HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tham vọng phát triển không quân chiến lược của TQ ngày càng lộ rõ
Old 01-20-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Với các loại nhu cầu hiện nay, Trung Quốc cần tới 300 máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn Y-20, tăng cường khả năng tác chiến khu vực...


Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 xuất hiện trên đường băng của căn cứ Diêm Lương, Trung Quốc, do vệ tinh Mỹ chụp được.

Mạng sina Trung Quốc dẫn các nguồn tin cho biết, máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn là một công cụ hiệu quả để bảo vệ lợi ích toàn cầu.

Y-20 của Trung Quốc đã ra đời đúng thời điểm, trong tương lai sẽ trở thành “hòn đá tảng” của “không quân chiến lược”, có thể giúp cho các lực lượng quân sự của Trung Quốc được điều động nhiều hơn tới khu vực cách xa lãnh thổ.

Nhìn vào các hình ảnh còn mơ hồ cho đến các hình ảnh vệ tinh do Mỹ chụp được, cộng với CG máy tính được vẽ chuyên nghiệp, máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn Y-20 của Trung Quốc đã từng bước cởi “mạng che mặt” và được dư luận rất quan tâm.

Là một trang bị mới được kết hợp giữa công nghệ trong nước và sao chép công nghệ nước ngoài, truyền thông cho rằng, sự xuất hiện của Y-20 đã mở ra “sân khấu” xây dựng không quân chiến lược cho Trung Quốc, ý nghĩa không thua kém gì tàu sân bay Liêu Ninh được hạ thủy vào năm 2012.


Máy bay vận tải Y-20 được bố trí kiểm tra trên đường băng
Theo bài báo, trong thế kỷ 21, khu vực tác chiến của quân đội một nước ngày càng rộng, “tiết tấu” chiến tranh ngày càng nhanh, đồng thời, không có nước nào không đi theo con đường “tinh binh”, quân số giảm rõ rệt nhưng sức chiến đấu đơn vị tăng nhanh.

Vì vậy, khả năng phản ứng nhanh, khả năng cơ động và khả năng tác chiến liên tục của quân đội ngày càng quan trọng. Thực hiện được những khả năng này, không nước nào không cần có sự bảo đảm của lực lượng vận tải đường không nhanh chóng, thông suốt, hiệu quả cao. Vì vậy, máy bay vận tải cỡ lớn thực ra đã trở thành tấm “danh thiếp” của một cường quốc quân sự.

Máy bay vận tải quân dụng thường được phân thành máy bay vận tải chiến lược và máy bay vận tải chiến thuật, trong đó máy bay vận tải cỡ lớn thường là chỉ máy bay vận tải chiến lược có khả năng vận chuyển xuyên lục địa.

Đặc điểm của loại máy bay này là: khả năng tải trọng lớn, hành trình xa, trọng lượng cất cánh từ 150 tấn trở lên, tải trọng trên 40 tấn, hành trình vận chuyển bình thường trên 5.000 km, có thể tiến hành nhảy dù, dỡ hàng nhanh chóng, chủ yếu cất/hạ cánh ở các sân bay cỡ lớn và trung bình cách xa lãnh thổ, khi cần thiết cũng có thể triển khai ở sân bay dã chiến.


So sánh các loại máy bay vận tải cỡ lớn mang tính đại diện của thế giới.

Hệ thống vận tải đường không quân dụng với nòng cốt là máy bay vận tải cỡ lớn, cùng với vận tải đường biển và đường bộ, đã tạo thành hệ thống vận tải quân sự hoàn chỉnh của một nước. So với các phương thức khác, ưu điểm lớn nhất của vận tải đường không là ở tốc độ.

Tốc độ tuần tra của máy bay vận tải quân dụng hiện đại cỡ lớn khoảng 500-900 km/giờ, gấp 15 lần tốc độ vận tải đường bộ, 25 lần vận tải đường biển, khả năng ứng phó với tình trạng khẩn cấp vượt trội hơn so với hai phương thức vận tải sau.

Trong trường hợp cần phải điều động lực lượng, vũ khí, trang bị có số lượng lớn với tốc độ nhanh, máy bay vận tải cỡ lớn sẽ đóng vai trò chính, có thể bảo đảm cơ động chiến lược cho quân đội, giúp cho việc điều động chiến thuật được tiến hành có quy mô, nhanh chóng và bất ngờ.

Ngoài ra, vận tải đường không không bị ảnh hưởng bời điều kiện địa hình, thủy văn, có thể vượt qua rất nhiều trở ngại mà các phương thức vận chuyển khác cho là nơi nguy hiểm. Vì vậy, trong chiến tranh hiện đại, lực lượng vận tải hàng không quân dụng phần nào đã trở thành nhân tố quyết định thắng bại. Những quốc gia và thực thể chính trị muốn bảo vệ có hiệu quả lợi ích toàn cầu của họ sẽ không do dự trong phát triển máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn.


Máy bay vận tải quân dụng A-400M của Airbus

Nhìn vào tình hình thực tế của các nước, các loại máy bay được gọi là máy bay vận tải cỡ lớn gồm có: C-5, C-17 của Mỹ, An-22, An-124, An-225, IL-76 của Nga. Những nước có khả năng tự nghiên cứu chế tạo được loại máy bay này chỉ có Mỹ, Nga, số ít quốc gia EU và tổ chức quốc tế.

Điều cần nhấn mạnh là, một số loại máy bay vận tải được châu Âu và Nhật Bản đưa ra, cho dù tải trọng chưa đến 40 tấn, do công dụng chính của chúng tương tự máy bay của Mỹ, Nga, nên cũng có thể được đặt vào hàng ngũ máy bay vận tải chiến lược.

Máy bay vận tải quân dụng hiện đại cỡ lớn chuyên được thiết kế tuần tra dưới tốc độ âm thanh, hành trình bao trùm lên biên cương lãnh thổ rộng lớn, sau khi được tiếp dầu trên không, càng có tiềm năng tiến hành điều động lực lượng mang tính toàn cầu.

Máy bay vận tải của quân đội một nước, đặc biệt là số lượng trang bị, trình độ công nghệ và hiệu quả vận chuyển đương nhiên trở thành tiêu chí trực quan đo lường thực lực quốc phòng của nước đó.


Máy bay vận tải chiến lược C-17 của Không quân Mỹ.

Trên thực tế, những năm gần đây, hầu như trong tất cả các cuộc chiến tranh cục bộ, các loại máy bay bảo đảm chi viện với đại diện là máy bay vận tải cỡ lớn đều chưa vắng mặt, quy mô điều động gần như máy bay chiến đấu chủ lực, thậm chí được gọi là “chất xúc tác” cho tất cả các hành động quân sự, đã phản ánh đầy đủ vai trò thực sự của máy bay vận tải cỡ lớn trong tác chiến nhanh, cơ động và có chiều sâu lớn.

Có thể nói, việc ứng dụng phổ biến của máy bay vận tải cỡ lớn đã trực tiếp nâng cao khả năng cơ động và ứng biến của lực lượng vũ trang, đã tăng cường khả năng kiểm soát đối với tiến trình chiến tranh, đã nâng cao khả năng tác chiến liên tục cho quân đội.

Theo thống kê của Quân đội Mỹ, trong chiến tranh vùng Vịnh, sau khi nhận lệnh tham chiến, trong vòng 48 giờ, sư đoàn nhảy dù 82 của quân Mỹ lên các loại máy bay vận tải cỡ lớn, rời khỏi lãnh thổ, vượt qua hàng vạn km, là lực lượng cơ động nhanh đến chốt giữ trước ở Saudi Arabia. Theo sát là sư đoàn đột kích đường không 101, lực lượng này cũng nhanh chóng triển khai ở khu vực vùng Vịnh, đóng vai trò hết sức quan trọng cho việc triển khai thuận lợi tác chiến đối với Iraq.

Còn trong chiến tranh Iraq, máy bay vận tải cỡ lớn của Bộ Tư lệnh vận tải chiến lược Mỹ vô cùng tinh nhuệ, đã tiến hành 20.000 lượt bay, vận chuyển khoảng 300.000 lượt người, 120.000 tấn hàng. Khả năng vận tải đường không mạnh như vậy đã tạo điều kiện cho Washington thực hiện ý đồ chiến lược của họ, giúp cho họ có sách lược linh hoạt, đa dạng.


Máy bay vận tải tầm xa C-5 Galaxy Mỹ

Chẳng hạn, khi Thổ Nhĩ Kỳ từ chối cho quân Mỹ sử dụng căn cứ không quân, 15 máy bay vận tải C-17 đã cất cánh từ Italia, chỉ mất 9 giờ đồng hồ, đã đưa lữ đoàn nhảy dù 173 với 1.000 binh sĩ nhảy dù đã lập tức đến Iraq, mở ra chiến tuyến phía bắc. Trong khi đó, nếu lựa chọn đường biển, khi đi hết hành trình thì chiến tranh đã kết thúc.

Tương tự, do trang bị công nghệ cao được ứng dụng rất nhiều trong chiến tranh hiện đại, lượng tiêu hao trang bị, đạn dược, nhiên liệu và các vật tư khác rất lớn, nếu không thể kịp thời tiếp tế và thay thế, rất có thể sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho kết cục của chiến tranh.

Trong giai đoạn đầu của chiến tranh Iraq, do tốc độ điều động của sư đoàn bộ binh cơ giới 3 của quân Mỹ quá nhanh, việc tiếp tế hậu cần từng gặp khó khăn. Để nhanh chóng thoát khỏi tình hình bị động, quân Mỹ đã tiếp tục sử dụng máy bay vận tải cỡ lớn C-17, vận chuyển kịp thời cho sư đoàn này các vật tư như đạn dược, thực phẩm, thuốc.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong chiến tranh vùng Vịnh, quân Mỹ tổng cộng tiêu hao hơn 30 triệu tấn vật tư các loại, gấp gần 50 lần chiến tranh Triều Tiên. Do đó, nước lớn có tham vọng cần phải có sự hỗ trợ của lực lượng bảo đảm vận tải đường không nhanh chóng, thông suốt và hiệu quả cao.


Máy bay vận tải hạng nặng An-225 Nga

Trải qua hơn 30 năm phát triển tốc độ nhanh. Trong bối cảnh này, dư luận các nước không hề nghi ngờ về quyết tâm phát triển máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn của họ, chỉ có điều không có bằng chứng khẳng định sự tồn tại của loại máy bay này.

Mãi đến ngày 24/12/2012, trên diễn đàn quân sự Trung Quốc cuối cùng đã đưa ra hình ảnh mơ hồ về máy bay vận tải cỡ lớn do Trung Quốc tự sản xuất, được cho là máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 đang tiến hành kiểm tra ở trung tâm thử nghiệm thuộc khu vực tây bắc.

Đầu năm nay, tạp chí Wired Mỹ cũng nhanh chóng đăng tải những hình ảnh mới về Y-20 chụp từ vệ tinh được bố trí trên đường băng sân bay, cho thấy nó sắp được bay thử lần đầu tiên.

Tờ “Jane’s Defense Weekly” cho rằng, Y-20 là máy bay vận tải chiến lược có thể tích rộng, cũng là cột mốc quan trọng trong kế hoạch nghiên cứu phát triển máy bay gần 20 năm qua. Máy bay này sử dụng 4 động cơ tua bin cánh quạt, chịu ảnh hưởng bởi nhiều sản phẩm hoàn thiện như IL-76 của Nga và C-17 của Mỹ.


Máy bay vận tải Y-20 Trung Quốc do dân mạng vẽ

Nhìn vào nhu cầu cứu nạn, tập kết và điều động lực lượng quân sự của Quân đội Trung Quốc, Trung Quốc sẽ cần đến máy bay Y-20 với số lượng rất lớn. Tiến độ nghiên cứu chế tạo máy bay quân dụng cỡ lớn của Trung Quốc rõ ràng đã vượt trước máy bay dân dụng cỡ lớn.

Bài báo cho rằng, sau khi nghiên cứu chế tạo thành công loại máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn này, không những sẽ tăng cường rất lớn khả năng điều động chiến lược cho Trung Quốc, mà còn giúp cho nước này tiến hành nhiều hơn các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế, cứu trợ nhân đạo khi được Liên Hợp Quốc kêu gọi.

Dựa trên kinh nghiệm của các nước khác, trên nền tảng của Y-20, Trung Quốc có khả năng chế tạo ra các phiên bản cải tiến phù hợp với các nhu cầu của họ. Chẳng hạn, không quân chiến lược cũng rất cần tới máy bay tiếp dầu trên không, máy bay cảnh báo sớm trên không, máy bay trinh sát chiến lược tầm xa, máy bay tác chiến điện tử và máy bay đặc nhiệm.

Báo chí nước ngoài suy đoán, nhu cầu thực tế về số lượng máy bay Y-20 của Quân đội Trung Quốc ít nhất phải trên 300 chiếc, quy mô lớn như vậy đủ để 2 nhà máy chế tạo máy bay sản xuất hết công suất trong 10 năm.


Máy bay vận tải An-124 Ruslan Nga

Tờ tạp chí “Học giả Ngoại giao” Nhật Bản cho rằng, tiếp sau máy bay chiến đấu tàng hình J-20 và J-31 của Tập đoàn công nghiệp máy bay Thành Đô và Tập đoàn công nghiệp máy bay Thẩm Dương, đơn vị thiết kế Y-20, Tập đoàn công nghiệp máy bay Tây An cũng đã gia nhập vào cuộc cạnh tranh này.

Tính năng của Y-20 chắc chắn mạnh hơn IL-76 được trang bị cho Quân đội Trung Quốc hiện nay, có thể vận chuyển được xe tăng chiến đấu Type 99A lớp 58 tấn nặng nhất của Quân đội Trung Quốc.

Máy bay này bay thử lần đầu tiên đã bước vào giai đoạn “đếm ngược”, “nó có ý nghĩa sâu xa đối với Trung Quốc, sẽ đưa Trung Quốc tiến thêm một bước quan trọng vào câu lạc bộ ưu tú hàng không-vũ trụ có khả năng độc lập nghiên cứu chế tạo máy bay vận tải hạng nặng với hành trình xuyên châu lục”.

Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” cho rằng, sự xuất hiện của Y-20 có nghĩa là chương trình phức tạp của công nghiệp quốc phòng Trung Quốc từng bước được thực hiện theo thời gian dự định. Đối với nước Trung Quốc, tăng cường số lượng máy bay vận tải quân dụng cỡ lớn không chỉ xuất phát từ mục đích quân sự, mà còn phù hợp với vai trò ảnh hưởng liên tục tăng lên của họ.

Trong tương lai, máy bay này có thể cải thiện rõ rệt khả năng tác chiến khu vực cho Quân đội Trung Quốc, giúp nước này ứng phó nhanh chóng với các tình trạng khẩn cấp, trong đó có bảo đảm an toàn cho công dân của họ ở nước ngoài.


Máy bay vận tải quân dụng hạng nặng tầm xa An-22 của Nga
theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	11
Size:	17.1 KB
ID:	439041  
 
User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12396 seconds with 15 queries