T́nh trạng mất kết nối với điểm phát Wi-Fi di động xảy ra trên iOS 13. Nhiều người dùng iOS 13 phản ánh thiết bị của họ không thể phát Wi-Fi và tiêu hao dữ liệu mạng nhiều hơn mức cần thiết.
Theo Mac Rumors, Apple đă gửi một thông báo nội bộ tới các đại lư ủy quyền về sự cố phát Wi-Fi (Personal Hotspot) trên iOS 13. Cụ thể, thiết bị của người dùng có thể thường xuyên mất kết nối, thậm chí không thể kết nối, với điểm phát Wi-Fi di động trên iOS 13. Apple hiện đưa ra giải pháp là tắt đi và bật lại tính năng phát Wi-Fi, nhưng không cam kết về hiệu quả.
T́nh trạng mất kết nối với điểm phát Wi-Fi di động xảy ra trên iOS 13. Ảnh: Mac Rumors.
Tuần trước, nhiều người dùng cũng phản ánh trên Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Apple về t́nh trạng iOS 13 khiến gói dữ liệu cạn kiệt nhanh chóng. Họ phát hiện trong phần Settings > Cellular > Cellular Data có một thư mục bí ẩn mang tên "Uninstall Apps", chứa ứng dụng đă được gỡ cài đặt nhưng vẫn âm thầm tiêu thụ dữ liệu mạng.
Forbes cho biết, sự cố tiêu hao dữ liệu mạng và phát Wi-Fi xảy ra với tỷ lệ nhỏ từ các phiên bản iOS 13 đầu tiên và iOS 12 cuối cùng. Vấn đề là Apple không công khai, dù ngày càng có nhiều người dùng báo cáo về hai lỗi trên.
Ứng dụng nằm trong mục "Uninstaled Apps" vẫn tiêu tốn dữ liệu trên thiết bị chạy iOS 13. Ảnh: Forbes.
iOS 13 ra tháng 9/2019, bị nhận xét là "thảm họa" phần mềm của Apple do tồn tại nhiều khiếm khuyết ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như lỗi đa nhiệm, mất kết nối Wi-Fi, Bluetooth, "rớt" cuộc gọi, thông báo... Dù liên tiếp tung ra các bản vá, công ty vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn sự cố trên iOS 13. Trong hội thảo diễn ra vào tháng 3, Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX công khai chỉ trích iOS 13 "hủy hoại" hệ thống email của ông.