HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 cú hạ cánh xuống nước đi vào lịch sử ngành hàng không
Trong nhiều trường hợp, phi công buộc phải lao xuống nước để bảo vệ mạng sống hành khách và phi hành đoàn.

Cú hạ cánh ngoạn mục xuống sông Hudson

Ngày 15/1/2009, chiếc máy bay Airbus A320-214 của hãng hàng không US Airways số hiệu 1549 gặp trục trặc trong hành trình bay từ thành phố New York tới Charlotte, North Carolina. Không lâu sau khi rời mặt đất, chiếc phi cơ va chạm với một đàn ngỗng di cư khiến các động cơ của nó hỏng hoàn toàn. Trước tình thế nguy cấp, phi công buộc phải hạ cánh chiếc máy bay xuống sông Hudson ở giữa trung tâm tài chính Manhattan, New York.


Chiếc Airbus A320-214 nổi trên sông Hudson. Ảnh: AP.
Cú hạ cánh xuống sông Hudson trở nên ngoạn mục bởi tất cả 155 hành khách và phi hành đoàn không gặp phải bất kể chấn thương nặng nào trong quá trình hạ cánh. Chiếc máy bay gần như còn nguyên vẹn sau khi chạm nước. Bên trong các động cơ, lông ngỗng vẫn còn dính chặt. Các tàu, thuyền gần đó ngay lập tức tới ứng cứu và đưa các hành khách gặp nạn vào bờ.
Sau sự kiện “phép lạ trên sông Hudson”, toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay số hiệu 1549 được trao tặng huân chương danh giá của ngành hàng không Mỹ. Trong buổi lễ vinh danh, người ta mô tả cú hạ cánh trên sông Hudson là “thành công lớn nhất trong lịch sử hàng không, với con số thương vong bằng 0”.


Pha lao xuống nước hi hữu ngoài khơi đảo Bali

Ngày 13/4/2013, phi công lái chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air đã làm nên điều thần kỳ khi hạ cánh thành công chiếc máy bay xuống vùng nước nông ngoài khơi thiên đường nghỉ dưỡng Bali, Indonesia. Người phát ngôn hãng hàng không và đại diện chính phủ cho biết, toàn bộ 108 người trên chiếc máy bay đều bình an vô sự.


Chiếc Boeing 737 gãy đôi sau tai nạn. Ảnh: Reuters.
Theo hãng hàng không Lion Air, phi công lái chiếc Boeing 737, cất cánh từ Bandung, Tây Java đã không thể hạ cánh xuống sân bay Ngurah Rai trên đảo Bali. Chiếc máy bay không thể tiếp cận đường băng và rơi xuống biển. Vụ tai nạn khiến phần thân chiếc máy bay nứt đôi.

Phi cơ lao xuống biển vì bọn khủng bố

Ngày 23/11/1996, chiếc Boeing 767-200ER của hãng hàng không quốc gia Ethiopia mang số hiệu 961 lọt vào tay những kẻ khủng bố khi đang bay từ Addis Ababa đến thủ đô Nairobi của Kenya. Những tên không tặc dọa chúng sẽ kích nổ chiếc máy bay nếu như ai đó cố tình can thiệp vào vụ việc. Nhóm này, chỉ gồm ba tên, khống chế máy bay nhằm phản đối chính sách tị nạn chính trị của chính phủ Ethiopia. Quả bom mà chúng dùng để đe dọa phi hành đoàn và hành khách thực chất chỉ là một chai rượu.


Chiếc máy bay Boeing 767-200ER sau cú hạ cánh đẫm máu. Ảnh: Wikipedia.
Tuy nhiên, do bay lòng vòng quá lâu trên không trung nên máy bay cạn kiệt nhiên liệu, buộc phi công phải hạ cánh xuống vùng biển gần quần đảo Comoros trên biển Ấn Độ Dương. Cú hạ cánh trong tình trạng không thể bất lợi hơn cướp mạng sống của 125 người trong số 175 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay. Cả ba tên không tặc đều thiệt mạng sau cú hạ cánh. Những người may mắn sống sót cũng bị thương nặng.


Máy bay Nhật đáp nhầm xuống nước

Trong lịch sử hàng không, cú hạ cánh ngoạn mục xuống sông Huston không phải pha tiếp nước không có thương vong duy nhất. Ngày 22/11/1968, chiếc máy bay Douglas DC-8 thế hệ mới mang tên Shiga của hãng hàng không Japan Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Tokyo đến sân bay quốc tế San Fancisco của Mỹ.


Trục vớt chiếc Douglas DC-8 gặp nạn. Ảnh: sfgate.com.
Do sương mù dày đặc và nhiều yếu tố khác, cơ trưởng Kohei Asoh đã xác định nhầm vị trí đường băng, khiến chiếc máy bay chở 96 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn hạ cánh xuống vùng nước nông cách vịnh San Francisco gần 5 km. Tuy nhiên, cú hạ cánh hoàn hảo tới mức không ai trong số 107 hành khách và phi hành đoàn bị thương.


Chiếc máy bay được nhấc khỏi mặt nước. Ảnh: Blog.sfgate.com.
Hành khách được sơ tán lên các xuồng cứu sinh có trên máy bay trong khi những người còn lại được trực thăng tới giải cứu. Chiếc máy bay cũng không hư hại nghiêm trọng. Với chi phí sửa chữa khoảng 4 triệu USD, hãng hàng không Japan Airlines tiếp nhận lại phi cơ vào ngày 31/3/1969. Họ đồi tên nó thành Hidaka và tiếp tục sử dụng nó tới năm 1983.

Trithuctre
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 10-23-2013
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maybayhacanh01.jpg
Views:	24
Size:	52.3 KB
ID:	528416  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Old 10-23-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

có nên trang bị phao cứu sinh cho máy bay không nhỉ???
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13405 seconds with 13 queries