Ăn trái cây kiểu này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ăn trái cây kiểu này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe
Ăn trái cây cũng phải đúng cách kẻo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trái cây được biết đến là một thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số thói quen khi dùng chúng lại vô t́nh gây phản tác dụng và làm hại cơ thể.

Ăn trái cây cũng cần phải đúng cách, đúng thời điểm mới phát huy hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những điều mà chúng ta cần lưu ư v́ không ít người mắc phải những sai lầm và dẫn đến hậu quả đáng tiếc.


1. Mọi trái cây đều giống nhau

Theo Prevention, không phải loại trái cây nào cũng chứa lượng vitamin, khoáng chất hoặc tinh bột, đường và chất xơnhư nhau. Tiến sĩ Barry Sears, tác giả cuốn "The Mediterranean Zone" cho biết các loại trái cây tốt nhất là những loại chứa nhiều polyphenols và có chỉ số glycemic thấp nhất. Trái cây màu sẫm, như nho đen, đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và ít đường hơn các loại màu sáng, như chuối hay dưa hấu.

2. Không ăn vỏ

Vỏ trái cây chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Có một số loại trái cây nếu như bỏ vỏ th́ giá trị dinh dưỡng sẽ bị giảm xuống. Chẳng hạn như vỏ táo có chứa nhiều Vitamin A, C và chất xơ, cho nên những ai có thói quen ăn táo bỏ vỏ là sai lầm. Một số kết quả nghiên cứu c̣n cho thấy rằng ăn vỏ hoa quả làm giảm béo ph́ và nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại trái cây đều phun thuốc hóa chất. Nếu bạn không chắc chắn chúng là hoa quả sạch th́ tốt nhất là vẫn nên bỏ vỏ nhé.

3. Ăn trái cây quá nhiều

Một số người cho rằng ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên, tiến sĩ Sears không nghĩ đó là cách thông minh. Thông thường, trái cây có vị ngọt và ngon do chỉ số glycemic cao, khiến lượng đường huyết, calo tăng lên. Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo mỗi người lớn chỉ nên ăn khoảng 2 chén trái cây mỗi ngày, tùy thuộc vào tuổi tác và mức độ tập thể dục và nên chọn loại quả có kích thước nhỏ.

4. Ăn kèm trái cây với một số loại thực phẩm bị kỵ nhau

Có một số loại trái cây mà khi ăn kèm với một số loại thực phẩm khác sẽ gây đau bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ví dụ như không nên ăn quưt trước và sau khi uống sữa khoảng một giờ đồng hồ v́ rất có thể sẽ làm cho dịch quưt bị đông lại và dĩ nhiên việc hấp thu chất dinh dưỡng cũng gặp khó khăn.

5. Ăn riêng trái cây

Mặc dù trái cây tự nhiên có thể tốt hơn kẹo nhưng chúng vẫn có khả năng làm tăng lượng đường trong máu. Hăy cố gắng ăn chúng cùng thực phẩm giàu protein như phô mai hay bơ. Trái cây sẽ làm tăng nồng độ insulin, trong khi protein tăng hormone glucagon. Sự kết hợp của hai hormone này giúp ổn định lượng đường huyết.

6. Ăn trái cây khi đói

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không nên dùng để ăn khi đói. Bởi lúc này, lượng axit có trong chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ăn trái cây khi bụng rỗng c̣n có thể khiến bạn gặp t́nh trạng cồn cào ruột. Do đó, bạn nên tránh ăn trái cây vào thời điểm này và lựa chọn các thực phẩm tốt có lợi cho sức khỏe.

7. Không nên ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm

Lượng đường và chất xơ trong có trong trái cây gây nên cảm giác no và đầy hơi, khó tiêu. Sau khi ăn cơm no mà lại ăn thêm trái cây sẽ làm khó tiêu, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người bị bệnh tiểu đường th́ lại càng không nên ăn trái cây ngay sau bữa cơm.

8. Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn trái cây không c̣n mấy xa lạ với mỗi chúng ta. Nhưng nếu quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Lúc này, việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Để không gây hại, bạn nên chú ư cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách kết hợp trái cây và các thực phẩm khác thay v́ loại bỏ chúng. Ngoài ra, phương pháp này cũng nên thực hiện thành các đợt nhỏ từ 2 - 3 ngày xen lẫn chế độ ăn b́nh thường để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

9. Chỉ sử dụng nước ép

Nhiều người cho rằng việc uống nước ép có thể thay thế cho việc ăn trái cây tươi nhưng thật ra không nên như vậy v́ nước ép đă mất đi một lượng chất xơ khá dồi dào. Các bạn nên kết hợp giữa uống nước trái cây và ăn trái cây tươi để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

10. Chỉ nên ăn trái cây đă chín

Trái cây chỉ thật sự ngon, ngọt và thơm khi chín muồi, v́ vậy các bạn nên để trái cây thật chín rồi mới ăn, không nên ăn khi quả c̣n xanh hoặc chưa chín hẳn. Có những loại quả nếu như ăn khi c̣n xanh sẽ dẫn đến những tác hại vô cùng nguy hiểm.

11. Ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn làm giảm giá trị dinh dưỡng

Lầm tưởng này cũng bắt nguồn từ việc mọi người cho rằng ăn trái cây lúc đói sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn là trước hoặc sau khi ăn.

Thực tế, khi bạn ăn, dạ dày đóng vai tṛ như một bể chứa và nó chỉ chuyển một lượng nhỏ mỗi lần tới ruột để có thể dễ dàng tiêu hóa hơn. Ngoài ra, ruột có cấu tạo dài đến 6m nên có thể hấp thụ được rất nhiều chất dinh dưỡng. V́ vậy, kể cả bạn có ăn trái cây trước hay sau bữa ăn cũng đều được cơ thể hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất.

12. Người bị tiểu đường không nên ăn hoa quả

Các loại hoa quả không phải chỉ có đường, chúng c̣n bao gồm rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời như vitamin, khoáng chất và chất xơ. V́ thế dù bạn bị tiểu đường nhưng vẫn có thể ăn hoa quả. Tuy nhiên bạn nên nhớ cần phải ăn có kiểm soát.

Ngoài ra có một lời truyền miệng rằng người tiểu đường nên ăn hoa quả trước bữa ăn từ 1-2 giờ. Điều này hoàn toàn sai lầm, bạn tuyệt đối không nên ăn hoa quả khi bụng rỗng nếu mắc bệnh tiểu đường. Nên kết hợp ăn hoa quả với một bữa ăn nhẹ sẽ hiệu quả hơn.

13. Thời gian ăn hoa quả tốt nhất là buổi chiều

Không có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh rằng việc ăn trái cây vào buổi chiều là tốt nhất. Thực tế hiểu lầm này bắt nguồn từ việc không ít người cho rằng quá tŕnh trao đổi chất sẽ chậm hơn vào lúc chiều nên ăn hoa quả với hàm lượng đường cao sẽ “đánh thức” hệ tiêu hóa.

Thực tế, mọi thực phẩm chứa carb nào cũng làm tăng lượng đường trong máu của bạn vào bất cứ thời điểm nào. Hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn sẵn sàng hoạt động khi bạn tiêu thụ thức ăn nên nó không cần bạn “đánh thức”.

14. Trái cây ít calo nên có thể ăn thoải mái

Sự thật là trái cây cũng có chứa đường và lượng calo hợp lư. Dù lượng calo trong một số loại hoa quả có thể không cao nhưng vẫn cần ăn uống một cách phù hợp và vừa phải. Bởi bất cứ thứ ǵ nếu tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt, dẫn đến dư thừa gây tăng cân.

15. Ăn trái cây sấy khô thay v́ trái cây tươi

Thêm vào đó, một số loại trái cây sấy khô c̣n chứa lượng đường dư thừa không có lợi cho sức khỏe. Do vậy, bạn hăy ăn trái cây khi chúng c̣n tươi để nhận được tối đa dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe nhé.

Bạn nên chú ư và loại bỏ những sai lầm khi ăn trái cây dưới đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nhớ nhé, nhờ có trái cây, phụ nữ không chỉ khỏe mạnh mà c̣n xinh đẹp và tươi trẻ hơn rất nhiều đấy!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-17-2018
Reputation: 17259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,660
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.2.jpg
Views:	0
Size:	151.5 KB
ID:	1220086  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,184 Times in 2,797 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08059 seconds with 12 queries