất. Khoảng để chân hoàn  toàn thoải mái cho một người cao 1m7 trở lên. Việc Toyota đưa vào  Alphard hệ thống hai cửa sổ trời cỡ lớn càng làm tăng phần thoáng  và rộng cho cabin xe.
  
  Mẫu  xe Alphard được thử nghiệm lấy năng lượng từ khối động cơ VVT-i,  DOHC, phun xăng điện tử đặc trưng của Toyota với dung tích xylanh 2.362  cc. Động cơ sản sinh công suất 167 mã lực tại 6.700 vòng/phút và mô men  xoắn cực đại 227 Nm tại 4.000 vòng/phút. Năng lượng được truyền đến bánh  thông qua hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn phiên  bản động cơ 3,5 lít với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 275 mã lực  tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút.
  
  Một  số trang thiết bị an toàn nổi bật mà Toyota đã trang bị cho Alphard gồm  có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP,  phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BAS, điều khiển  lực kéo 4ETS và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Eco. Đây là hệ thống kết  hợp bảng phân tích các số liệu cần thiết khi tăng tốc và những tình  huống cần tăng tốc để bổ sung điều chỉnh cơ học mỗi khi lái xe tăng ga.  Mỗi khi phát hiện tài xế tăng ga quá mức cho phép, hệ thống Eco Pedal  cảnh báo bằng cách đẩy chân ga ngược trở lại. Sự nhắc nhở này giúp quá  trình tăng tốc luôn được vận hành trong chế độ tiết kiệm lượng nhiên  liệu tiêu hao. Đèn báo Eco được đặt trên bảng điều khiển điện tử trung  tâm của lái xe. Nó bắt đầu phát ra ánh sáng xanh khi xe bắt đầu khởi  động và nháy sáng khi xe tăng tốc hơn mức cho phép.
  
  Toyota  Alphard mang lại cho người điều khiển vị trí ngồi cao và tư thế lái rất  thoải mái. Cảm nhận ngay từ ban đầu chính là không gian bên trong xe  khá lớn nhưng người lái rất dễ quan sát mọi thứ xung quanh. Đưa cần số  vào D, nhẹ thả chân phanh, chiếc xe lăn nhẹ nhàng mà không có tạp âm lọt  vào bên trong cabin. Mọi thứ đều rất êm ái. Chân ga và chân phanh nhẹ  nhàng đồng thời không quá nhạy giúp người điểu khiển có cảm giác nhanh  thích nghi hơn. Cùng với đó là vô lăng nhẹ giúp người lái dễ dàng di  chuyển chiếc xe trên những con phố. Tuy nhiên, vì ngoại hình to lớn nên  Alphard gặp một số khó khăn khi đi vào những con phố cổ. Bản thân việc  tìm chỗ đỗ xe cũng vất vả không kém. Mức tiêu hao nhiên liệu thu được  khi chạy trong thành phố của Toyota Alphard duy trì ở mức 12-15,1  lít/100 km. 
  
  Trên  xa lộ, với chế độ S, Alphard cũng phải mất 12 giây để tăng tốc từ 0-100  km/h. Tất nhiên, đây không phải là một chiếc xe đua mà chỉ là thành  viên của dòng MPV nên cũng không thể đòi hỏi thời gian tăng tốc ngắn.  Con số 12 giây hoàn toàn có thể chấp nhận được. Điều quan trọng nằm ở  chỗ, dù xe đang chạy ở vận tốc 100 km/h hay 120 km/h thì mọi hành khách  vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với không gian nội thất yên tĩnh. Chỉ  cần bật nhẹ volume nhạc lên là mọi tạp âm sẽ biến mất. Vô lăng tại tốc  độ 120 km/h không có hiện tượng bị rung lắc mà vẫn chắc chắn. Nếu liên  tục di chuyển ở tốc độ 90 km/h, chiếc xe sẽ báo mức tiêu thụ nhiên liệu  là 8-9 lít/100 km. Tại tốc độ 60 km/h, Alphard thể hiện khả năng ôm cua  gấp rất tốt và người ngồi trong xe không bị văng quá mạnh. Có thể nói,  hệ thống treo, giảm xóc của Alphard hoạt động khá hiệu quả và ổn định.
  
  Nói  tóm lại, Toyota Alphard là mẫu xe đáng mua để phục vụ sinh hoạt gia  đình cũng những chuyến du lịch xa với 7 người. Mức giá tham khảo tại thị  trường Việt Nam là 95.000 USD.
  
 Một số hình ảnh chi tiết của xe:
  
                           
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |