Nghĩ rằng nước Mỹ đang tiến gần đến Thế chiến thứ III? Bạn là người quá dễ tin - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghĩ rằng nước Mỹ đang tiến gần đến Thế chiến thứ III? Bạn là người quá dễ tin


Nhiều đảng viên Cộng ḥa cảnh báo rằng việc bầu Kamala Harris làm tổng thống có thể dẫn đến Thế chiến thứ III. Đảng Cộng ḥa khẳng định thêm rằng nhiệm kỳ tổng thống của Trump sẽ loại bỏ mối đe dọa đó.

Cái gọi là lư luận của họ là nếu Trump thắng cử vào năm 2020, Chiến tranh Gaza sẽ không bao giờ bắt đầu và xung đột Ukraine sẽ được giải quyết.

Mọi người có quyền nêu ư kiến ​​của ḿnh, bất kể thực tế như thế nào. Nhưng sự thật th́ khác.

Đối với những người cho rằng khả năng xảy ra chiến tranh toàn cầu là có thể, lập luận của họ như sau: Trung Quốc đang phô trương sức mạnh kinh tế khi bắt đầu tăng cường quân sự lớn và chủ tịch nước này, Tập Cận B́nh, được cho là đă chỉ đạo quân đội của ḿnh "chuẩn bị xâm lược Đài Loan vào năm 2027".

Vladimir Putin đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại NATO nếu NATO cho phép Ukraine sử dụng các hệ thống của phương Tây để tấn công sâu vào Nga hoặc can thiệp vào cuộc chiến dưới một h́nh thức nào đó. Cuộc chiến ở Gaza đang mở rộng sang Lebanon. Iran đang gia tăng các hoạt động khủng bố và mạng độc hại của ḿnh.

Tất cả đều đúng, nhưng cần phải xem xét sâu hơn.

Việc sử dụng vũ khí nhiệt hạch trong chiến tranh thế giới không thể bị bỏ qua. Vũ khí nhiệt hạch mạnh hơn vũ khí hạt nhân gấp 1.000 lần. Sự tuyệt chủng của phần lớn xă hội sẽ xảy ra ở Mỹ, Châu Âu và Nga. Như các nhà lănh đạo Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc đă duy tŕ, chiến tranh hạt nhân không bao giờ được phép xảy ra và không bao giờ có thể giành chiến thắng.

V́ một cuộc chiến tranh toàn cầu có nguy cơ trở thành chiến tranh hạt nhân, nên sự răn đe sẽ có hiệu quả. Trung Quốc sẽ không có hàng ngh́n tàu chiến và tàu nhỏ cùng hàng trăm ngh́n quân cần thiết để tiến hành một cuộc tấn công đổ bộ trực tiếp vào Đài Loan vào năm 2027. Nhưng họ có các lựa chọn khác, phi quân sự, từ phong tỏa kinh tế đến thay đổi chế độ từ bên trong.

Bất chấp những lời đe dọa của Putin, Nga không có khả năng tiến hành một cuộc tấn công thông thường về phía tây chống lại NATO. Trong mọi hạng mục khác ngoài vũ khí hạt nhân chiến thuật, NATO đều có ưu thế quân sự áp đảo so với Nga.

Năm cuộc chiến tranh khác ở Trung Đông — các cuộc chiến tranh năm 1948, 1956, 1967, 1973 và cuộc xâm lược Lebanon năm 1982 — không leo thang trên toàn cầu. Các hoạt động ác ư của Iran, đặc biệt là hoạt động mạng, cũng không phải là điều ǵ mới mẻ.

Do đó, nếu tiến hành phân tích khách quan, dựa trên thực tế, bất kể điều kiện có vẻ nguy hiểm như thế nào trên bề mặt, th́ cũng không có bằng chứng nào cho thấy một cuộc chiến tranh thế giới đang ŕnh rập.

Chiến tranh do tai nạn hoặc tính toán sai lầm là một vấn đề khác. Chúng ta đă đọc "The March of Folly". Lần gần nhất Hoa Kỳ và Liên Xô tiến đến chiến tranh hạt nhân không phải là Khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, mà là cuộc tập trận tương đối mơ hồ của NATO có tên gọi Able Archer năm 1983, gần như dẫn đến thảm họa. Moscow đă lầm tưởng rằng NATO đang phát động cuộc tấn công phủ đầu khi thực tế không phải vậy.

Đối với những người cho rằng trong nhiệm kỳ thứ hai của Trump, cả cuộc chiến ở Gaza lẫn cuộc xâm lược Ukraine đều sẽ không diễn ra, th́ lịch sử là một trọng tài không công bằng. Việc rút quân thảm khốc của Afghanistan được trích dẫn làm cơ sở để thuyết phục Hamas và Nga rằng chính quyền Biden sẽ dung thứ hoặc xoa dịu bất kỳ hành động hung hăng nào từ phía họ.

Chính quyền Trump đă kư Hiệp định Doha vào năm 2019 với Taliban hứa sẽ rút quân khỏi Afghanistan vào tháng 5 năm 2021, với điều kiện Taliban không tấn công người Mỹ. Chính phủ Afghanistan đă không có mặt. Trump đă ra lệnh rút quân hoàn toàn khỏi Afghanistan vào tháng 12 năm 2020. Lệnh đó đă không được tuân thủ. Lời mời của ông đối với Taliban đến tham gia cùng ông tại Trại David vào ngày 11 tháng 9 năm 2019 cũng không được chấp thuận.

Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton coi thỏa thuận này là "thất thường" và khó chịu đến mức Ngoại trưởng Mike Pompeo đă từ chối kư, chỉ đạo nhà đàm phán Zalmay Khalilzad thực hiện nhiệm vụ đó.

Nếu Trump c̣n tại nhiệm, Hoa Kỳ vẫn sẽ rút quân. Và mặc dù điều đó được chứng minh là một thảm họa, nhưng nó có thể đă xảy ra với Trump.

Một trong những thành tựu của chính quyền Trump là Hiệp định Abraham, đưa Israel và các quốc gia vùng Vịnh xích lại gần nhau hơn, cuối cùng dẫn đến sự công nhận lẫn nhau với Ả Rập Xê Út. Iran không thể chấp nhận điều đó xảy ra. Ngày 7 tháng 10, đảm bảo rằng sự công nhận đă bị tŕ hoăn.

Cho dù Trump có phải là tổng thống hay không, Putin vẫn có khả năng xâm lược Ukraine. Putin mong đợi sẽ giành quyền kiểm soát Kyiv, và do đó là Ukraine, trong ṿng vài ngày. Bất kể ai là tổng thống Hoa Kỳ đều không tạo ra sự khác biệt.

Lịch sử và sự thật có giá trị. V́ chúng có giá trị, nên việc kêu gọi "sẵn sàng, bắn, ngắm" có thể hơi vội vàng. Chúng ta hăy xem xét kỹ hơn trước khi dự đoán một cuộc chiến tranh thế giới sắp xảy ra.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
djt's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: -1764


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 940
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.png
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	2431488  
djt_is_offline
Thanks: 301
Thanked 1,628 Times in 838 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 152 Post(s)
Rep Power: 0 djt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improve
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04793 seconds with 12 queries