Nhà hàng tại Bangkok (Thái Lan) này cho biết, sau khi vụ động đất qua đi, không có hành khách nào quay trở lại nhà hàng để thanh toán.
Vào chiều ngày 28/3, một trận động đất mạnh 7,7 độ richter đă xảy ra tại Myanmar, gây rung chấn đến các quốc gia lân cận, bao gồm Thái Lan. Sự cố này đă gây thiệt hại nghiêm trọng đối với cơ sở hạ tầng, thậm chí làm sụp đổ một ṭa nhà cao tầng đang xây dựng ở Bangkok, cách tâm chấn 1.000 km.
Trong bối cảnh hỗn loạn, một nhà hàng Nhật Bản ở Bangkok đă chứng kiến khách hàng bỏ bữa ăn đang dở để di tán. Khoảng hai giờ sau trận động đất, một người đă ghé đến nhà hàng và hỏi nhân viên xem có khách hàng nào quay lại thanh toán hay không. Tuy nhiên, câu trả lời nhận được là không một khách nào trong số 26 bàn được phục vụ trước đó quay lại.

Theo ước tính của nhà hàng, họ đă thiệt hại khoảng 40.000 THB (khoảng 30 triệu đồng) do sự cố này.
Sự việc này đă gây ra tranh căi trên các nền tảng mạng xă hội. Một số người cho rằng các thực khách nên quay lại thanh toán khi t́nh h́nh ổn định. Ngược lại, một số ư kiến khác suy đoán rằng những người này có thể chỉ đang đợi mọi thứ lắng xuống rồi sẽ trở lại thanh toán.
Tuy nhiên, có người cũng bày tỏ sự thông cảm với các thực khách, cho rằng hành động này là dễ hiểu, v́ trong lúc nguy cấp, ai cũng muốn nhanh chóng trở về nhà để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đ́nh trước tiên. Họ có thể đă vô t́nh quên đi việc bản thân đang dùng bữa ăn tại nhà hàng và cần quay lại trả tiền. Một số ít ư kiến cũng cho rằng, nhà hàng nên tính đây là một phần thiệt hại trong kinh do thiên tai gây ra.
Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự chú ư của nhiều người.
VietBF@ Sưu tập