Không c̣n nhiều tiền để sắm đồ hiệu trong mùa lễ hội - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không c̣n nhiều tiền để sắm đồ hiệu trong mùa lễ hội
Nhiều người dân xứ cờ hoa đang chuyển sang các mặt hàng ít tiền hơn khi lạm phát ăn sâu vào thu nhập và chi phí sinh hoạt hàng tháng của họ.Như những mùa lễ hội hàng năm, đây là thời điểm để các tín đồ mua sắm vung tiền cho túi xách hàng hiệu, trang sức cao cấp hoặc món quà đắt đỏ cho bản thân hoặc gia đ́nh.

Tuy nhiên, hiện tượng đó sẽ ít xuất hiện trong năm nay khi người Mỹ không c̣n mặn mà với đồ xa xỉ, theo Wall Street Journal.

Trong báo cáo mới nhất từ Ralph Lauren, Tapestry Inc (chủ sở hữu của Coach), tâm lư chi tiêu của khách hàng có sự tăng nhẹ trong khi Capri Holdings Ltd (công ty mẹ của Michael Kors) lại sụt giảm 0,17%.

Kate Cheng, người sở hữu một cửa hàng trang sức ở San Francisco, thường tự thưởng cho ḿnh những món đồ đắt tiền trong các dịp lễ. Thế nhưng, với t́nh h́nh tài chính bất ổn, cô phải tạm bỏ qua sở thích này v́ lo ngại các dự báo về suy thoái kinh tế.

“Tôi sẽ không tiêu xài phung phí trong năm nay khi tiền ngày càng ít đi”, Cheng nói.

Mua đồ rẻ hơn
Theo quan sát của Cheng, khách hàng đă thay đổi thói quen mua sắm trong những tháng gần đây. Thay v́ mua kim cương, đá quư, họ lựa chọn phụ kiện vàng, bạc với giá thành rẻ hơn.

Điều đó khiến cô phải tiết chế chi tiêu của ḿnh. Cụ thể, khi mua quần áo, Cheng sẽ đến Uniqlo chứ không ưu ái các sản phẩm của Lululemon, có giá đắt hơn khoảng gấp đôi, như trước.

Ngoài ra, chủ tiệm trang sức cũng hủy một chuyến du lịch đến Maui (4.000 USD) và chuyển sang tour trekking ở New Mexico với giá chỉ bằng một nửa.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu Morning Consult, 72% người tiêu dùng dự định t́m kiếm các chọn lựa thay thế ít tốn kém hơn trong mùa lễ này.

Với lạm phát ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ, người dân xứ cờ hoa đang học cách tiết kiệm nhiều nhất có thể.

Giờ đây, sự lao dốc của thị trường chứng khoán trong nhiều tháng liên tiếp cũng góp phần làm giảm mức độ giàu có của các hộ gia đ́nh có thu nhập trung b́nh và cao. Đồng thời, điều này cũng ḱm hăm sở thích mua sắm thả ga của họ.Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), doanh số bán lẻ trong tháng 11 và tháng 12, không bao gồm chi tiêu cho ô tô, xăng dầu và nhà hàng, dự kiến tăng từ 6% đến 8% so với một năm trước.

Bên cạnh đó, khi thị trường lao động phát triển mạnh, NRF dự đoán nhiều người sẽ sử dụng tiền tiết kiệm và thẻ tín dụng để đối phó với việc tăng giá.

Thomas Chauvet, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về cổ phiếu hàng xa xỉ của Citi’s Europe, cho biết so với năm 2019, phân khúc người tiêu dùng cao cấp có nhiều sự khác biệt.

Sự suy thoái này là do giá trị giao dịch giảm, ngay cả nhóm khách giàu có cũng “thắt lưng buộc bụng”. Theo BofA Securities, những người kiếm được 50.000 USD đến 125.000 USD là nhóm giảm chi tiêu nhiều nhất.

Marc Metrick, giám đốc điều hành của Saks, nền tảng trực tuyến của thương hiệu Saks Fifth Avenue, cho biết khách hàng có thu nhập khoảng 100.000 USD vẫn giữ mức tiêu xài nhưng với tốc độ chậm hơn.

Hàng hiệu khó bán
Jean-Marc Duplaix, giám đốc tài chính tại công ty mẹ của Gucci, nhận xét sức mua đang giảm dần. Trong khi đó, đại diện của Tiffany & Co. (thuộc LVMH) cũng xác nhận sự suy thoái ảnh hưởng không nhỏ đến họ.

“Hoạt động kinh doanh ở Mỹ đă kém mạnh hơn một chút so với trước đây”, Jean-Jacques Guiony, giám đốc tài chính của LVMH, nói với các nhà phân tích vào đầu tháng 10.

Các CEO của Kering và LVMH đều nhận định nhiều người dân xứ cờ hoa đă chuyển túi tiền sang châu Âu do sức mạnh của đồng USD.

David Hampshere (55 tuổi, sống ở Freeport, Florida), hiện sở hữu một công ty đầu tư bất động sản, đă từ bỏ những chiếc áo sơ mi không cài cúc của Ralph Lauren.

“Với việc thị trường chứng khoán sụp đổ và lăi suất thế chấp tăng, tôi buộc phải cắt giảm chi phí của ḿnh”, ông nói.

Ngoài ra, Hampshere đă trả lại một cặp tai nghe chống tiếng ồn trị giá 300 USD và tạm dùng lại đồ cũ.Ông cũng dự định tặng bạn bè và gia đ́nh thẻ quà tặng trị giá 30 USD vào mùa lễ năm nay thay v́ những tấm thẻ 100 USD như năm trước.

Stacie Krajchir (54 tuổi), nhà báo sống ở Los Angeles, đă ngừng mua đồ lót của Natori và chuyển sang Target.

“Tôi không cần một chiếc áo ngực 110 USD. Một cái 12 USD là đủ tốt rồi”, Krajchir chia sẻ.

Brett Glickman, cựu giám đốc điều hành của Levi Strauss & Co., bắt đầu trưng bày những mặt hàng có giá thấp hơn ở vị trí dễ nh́n thấy khi chứng kiến sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng.

Chẳng hạn, những chiếc váy ngủ lụa của Pháp trị giá 198 USD được lấy khỏi kệ hàng và thay thế bằng áo len 24 USD.

“Tôi đă phải chuyển khoảng 30% hàng tồn kho của ḿnh sang mức giá rẻ hơn”, Glickman nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-10-2022
Reputation: 344331


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 129,988
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	074f7b434a0ea350fa1f.jpg
Views:	0
Size:	19.1 KB
ID:	2136314
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,452 Times in 5,409 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 164 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04854 seconds with 14 queries