HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ai là ‘tác giả’ quy định ‘ngực lép’ không được lái xe?
Old 08-26-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Chuyên gia về giao thông tiết lộ “cha đẻ” của quy định “ngực lép” không được lái xe tại Việt Nam.


Ngực lép sẽ không được lái xe?

Liên quan tới sự hồi sinh của đề xuất gây bão “ngực lép không được lái xe”, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn TS. Khương Kim Tạo, phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.
- Liên Bộ đang “đá bóng” trách nhiệm về sự hồi sinh của “Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe”. Sự thật nguồn gốc của dự thảo trên là từ đâu, thưa ông?
Đại diện Bộ Y tế cho hay, hiện họ đang triển khai thành lập một nhóm biên soạn lại các tiêu chuẩn trong thông tư này. Đây là thông tư dự kiến của năm 2008, giờ đang được đính chính, sửa lại.
Nói cách khác, sẽ có một tổ liên ngành gồm bên y tế, giao thông và các cơ quan liên quan họp bàn về vấn đề này. Bản dự thảo mà báo chí có được thực chất là bản cũ, các cơ quan gửi cho nhau có tính chất tham khảo, hội đồng biên soạn dựa trên nền đó để chỉnh sửa chứ không phải nó đã được ban hành. Các tổ viên trong tổ biên tập sẽ góp ý kiến từng tiêu chí một để đưa ra bản dự thảo mới.
Thông tư này thực chất tồn tại từ năm 2001 – 2008. Không phải 5 năm sau (2008 – 2013), người ta mới chịu sửa mà khi nào cảm thấy bất cập người ta mới chỉnh sửa.
Cũng không phải người ta tự bịa ra dự thảo ấy mà cái này có được trên nền của năm 2001 – thời điểm thông tư với đủ các bất cập về tiêu chuẩn khám sức khỏe trên từng được ban hành.
Trước năm 2001 thậm chí còn có một quyển quy định về tiêu chuẩn sức khỏe cho người lái xe. Các tiêu chuẩn đó họ lôi từ nước ngoài về từ cách đây 20 năm.
Tuy nhiên, thời đó có một trường chuyên nghiệp để dạy lái xe nên các tiêu chuẩn họ đưa ra rất bài bản. Từ đó tới trước năm 2008, thông tư trên vẫn tồn tại, có ai có ý kiến gì đâu.


Đến năm 2008, khi họ ban hành lại thì người dân ồ ạt có ý kiến trong khi hiện tại thể lực của người Việt hơn hẳn lúc xưa. Nói như thế không có nghĩa là trách nhân dân mà ý tôi là mọi người đều có trách nhiệm chứ không nên đổ sống cho Bộ Y tế. Đó là trách nhiệm của cán bộ các ngành nói chung chứ không riêng gì ngành y tế mà đổ hết tội lỗi lên đầu người ta.


Ông Khương Kim Tạo – Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

- Từ đó đến khi thông tư bị chỉnh sửa vào năm 2008, đã có ai bị xử phạt chưa?
Có ai phạt gì đâu. Chính vì thế trên mạng mọi người cứ tưởng đây là vấn đề mới do Bộ Y tế “đẻ” ra, nhưng có phải họ mới đẻ ra đâu. Họ chỉ kế thừa theo hệ thống.
- Quan điểm của ông về dự thảo này ra sao?
Nếu thông tư có tính chất như cũ, tôi nghĩ giờ xã hội đã rất phát triển về phương tiện, con người… mình nên điều chỉnh thông tư đã ban hành. Những luật ban hành sau có thể kế thừa những cái trước, nhưng nên điều chỉnh những cái cần thiết theo nhu cầu của xã hội.
Phương tiện ngày nay đã tốt hơn, điều khiển dễ dàng hơn thì yêu cầu về thể chất có thể giảm đi. Nhưng tính chất giao thông giờ rất phức tạp nên ý thức của người tham gia giao thông cần cao hơn. Thái độ của con người phải cao lên. Chúng tôi đang đề xuất phải kiểm tra cả thái độ của người tham gia giao thông từ tính nóng nảy, độ điềm tĩnh, điềm đạm tới tâm thần của mỗi người.
- Chúng ta sẽ kiểm tra như thế nào?
Người ta có cách của họ chứ. Ví dụ tôi đang nói chuyện với bạn, tôi tát bạn một cái, bạn chửi tôi thế là bạn nóng tính rồi. Đối với lái xe khách, tôi nghĩ cần phải đưa ra những yêu cầu rất cao về vấn đề kiềm chế.
Không thể để những người thiếu kiềm chế, khi tức giận là chạy băng băng, nghiến cả vài chục con người vào cửa tử được. Năm 2001, người ta còn quy định có thể kiểm tra được người này sống nội tâm hay hướng ngoại, điềm tĩnh hay nóng tính cơ mà.
Giờ quy định mới, họ đã cắt bớt đi chứ không còn phức tạp nữa. Theo tôi, ta nên ngồi lại để xem cái gì cần thiết cho những người tham gia giao thông thường để họ được tham gia giao thông trong điều kiện tốt nhất, nhưng với những tài xế lái xe tải hay ô tô chở khách, container thì phải siết chặt hơn nữa về mặt cá tính.
Cũng có thể tôi sẽ đề xuất chỉ cho người có vợ con mới được lái xe khách bởi khi đã lập gia đình, họ sẽ biết cân nhắc trước khi hành động và kiềm chế tốt hơn thanh niên.


- Với đề xuất trên, có ý kiến cho rằng tới đây ra đường sẽ toàn trai xinh, gái đẹp “đạt chuẩn” về ngoại hình. Hơn thế, tình trạng ùn tắc giao thông cũng sẽ giảm rõ rệt. Ông có đồng tình với quan điểm trên không?
Thực chất thì không đúng vì tất cả mọi người đều được quyền tham gia giao thông bằng xe cơ giới. Sau này, phải đề xuất những người khuyết tật, những người thấp bé nhẹ cân quá cũng xem như một dạng khuyết tật… vẫn được điều khiển phương tiện cơ giới, nhưng giống như nước ngoài, họ sẽ chỉ được điều khiển một loại xe nhất định phù hợp với thể trạng và tuyệt đối không được sử dụng loại xe khác để tránh gây nguy hiểm cho người khác.
Họ sẽ chỉ được sử dụng loại xe riêng, đã được cải tạo, bổ sung các cơ cấu để họ lái xe an toàn. Người nhỏ thì lái xe bé, hoặc xe chuyên dụng là được.
- Nói tới chuyện “ngực lép”, theo ông người ta sẽ phân biệt thật giả thế nào?
Nhiều người đang hiểu sai vấn đề. Việc đo kích cỡ là đo lúc khám tuyển chứ không phải đo để phạt. Sẽ có một bộ phận y tế khám, đo trước khi người ta thi lấy bằng lái xe. Do vậy, khi có bằng rồi sẽ chỉ bị phạt khi vi phạm luật giao thông chứ không bị phạt vì ngực lép. Tóm lại, đó chỉ là điều kiện để đi học, trước khi một ai đó được cấp bằng lái xe.
- Một vị lãnh đạo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia từng đề xuất giảm độ tuổi được cấp bằng lái xe do thể lực của thanh niên thời nay đã được cải thiện so với trước rất nhiều. Đề xuất này có chịu ảnh hưởng từ các tiêu chuẩn trên không, thưa ông?
Từ 16 – 18 tuổi thực ra có thể cấp giấy chứng nhận cho người ta đi xe dưới 50 phân khối. Còn nếu đã lái xe cơ giới trên 50 phân khối thì phải kèm theo trách nhiệm hình sự nên phải cân nhắc kĩ trước khi sửa luật.
- Xin cảm ơn ông!
(BVT)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1182.jpg
Views:	2
Size:	43.9 KB
ID:	507908  
Old 08-26-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

"lưỡi không xương"nói thế nào cũng phải.
NongDan_is_offline  
Old 08-26-2013   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 193
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

may' thang`cho' suc' vat. ngu dot', an roi`kg co' gi`lam`, ra luat. bat' ep' dan 1 cach' qua' , du tuoi chay. xe la`ok,nguc. lep' va`nguc. bu. co' gi`len quan den' lai' xe,suc' khoe. binh`thuong la`ok,lu? khi? trong rung chui ra lam`luat. kim' tien`, dung' la`suc' vat.,o nhung nuoc' phuong tay, ong ba`gia`90 tuoi con`lai' xe hoi, VN thi`lu? khi? ky`thi. het' kieu nay`den' kieu? khac', sao kg xem ly' lich 3 doi` luon??
huynhtrinh_is_offline  
Old 08-26-2013   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tác giả của dự thảo luật ngực phải "hoành tráng" mới được lái xe là thằng chó đẻ phó thủ tướng nguyễn xuân phúc. Thằng này đại dâm, thiếu, phụ nữ nào nó nhìn thấy vừa mắt là khó thoát. Ngay cả con vợ thằng đinh la thăng không đẹp gì nó cũng thèm nên "có ý kiến" và thằng thăng vội vàng đưa vợ tới tận nơi cho nó chơi.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư
Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13855 seconds with 15 queries