Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-20-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Cường Đôla: Doanh nhân thiếu gia ‘ngh́n tỷ’

Được xếp vào danh sách “doanh nhân 8x ngh́n tỷ” nhưng Nguyễn Quốc Cường nổi tiếng nhờ thú chơi siêu xe với biệt danh Cường Đôla chứ không phải về kinh doanh.

Trước khi Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán với mă QCG, rất ít người biết đến chức danh Phó tổng giám đốc của Nguyễn Quốc Cường. Khi bản cáo bạch của QCG được công bố với vị thiếu gia có biệt danh Cường Đôla đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh kiêm Người công bố thông tin, không ít người bất ngờ.

Vào thời điểm đó, giới truyền thông lùng sục các thông tin về chuyện làm ăn cũng như “tài năng kinh doanh” của thiếu gia Quốc Cường Gia Lai nhưng thu được kết quả không nhiều. Một lănh đạo của Công ty chứng khoán Sài G̣n – người có thời gian làm việc với Nguyễn Quốc Cường khi công ty này tư vấn niêm yết cho QCG cho biết: “Cường rất dễ chịu và là một người kinh doanh, chứ không có cách cư xử kiểu dân chơi bạt tử như mọi người đồn đại”.

Trong khi đó, nếu t́m kiếm thông tin về Cường Đôla trên Internet th́ người ta sẽ nhận được vô vàn tin tức về thú chơi siêu xe, quá khứ của một dân chơi khét tiếng nơi phố núi, mối t́nh với các chân dài như Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà…



Cường Đôla đ́nh đám với siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng

Giải thích việc đảm nhiệm chức vụ người công bố thông tin dù bản thân bị mang biệt danh tai tiếng, Nguyễn Quốc Cường nói: “Người công bố thông tin phải có sự chắc chắn và sâu sát về hoạt động của doanh nghiệp để có thể đưa ra các phát biểu chính xác. Tôi đă đồng hành với công ty nhiều năm, kể từ khi là doanh nghiệp tư nhân, IPO cho tới khi niêm yết nên nắm rơ nhất các thông tin để trả lời nhà đầu tư. Đây là lư do ban giám đốc chọn Cường làm người công bố thông tin. Vào thời điểm hiện tại th́ vẫn chưa t́m ra người thay thế nên tôi vẫn làm. Tuy nhiên, trong tương lai, khi công ty t́m được người thay thế th́ Cường sẽ không làm nữa”.

Tuy nhiên, kể từ khi nhận nhiệm vụ này, vị phó tổng giám đốc thiếu gia hiếm khi xuất hiện để giải thích các biến cố liên quan đến hoạt động kinh doanh, cũng như giá cổ phiếu QCG. Lần hiếm hoi Cường trả lời báo chí về biến động giá cổ phiếu QCG là khi mă chứng khoán này tăng rất mạnh trên sàn vào thời điểm mới niêm yết. C̣n sau đó, khi giá cổ phiếu lao dốc cũng như lúc công ty lùm xùm với báo cáo tài chính, thua lỗ, gặp rắc rối với các vụ kiện cáo của khách hàng… người công bố thông tin gần như "mất dạng".

Trên thực tế, người đứng ra giải quyết các vụ khiếu nại, trả lời báo chí… là mẹ của Cường - bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Kể từ khi QCG niêm yết, Nguyễn Quốc Cường có một lần trả lời phỏng vấn nhiều nhà báo cùng một lúc nhưng không ở sự kiện do Công ty Quốc Cường Gia Lai tổ chức. Đó là buổi ra mắt trang tin điện tử chuyên về tài chính NDHMoney, với ngày khai trương trùng với sinh nhật của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài G̣n – Nguyễn Duy Hưng.



Cường Đôla xuất hiện ở buổi ra mắt trang tin tài chính ndhmoney
Ông Hưng (cũng là một người mê xe ôtô) chọn Cường Đôla là khách mời đặc biệt cho buổi ra mắt trang tin với các chữ cái trùng tên ḿnh (NDH) và giới thiệu Nguyễn Quốc Cường sẽ trao đổi với báo giới về chuyện kinh doanh. Thế nhưng, cuộc phỏng vấn với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đă diễn ra với rất ít câu hỏi liên quan đến kinh doanh mà chủ yếu là về biệt danh Cường Đôla, thú chơi siêu xe và ca sĩ Hồ Ngọc Hà (người mới sinh quư tử cho Cường).

Trong buổi phỏng vấn, Cường cho biết, toàn gặp rắc rối với biệt danh Cường Đôla và khẳng định: “Bản thân tôi chưa bao giờ nhận ḿnh là Cường Đôla. Với tôi, cái tên Cường Đôla chưa bao giờ tồn tại”.

Tuy nhiên, điều khó khăn trong việc thay đổi nhận thức của công chúng với thiếu gia này là: Khi xuất hiện trước giới truyền thông, Nguyễn Quốc Cường rất khó thu hút sự chú ư hoặc được thừa nhận về tài năng kinh doanh của một doanh nhân.

Trong khi đó, bộ sưu tập siêu xe ngang hàng với tỷ phú thế giới của 8x này xuất hiện hoành tráng trên các báo lớn ở nước ngoài, rồi được nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng lại. Hành tŕnh siêu xe tại Việt Nam (Car&Passion) do Cường Đôla và Cường Luxury (Phan Hùng Cường – Chủ tịch Công ty Vương Cường) sáng lập, xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước cả tháng trời trong 2 năm gần đây.



Cường Đôla phủ khắp các mặt báo với Car& Passion

Chưa hết, mỗi khi doanh nhân này xuất hiện cùng Hồ Ngọc Hà tại các sự kiện giải trí, cái tên Cường Đôla lại phủ khắp các mặt báo chứ không phải chức danh Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai. Gần đây nhất, Cường Đôla xuất hiện cùng siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng (trị giá hơn 1 triệu đôla) trong gara tại nhà riêng, lại gây nên một cơn sốt h́nh ảnh khắp các mặt báo. Cùng thời điểm đó, Công ty Quốc Cường Gia Lai mà Cường giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh đang gặp rắc rối với các vụ kiện từ khách hàng, ch́m trong nợ nần và khó khăn.

Hiện tại, vốn điều lệ của Quốc Cường Gia Lai là hơn 1.200 tỷ đồng nhưng, vốn hóa chỉ hơn 1.000 tỷ đồng do giá cổ phiếu đă xuống dưới mệnh giá (c̣n khoảng 9.000 đồng). Cường hiện nắm giữ khoảng hơn 500.000 cổ phiếu QCG, trị giá dưới 5 tỷ đồng. Giữ vị trí phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh ở doanh nghiệp vốn và doanh thu ngh́n tỷ, nhưng doanh nhân 8x (sinh năm 1982) Nguyễn Quốc Cường sẽ c̣n phải mất nhiều thời gian để chứng minh với công chúng về tài năng kinh doanh của ḿnh mà trước mắt là sự đóng góp của 8x này cho sự hồi phục của Công ty Quốc Cường Gia Lai.


Hoàng Ly
Theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500cuong2.jpg
Views:	21
Size:	37.8 KB
ID:	401657  
jojolotus_is_offline  
Old 08-20-2012   #2
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Doanh nhân thiếu gia????????????????? ?????? cái quần què

thằng chó 4 lù ngố
3dungvemcondo_is_offline  
Old 08-20-2012   #3
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Doanh nhân thiếu gia????????????????? ?????? cái quần què

thằng chó 4 lù ngố
simba2007_is_offline  
Old 08-21-2012   #4
eggrollupchingass12
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 344
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
eggrollupchingass12 Reputation Uy Tín Level 1
Default

rồi th́ sớm muộn ǵ nó cũng đi theo thằng ma cô thấu bóng đá bầu kiên heo...đổi chủ th́ chó thành chó ghẻ......
miền bắc điêu tàn th́ đời nó khổ
miền bắc đổi chủ th́ thành chó ghẻ

communist chinky regime axis of evil
communist vietnamese are traitors chinazi's puppet
eggrollupchingass12_is_offline  
Old 08-23-2012   #5
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cá ăn kiến rồi th́ kiến cũng ăn cá. Làm giàu kiểu bất chính như vậy rồi cũng có nghiệp báo thôi.
J_P_is_offline  
Old 08-23-2012   #6
xoluon
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 81
Thanks: 6
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
xoluon Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thiếu gia ngh́n tỷ hay là thiếu người ta ngh́n tỷ ???
xoluon_is_offline  
Old 08-23-2012   #7
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,438
Thanks: 0
Thanked 5,962 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 987 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

bây giờ là doanh nhân thiếu gia mai mốt thành doanh nhân thiếu nợ không biết con hà bá hồ c̣n khương không đây
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.