HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc tăng cường cạnh tranh giành vị trí dẫn đầu trong cuộc đua xe tự lái toàn cầu
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã gây sốc cho các thương hiệu ô tô trên toàn thế giới với tốc độ áp dụng xe điện nhanh chóng. Bây giờ, chiến trường đang có một bước chuyển sang xe tự hành. Nhiều chuyên gia tin rằng Trung Quốc một lần nữa đang giành được lợi thế ban đầu.


Các nhà phân tích dự báo giá trị thị trường robotaxi của Trung Quốc sẽ tăng vọt lên 47 tỷ USD vào năm 2035. Ảnh: Bloomberg.

Trong cuộc chiến này, các tập đoàn của Mỹ như Tesla và Waymo, dự án xe tự lái của Google, đã đấu với BYD, tập đoàn xe điện lớn nhất Trung Quốc, cũng như taxi robot từ Pony.ai, Baidu và WeRide.

Trong khi xe tự hành trong nhiều năm được coi là điểm yếu của BYD, thì tập đoàn được Warren Buffett hậu thuẫn đã làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô vào tháng 1 khi công bố kế hoạch triển khai hệ thống lái xe tiên tiến God's Eye cho 21 mẫu xe mới mà không tính thêm phí cho khách hàng.

Tu Le, người sáng lập công ty tư vấn Sino Auto Insights, cho biết BYD - công ty đang thách thức Tesla để giành ngôi vị nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới - dường như đang tiến lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua phát triển các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến. Đây là những công nghệ như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và theo dõi sự chú ý của người lái xe cũng như các vụ va chạm tiềm ẩn, và được coi là tiền thân của xe tự hành hoàn toàn.

“Khi bạn hỏi tôi ‘ai đang chiến thắng?’, tôi phải quay lại với câu hỏi ‘có bao nhiêu xe đang được bán?’” Le nói. “Nếu đó là một trò chơi về con số, vì chúng ta cần chỉ ra có bao nhiêu dữ liệu đang được thu thập, có bao nhiêu dữ liệu đang đưa vào thuật toán, thì rõ ràng điều đó sẽ chỉ ra rằng BYD sẽ chiến thắng, vì họ đang biến nó thành tiêu chuẩn trên mọi phương tiện”.

Khi ngành công nghiệp xe tự lái còn non trẻ phát triển, các công ty đang cạnh tranh để giành được hàng trăm tỷUSD doanh thu mới tiềm năng khi các đội xe hậu cần và vận tải áp dụng các phương tiện được kỳ vọng là an toàn hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs mới đây đã dự báo giá trị của riêng thị trường xe taxi robot của Trung Quốc sẽ tăng vọt lên 47 tỷ USD vào năm 2035, từ mức 54 triệu USD vào năm 2025. Điều này sẽ được thúc đẩy bởi chi phí phần cứng và thuật toán giảm. Công ty ước tính chi phí đơn vị của một chiếc xe có hệ thống lái thông minh sẽ giảm xuống còn 32.000 USD vào năm 2035, từ mức 44.000 USD hiện nay.

Cùng với sự sụp đổ của ngành sản xuất động cơ đốt trong, triển vọng về xe không người lái cũng đang mở ra cánh cửa cho các công ty phần cứng và phần mềm.

Trong số những ứng cử viên hàng đầu là Baidu có trụ sở tại Bắc Kinh, đối thủ của Google tại Trung Quốc và là nhà điều hành robotaxi lớn nhất của công ty này. Vào tháng 1, công ty cho biết các xe Apollo Go của họ đã cung cấp 1,1 triệu chuyến đi cho công chúng trong quý 4 năm ngoái, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái và nâng tổng số chuyến đi lên hơn 9 triệu.

Sự phấn khích cũng đang dâng cao trước sự xuất hiện của Huawei, có trụ sở tại trung tâm sản xuất công nghệ Thâm Quyến của Trung Quốc, với tư cách là một đối thủ cạnh tranh quan trọng khác. Trong khi tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới này không có kế hoạch sản xuất ô tô, họ có thể sẵn sàng thống trị các mảng lớn của chuỗi cung ứng cho xe tự lái mặc dù đang bị nhắm mục tiêu nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ.


4X Robotaxi, được phát triển bởi Toyota và Pony.ai, tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2025. Ảnh: Getty Images.

"Huawei có một lợi thế riêng biệt", Le nói. "Họ đang cố gắng đi theo chiều dọc hoàn toàn, nghĩa là: sản xuất chip, sản xuất phần mềm, sản xuất thông tin giải trí, sản xuất dữ liệu trên đám mây".

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về quy định có thể chứng minh là một hạn chế, cả ở Trung Quốc và Mỹ, Shihao Fu, một nhà phân tích công nghệ tại IDTechEx, một nhóm nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Vương quốc Anh, lưu ý rằng trong khi có tới 10% doanh số bán xe mới ở Trung Quốc có thể "sẵn sàng cho cấp độ tự lái L2 cộng hoặc L3", các quy định hiện hành của Trung Quốc vẫn chưa cho phép chúng hoạt động đầy đủ ở các cấp độ này.

Các quan chức đang được yêu cầu cần có câu trả lời cho những câu hỏi khó khăn cản trở sự phát triển của ngành, bao gồm cả vấn đề an toàn và trách nhiệm pháp lý, khi ngày càng có nhiều xe có chức năng tự lái xuất hiện trên đường phố Trung Quốc. Câu trả lời của họ có thể xác định tốc độ công nghệ mới trở nên khả dụng, giống như Trung Quốc đang cố gắng đi trước Mỹ.

"Mối quan tâm số một chắc chắn là sự an toàn công nghệ cần phải được chứng minh, điều đó là không thể thương lượng", Raymond Tsang, một chuyên gia về công nghệ ô tô của Bain tại Thượng Hải cho biết. “Mối quan tâm thứ hai là bảo hiểm và trách nhiệm pháp lý: khi có điều gì đó tồi tệ xảy ra, thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Công ty bảo hiểm, hay nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu? Cần phải giải quyết vấn đề này”.

Trong khi đó tại Mỹ, Tesla sẽ ra mắt dịch vụ gọi xe không người lái tại Austin, Texas vào tháng 6 và bắt đầu sản xuất một đội xe tự hành vào năm tới. Nhưng các câu hỏi về quy định cũng đang nổi lên ở Mỹ về việc liệu những chiếc "Cybercab" của Elon Musk có được phép lái xe trên đường phố Mỹ mà không cần bàn đạp hoặc vô lăng hay không.

Một sự bất ổn khác bắt nguồn từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, đe dọa sẽ làm mất đi sự gắn kết giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong bối cảnh này, Christoph Weber, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại Trung Quốc của tập đoàn phần mềm kỹ thuật Thụy Sĩ AutoForm, cho biết Volkswagen của Đức dường như đang ở vị thế tốt để tiếp tục cuộc chiến xe tự hành.

VW trong những năm gần đây đã bị bất ngờ trước những tiến bộ của Trung Quốc và thị phần của hãng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã bị ảnh hưởng. Nhưng kể từ đó, hãng đã đại tu chiến lược toàn cầu của mình. Weber cho rằng VW dường như về cơ bản đang trở thành "hai công ty", một ở Trung Quốc và một ở Mỹ, với các nền tảng công nghệ, chuỗi cung ứng và nhóm nghiên cứu và phát triển riêng biệt.

"Sự chia rẽ về địa chính trị và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra. Và họ có một câu trả lời rất rõ ràng", ông nói. "Có thể một số người không thích câu trả lời này vì về cơ bản nó có nghĩa là bạn phải tăng gấp đôi khoản đầu tư và nguồn lực của mình. Nhưng việc có hai nền tảng, một ở phía tây, một ở phía đông, thì thực sự hợp lý".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-25-2025
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21c98a032c4dc5139c5c.jpg
Views:	0
Size:	43.0 KB
ID:	2529051  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09826 seconds with 15 queries