Một số đoạn thanh chắn trên cây cầu vượt biển dài nhất thế giới của Trung Quốc tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông bị phát hiện được lắp ráp quá lỏng lẻo.
Theo một số nhà quan sát, các cơ quan chức năng đã cho thông cầu quá vội vàng khi mà báo giới Trung Quốc đưa tin cho biết, có đoạn cầu kéo dài 15-16 m gần trạm thu phí bên phía Thanh Đảo không được bắt vít cố định và chỉ bắt tạm bợ, lỏng lẻo.
Trong một cảnh quay ngắn chiếu trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 4/7 cho thấy, khi phóng viên chạm vào chiếc đinh mũ trên các thanh chắn cầu thì thấy chúng được bắt quá lỏng lẻo và hệ thống chiếu sáng cầu không đảm bảo tiêu chuẩn.
Trong khi đó, một số công nhân tham gia xây dựng cầu nói với đài CCTV rằng, theo kế hoạch thì sẽ phải mất ít nhất 2 tháng nữa công ty con phụ trách lắp ráp thanh chắn mới có thể hoàn thành hợp đồng.
Trong khi đó, Tân Hoa Xã trích dẫn lời kỹ sư trưởng của dự án là Shao Xinpeng đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc trên và khẳng định rằng cầu bắc qua vịnh Hàng Châu là an toàn, việc các đinh vít được vít không chặt là do một công ty con trực thuộc dự án thi công nhưng điều đó không ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông bình thường qua cầu.
Li Jiansheng, một thành viên của nhóm kiểm tra chất lượng cầu thuộc dự án xây dựng cũng khẳng định cây cầu đã được kiểm tra và đảm bảo an toàn nên mới được phép cho lưu thông hôm 1/7.
Còn Han Bin, một giáo sư Đại học Giao thông Bắc Kinh cộng tác với bộ phận phụ trách kỹ thuật xây dựng cầu cho biết, các ốc vít lỏng lẻo đó sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của cây cầu.
Nhưng nếu xảy ra tai nạn tại khu vực có những thanh chắn cầu lỏng lẻo này, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Nguyễn Hường(Theo Global Times)