Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-18-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Hình dạng tia nước tiểu tiết lộ bệnh đàn ông

Tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang, ôm lấy niệu đạo. Do vậy, khi nó chèn ép, làm hẹp đường tiểu, sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của tia nước tiểu.
Sự thay đổi hình dạng đường vòng cung khi đàn ông đi tiểu có thể là chỉ báo trục trặc ở bàng quang và tuyến tiền liệt, các nhà khoa học ở Đại học Queen Mary, London, vừa khám phá.

Tuyến tiền liệt là một khối nhỏ nằm ngay dưới bàng quang và ôm lấy niệu đạo (đường dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể). Nó lớn dần theo tuổi của đàn ông và có thể gây chèn ép, làm hẹp niệu đạo.
Bàng quang sau đó phải ép mạnh hơn mới có thể tống hết nước đọng ra ngoài, kết quả là đàn ông gặp khó khăn khi đi tiểu. Dòng chảy nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến hình dáng vòng cung của tia nước tiểu.
"Chúng tôi đã tìm thấy mối liên hệ mật thiết giữa hình dáng của tia nước tiểu và tốc độ dòng chảy qua niệu đạo", đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Martin Knight cho biết sau khi tìm hiểu trên 60 người đàn ông khỏe mạnh và 60 bệnh nhân.

Đây là công trình đầu tiên phân tích mô hình cụ thể đường đi của tia nước tiểu và việc sử dụng nó để chẩn đoán bệnh ở tuyến tiền liệt.

Hình dáng tia nước tiểu có thể giúp chẩn đoán các bệnh ở nam giới như tuyến tiền liệt phình to. Ảnh: popsci.com.
Tiến sĩ Knight cũng bổ sung thêm rằng "các kỹ thuật hiện đại, dù rất chính xác, nhưng hoặc là quá đắt, hoặc là khó sử dụng ở ngoài bệnh viện. Trong khi cách tiếp cận mới có thể là một giải pháp hữu ích cho việc chẩn đoán loại bệnh quan trọng này. Nam giới có thể theo dõi tia nước tiểu của mình, và đến gặp bác sĩ khi thấy có sự khác biệt, nhờ đó có thể phát hiện ra các bệnh nguy hiểm sớm hơn".

Ước tính có khoảng 40% đàn ông trên 50 tuổi và 75% đàn ông ở tuổi 70 có triệu chứng ở đường tiểu do tuyến tiền liệt phình to.

T. An (theo popsci)
VNE
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung1.jpg
Views:	10
Size:	79.7 KB
ID:	416307  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.