Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-01-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cái nách Ngọc Quyên và thông điệp của “người trồng cải”

Bức ảnh mà báo chí “cận cảnh” cái nách của người đẹp Ngọc Quyên đă được dùng để thảo luận trong một hội nghị về b́nh đẳng giới do Ủy ban các Vấn đề xă hội của QH tổ chức sáng nay- 29.1, tại Hà Nội.

Trong các quảng cáo được khảo sát trên VTV và VOV, nữ giới được giả định như những người cần phải đẹp từ dáng đến da, từ trong ra ngoài. Váy ngắn, hở hang, trong một thừa nhận rằng “bất cứ h́nh ảnh phụ nữ nào trong quảng cáo cũng liên quan đến t́nh dục”.

Trên báo, phụ nữ bị lạm dụng thân xác từ những bản tin cho đến “tư vấn giữ lửa”. Đỉnh điểm của câu chuyện lạm dụng phụ nữ, là ví dụ về “cái nách” của người đẹp Ngọc Quyên, được một số tờ báo “cận cảnh” dưới danh nghĩa “vết sẹo dao kéo”. Thông điệp ở bức ảnh cái nách là ǵ? Có lẽ, ngay chính người viết cũng khó mà xác định được. Phụ nữ- trên báo- phải là “ṿng một khủng nhất thế giới”, là “máy bay bà già”, bầu đến tháng thứ bảy cũng bị buộc phải “xinh như mộng”. Sự khai thác triệt để “tài nguyên thân xác” phụ nữ- từ ngôn ngữ kiểu “đại chiến siêu mẫu ngực khủng” cho đến những bức ảnh “cái nách”- cho thấy tính "vườn cải" của báo chí.

Thậm chí xuất hiện mà không ngắn, không hở c̣n bị truyền thông chê là “ăn mặc quá kín đáo”. Kỳ đến nỗi khi viết về tàu điện một ray, có tờ báo đă 4 lần đem “một ray” ra so sánh với “một cô gái đẹp nhưng không làm được việc”. Nguyễn Minh Dung- giảng viên XHH Học viện Báo chí và Tuyên truyền - cho rằng, những thông tin như thế này “vô t́nh tạo ra định kiến giới”, cũng như sự “không tôn trọng phụ nữ”.

Trong nghiên cứu của CSAGA - một tổ chức nghiên cứu về giới và phụ nữ - có 2 ví dụ mà những “tờ báo chính thống” đă chuyển thông điệp tới bạn đọc.

“Với tuyệt đại đa số nam giới, t́nh yêu phải được thể hiện qua việc gối chăn. Vạn bất đắc dĩ bạn mới nên cự tuyệt “đ̣i hỏi” của chàng...”.

Và đây nữa “Không yên tâm để các em chân dài ở spa phục vụ ông xă “từ A đến Z”, chị Hà quyết tâm đi học lớp nghệ thuật massage để tự tay phục vụ anh”.

Một thông điệp, được CSAGA gọi là “thông điệp chiều chồng” và cổ vũ cho định kiến giới trong t́nh dục.

Báo chí cũng không tha ngay nạn nhân của những vụ xâm hại t́nh dục. “Cả hai cô tiểu thư tuổi trăng non đến Công an phường Ô Chợ Dừa với giấy chứng thương thể hiện “màng trinh rách cũ”. Không biết với cách sống buông thả, thiếu giữ ǵn của ḿnh như thế, các cô bé đă tự đặt ḿnh vào hoàn cảnh trớ trêu bao nhiêu lần”. Hai câu, nhưng có tới 4 từ mang hàm ư đánh giá, trách cứ (thậm chí xúc phạm) nạn nhân. “Liệu những ai bị lạm dụng, bị cưỡng hiếp t́nh dục sau khi đọc bài báo này có dám tố cáo thủ phạm và đương đầu với sự kỳ thị của cả cộng đồng hay không?”- CSAGA đặt câu hỏi, sau đó khẳng định, báo chí “không thể dùng những ngôn từ buộc tội cho nạn nhân”.

Nhưng tệ nhất là câu chuyện báo chí “câu view” đối với ngay cả những người chết khi la liệt những kinh hăi, rùng ḿnh, với những “xác chết lơa thể”, “t́nh trạng không mặc quần áo”. Thậm chí, ngay hôm qua, một tờ báo đă giật tít “Đại gia chè chết trần truồng trong khách sạn”.

Cái nách của Ngọc Quyên và t́nh trạng “trần truồng” của đại gia chè đang chỉ mang đến một thông điệp duy nhất: Những người trồng cải đang cho bạn đọc của ḿnh ăn một loại rau chứa đầy chất độc.

Đào Tuấn (Lao động)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	83
Size:	12.1 KB
ID:	442032  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.