HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rủi ro khi 'xe cũ đi 0 km' tràn ngập thị trường Trung Quốc
Bán 'xe cũ' với số ODO bằng 0 km là cách mà nhiều đại lý đang làm để nhận các khoản hoàn tiền từ hãng, còn hãng cũng hưởng lợi khi hoàn thành mục tiêu doanh số.

Theo Car News China, những thuật ngữ “xe đã qua sử dụng” và “ôtô mới” tưởng chừng trái ngược nhau lại đang hợp nhất để trở thành “xe cũ đi 0 km” - vốn đang là chủ đề thảo luận hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc.


Đây là cụm từ mô tả những mẫu xe mới đăng ký và cấp giấy tờ nhưng ngay lập tức lên sàn xe cũ mà chưa trải qua thời gian sử dụng thực tế trên đường. Số xe này thường ghi nhận chỉ vài trăm km trên đồng hồ ODO, thậm chí số km bằng không và được bán với giá thấp hơn đáng kể so với xe mới.

Xe cũ nhưng ODO là 0 km

Xu hướng này gần đây được Wei Jianjun, Chủ tịch của Great Wall Motor, lên tiếng bày tỏ những lo ngại.

“Trong những năm gần đây, một số mẫu xe giảm từ 220.000-230.000 NDT (khoảng 30.590-30.600 USD) xuống còn 120.000-130.000 NDT (khoảng 16.690-18.080 USD). Loại sản phẩm công nghiệp nào có thể giảm 100.000 NDT mà vẫn đảm bảo chất lượng? Bạn mong đợi các thương hiệu Trung Quốc phát triển ở nước ngoài ra sao?”, ông Wei Jianjun băn khoăn.

Lãnh đạo tập đoàn Great Wall Motors nhấn mạnh những chiếc xe loại này được đăng ký như ôtô mới, sau đó quay trở lại thị trường đã qua sử dụng. Một chuyên gia ẩn danh trong ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc cho rằng mô hình này khó có thể biến mất trong thời gian tới.

Theo Car News China, cốt lõi của tình trạng nằm ở sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ôtô Trung Quốc. Đại lý tham gia vào kiểu hoạt động này vì 2 lý do, để chủ động nhận khoản hoàn tiền từ nhà sản xuất, hoặc hoàn thành mục tiêu bán hàng.

Cụ thể, các nhà sản xuất ôtô thường tung ra ưu đãi cho đại lý để đăng ký xe mới, ngay cả khi chúng được bán lại lập tức dưới dạng ôtô đã qua sử dụng. Kiểu hỗ trợ này cũng giúp các nhà sản xuất ôtô đạt được mục tiêu doanh số và quản lý tồn kho, đặc biệt với những mẫu xe kén khách.

Một nguồn tin trong ngành tiết lộ vài nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang thúc đẩy chiến lược dạng này để giải quyết các vấn đề thanh khoản và tiền lương cho nhân viên. Chẳng hạn, thương hiệu liên doanh J Car tại Trung Quốc gần đây đã “xả kho” thành công lô hàng gồm 3.000 xe mới đã lưu kho trong 2 năm.

Hai phần ba số này được bán cho khách nội địa, phần còn lại được chuyển đến các thị trường Trung Á và Trung Đông. Theo Car News China, chiến lược này cho phép “lách luật” các tiêu chuẩn Euro về khí thải, vốn chỉ áp dụng cho xe mới trong khi ôtô đã qua sử dụng không buộc phải tuân thủ.

Lợi bất cập hại

Dù “xe cũ đi 0 km” giúp khách hàng tiết kiệm khoản tiền đáng kể khi mua xe, quyền lợi người tiêu dùng trong trường hợp này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Chẳng hạn, một chiếc Nio ET5T đời 2024 hoàn toàn mới tại Trung Quốc có giá 298.000 NDT (41.440 USD) nhưng khi gắn mác “xe cũ đi 0 km” sẽ có giá 185.800 NDT (khoảng 25.743 USD).

Tuy nhiên, chế độ bảo hành từ 6 năm hoặc 150.000 km di chuyển cho toàn bộ xe, 10 năm không giới hạn số km cho hệ thống pin đã giảm xuống còn 3 năm/120.000 km toàn bộ xe và 8 năm/120.000 km cho bộ pin, tương đương hao hụt khoảng 20% so với quyền lợi ban đầu.

Ghi nhận tại Trung tâm giao dịch ôtô đã qua sử dụng Thượng Hải, có khoảng 10% số xe trưng bày thuộc nhóm xe cũ gần như mới. Số xe này xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các đại lý 4S (xe trong kho của nhà sản xuất), xe demo hay thậm chí ôtô từng thuộc quyền sở hữu của những KOL trên mạng xã hội.

Mức giảm giá với số xe này cũng tương đối đa dạng. Chẳng hạn, Xiaomi SU7 được giảm giá gần 20.000 NDT (khoảng 2.782 USD), nhưng các xe thuộc thương hiệu IM của tập đoàn SAIC có thể được bán với giá thấp hơn 100.000 NDT (khoảng 13.907 USD), tức tương đương 10-30% giá trị một mẫu xe hoàn toàn mới.

Theo Car News China, chiến lược này có thể khiến người tiêu dùng hiểu lầm rằng nhà sản xuất ôtô sở hữu doanh số cao hơn thực tế, kéo theo những tác động không nhỏ đến quyết định mua hàng. Chuyên gia trong ngành cũng bày tỏ lo ngại xu hướng này có thể làm mất ổn định giá xe, dẫn đến khấu hao tài sản nhanh hơn.

Gấp rút tìm giải pháp

Năm ngoái, thị trường ôtô Trung Quốc từng chứng kiến hơn 200 mẫu xe được điều chỉnh giảm giá. Bước sang năm mới, con số này đạt 60 mẫu xe chỉ sau 4 tháng đầu năm.

Riêng trong tháng 5, xu hướng giảm giá đã trở nên mạnh mẽ hơn, với một số mẫu giảm đến hơn 50.000 NDT (6.954 USD).

Ông Cui Dongshu, Tổng thư ký Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc, lưu ý lượng tồn kho trên toàn quốc đạt 4 triệu xe ở thời điểm cuối tháng 4, tăng so với các tháng trước và dự kiến tiếp tục tăng, đặc biệt trong giai đoạn tháng 5-7 thấp điểm của thị trường.

Để giải quyết, một cuộc họp với loạt các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã được tổ chức để thảo luận về “xe cũ đi 0 km” cũng như giải pháp thúc đẩy thị trường xe đã qua sử dụng.

Các giải pháp nổi bật bao gồm tăng cường quản lý đăng ký xe mới và xe đã qua sử dụng, thiết lập hệ thống truy xuất vòng đời xe toàn diện, làm rõ các tiêu chuẩn quản lý ngành để kiểm soát chặt chẽ việc bán lại ôtô ngay sau khi đăng ký.

Cuộc họp cũng đề xuất các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, đặc biệt trong mảng xe năng lượng mới, nên chuyển trọng tâm ưu tiên từ doanh số sang chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng cũng được khuyên nên cảnh giác, ưu tiên các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và đảm bảo dịch vụ hơn, thay vì quan tâm đến giá cả khi chọn mua ôtô.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-19-2025
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e59f0c848cca65943cdb.jpg
Views:	0
Size:	87.4 KB
ID:	2539256  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09480 seconds with 13 queries