'Ăn chắc, mặc bền' nghề buôn xe cũ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 127,750
Thanks: 9
Thanked 6,415 Times in 5,377 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 162
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default 'Ăn chắc, mặc bền' nghề buôn xe cũ

Xe nhập “chết”, xe mới ảm đạm. Nghề buôn xe cũ bỗng chốc “lên đời” nhờ kiểu kinh doanh “ăn chắc, mặc bền” và hợp thời.
Sau Thông tư 20/2011, các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô như nhận được một “bản án khai tử”. Nhiều doanh nghiệp chuyển hẳn sang kinh doanh lĩnh vực khác. Số khác cố vớt vát bằng cách “lách” thông tư nhập xe ở dạng Việt kiều hồi hương nhưng cuối cùng cũng “chui đầu và rọ”. C̣n lại số ít chuyển hướng kinh doanh xe đă qua sử dụng, và đó là cách làm xem ra “an toàn” mà vẫn “sống” được qua cơn bĩ cực.

Kinh doanh xe cũ sống tốt ngay cả ở thời điểm khó khăn.
Anh Dũng (công ty D.N.T) trên đường Lê Văn Lương cho biết: “Ngay sau khi Thông tư 20 ra, ḿnh chuyển ngay sang kinh doanh xe cũ. Hai năm làm xe cũ, lăi suất không cao như thời làm xe nhập nhưng vẫn túc tắc sống khỏe”.
Theo anh Dũng, buôn xe cũ dù ăn lăi ít nhưng được cái là không sai luật. Hơn nữa, nhu cầu của nười dân mua xe đă qua sử dụng lúc nào cũng có. Dù vẫn c̣n khó khăn, nhưng thị trường xe cũ hồi phục nhanh hơn xe mới do xe cũ không phải chịu khoản phí trước bạ và phí cấp biển cao, lại phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

Buôn xe cũ, lăi ít nhưng “an toàn”.
Mặc cho các doanh nghiệp kinh doanh ôtô mới liên tục khuyến mại rầm rộ để thu hút khách hàng, nhưng chi phí cho xe mới quá cao đă giúp cho ôtô cũ có sức hấp dẫn hơn hẳn trong thị phần khách hạng trung.
Lấy ví dụ, mua một chiếc xe mới giá 500 triệu đồng, chủ xe không đi ngay được mà c̣n phải bỏ thêm ít nhất khoảng 100 triệu nữa cho lệ phí trước bạ, phí cấp biển số, bảo hiểm vật chất… mới chạy được. Nhưng với xe cũ, không cần đến những chi phí này, mua xong là đi ngay, thủ tục mua bán cũng hết sức đơn giản và nhanh gọn. Thêm vào đó, do phải khấu hao mỗi năm từ 10-15%, v́ vậy giá xe cũ giảm nhiều, rất hợp lư với nhiều người túi tiền vừa phải lại đang khao khát có xe 4 bánh.
Kỹ nghệ buôn xe cũ
Với những người buôn xe lâu năm, việc nhận ra lợi thế khi kinh doanh xe đă qua sử dụng là điều họ biết rơ hơn ai hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được.
Anh Việt (Chủ tịch Hội đồng Quản trị – công ty cổ phần A.V – Gia Lâm) – người đă có thâm niên làm xe cũ từ năm 2009 cho hay: “Bạn bè tôi chuyển sang kinh doanh xe cũ cũng nhiều, nhưng những người phải 'bỏ cuộc' cũng nhiều. V́ kinh doanh xe cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: quan hệ, nguồn xe, phải có kiến thức về xe và định được giá xe”.
“Giả dụ anh có khách mà không có xe hoặc không sớm t́m ra chiếc xe phù hợp với yêu cầu của họ th́ cũng vứt. Ngược lại, nhập một đống xe về mà xe lại đắt quá, sang quá hay tốn xăng quá th́ cũng chẳng ma nào đến mua ở cái thời điểm khó khăn này” – Anh Việt cho biết thêm.
V́ thế, những ông chủ buôn xe cũ như anh Dũng, anh Việt đều phải liên kết với một đội quân chuyên săn xe cũ. Cần mua xe th́ yêu cầu họ t́m mà cần bán xe th́ nhờ họ giới thiệu khách. Sau đó, trích phần trăm hoa hồng cho “đội quân” này.
Bên cạnh đó, những người làm xe cũ cũng phải giỏi thương thảo và định giá chuẩn chiếc xe. Thương thảo tốt, định giá sát th́ càng có lăi. Chuyện bán được chiếc xe lăi 5-10 triệu hay cả mấy chục triệu đồng hóa ra lại dựa vào tài “buôn nước bọt”.
Cuối cùng, điều quan trọng nhất với giới buôn xe cũ là họ phải nâng được giá trị chiếc xe mà ḿnh định bán. Anh Cảnh (Hương Cảnh Auto – Định Công) một người đang “phát” trong nghề buôn xe cũ chia sẻ: “Buôn xe cũ muốn 'ăn' th́ phải có xưởng. Gara của ḿnh, thợ thuyền của ḿnh. Xe về mà hỏng nặng th́ sửa hay đại tu lại. Xe cũ, có h́nh thức kém th́ phải tút tát, lắp thêm hay thay thế sao cho xe thật 'ngon', bán lại mới được giá”.
Đi buôn phải gặp thời
Mới đây, thông tin về quy định giảm lệ phí trước bạ với ôtô đăng kư lần đầu xuống mức chung 10% và không quá 15%, lần 2 trở đi là 2% trên toàn quốc đă khiến các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ như được chắp thêm cánh.

Người buôn xe cũ luôn biết nâng giá trị của chiếc xe khi bán ra.
Mức lệ phí trước bạ của xe cũ xuống mức 2%, dù chưa thành hiện thực, nhưng đă khiến cho thị trường xe ô tô cũ trong những ngày gần đây “ấm áp” hẳn lên.
Đại diện một số sàn, showroom chuyên doanh ôtô cũ tại khu vực Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Văn Cừ, Giải Phóng, Lê Văn Lương… cho biết, sau khi có thông tin về việc Chính phủ có thể sẽ đồng ư giảm lệ phí trước bạ với xe cũ xuống c̣n 2%, lượng khách hàng t́m mua các loại xe cũ đă tăng hẳn.
“So với thời điểm cuối năm ngoái, đến giờ lượng khách gọi điện rồi đến xem và lấy xe đă tăng hơn hẳn. Trung b́nh một tuần cũng xuất được từ 3 đến 5 chiếc” - Anh Luân, chủ một showroom xe cũ trên đường Lê Văn Lương cho hay.
Cũng theo đại diện các trung tâm mua bán xe cũ, các ḍng xe hạng thấp và trung vẫn là ḍng được nhiều người xem và chọn mua. Các ḍng như Kia Morning, Matiz, Toyota Vios, Hyundai Getz… nhận được nhiều lời hỏi và xem của khách hàng, thậm chí ḍng xe Kia Morning các đời 2009, Matiz c̣n được thông báo phải đặt trước chờ mới có hàng.

Các ḍng xe cũ hạng thấp và trung đắt khách.
Chính v́ nhu cầu tăng mạnh cũng đă khiến cho giá của các ḍng xe hạng thấp và trung tăng hơn so với thời điểm cuối năm 2012 từ vài triệu đến vài chục triệu/xe.
Hiện tại, giá của ḍng Kia Morning đời 2009 từ 340 – 355 triệu đồng/xe, Toyota Vios đời 2007 giá khoảng 380 triệu đồng/xe, Daewoo Lacetti đời 2009 giá từ 450 – 455 triệu đồng/xe, Hyundai Getz đời 2008, 2009 giá từ 365 – 385 triệu đồng/xe, Toyota Innova đời 2007, 2008 giá hơn 500 triệu/xe…
Thực tế, giá xe cũ ḍng trung và thấp tăng trong thời điểm này cũng là do nguồn cung không phải lúc nào cũng có sẵn mà cầu lại cao lên, v́ thế việc tăng giá là hiển nhiên. Bởi vậy, các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ cứ ngày càng “ấm” lên do lăi suất bán xe ở thời điểm này cao hơn trước đó.
Theo AutoDaily
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	an-chac-mac-ben-nghe-buon-xe-cu2.jpg
Views:	14
Size:	76.3 KB
ID:	453034
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05095 seconds with 14 queries