HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Germany


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Germany Icon Các hãng xe Đức từng bước lún vào khủng hoảng


Từng là niềm ao ước của thế giới, các hãng xe Đức đang trở thành gánh nặng cho nền kinh tế. Ngành công nghiệp ô tô Đức từng được cả thế giới công nhận nhờ những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, hiện đại và sang trọng. Việc sở hữu một chiếc ô tô Đức còn được coi là biểu tượng của sự xa xỉ và địa vị xã hội. Và các nhà sản xuất ô tô Đức cũng từng được coi là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế nước này.
Thế nhưng, theo CNBC, bức tranh của ngành công nghiệp ô tô Đức đã trở nên ảm đạm hơn rất nhiều.

Volkswagen hồi đầu tháng này đã thông báo khả năng có thể sẽ phải đóng cửa nhà máy sản xuất tại quê nhà Đức và thậm chí có thể phải chấm dứt thỏa thuận bảo đảm việc làm với người lao động địa phương đã có hiệu lực tại Đức từ năm 1994.

"Đối với các nhà sản xuất ô tô Đức vốn là những người dẫn đầu thị trường công nghệ xe hơi, không có đối thủ cạnh tranh trong gần 140 năm và hầu như không phải lo lắng về doanh số bán hàng hay áp lực cạnh tranh, thì đây là một tình huống bất thường", Andreas Ries, Giám đốc toàn cầu về ô tô tại KPMG cho biết.

Cũng theo ông Andreas Ries, hiện tại ngành công nghiệp ô tô Đức đang trải qua quá trình chuyển đổi lớn nhất từ trước đến nay.

“Khi ngành công nghiệp ô tô Đức bị ho, nước Đức liền bị cảm cúm”

Dữ liệu lịch sử từ Ifo Institute cho thấy niềm tin trong ngành ô tô Đức đã không ổn định trong những năm gần đây. Kết quả nghiên cứu được công bố mới đây cũng chỉ rõ tâm lý toàn ngành trong tháng 8 một lần nữa giảm xuống mức âm 24,7 điểm và kỳ vọng kinh doanh trong vòng 6 tháng tới là "cực kỳ bi quan".

Thực tế, Volkswagen cũng không phải là hãng xe hơi duy nhất gặp khó khăn.

Trong loạt báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, Mercedes đã cắt giảm dự báo biên lợi nhuận thường niên của năm nay, trong khi BMW cho biết biên lợi nhuận của mảng ô tô trong quý II thấp hơn dự kiến. Porsche cũng cắt giảm triển vọng lợi nhuận của năm 2024, mặc dù cho rằng lý do là do thiếu hụt hợp kim nhôm đặc biệt.

Những khó khăn trong ngành công nghiệp ô tô đang tác động lan tỏa đến nền kinh tế Đức nói chung, vốn đã dao động quanh ngưỡng suy thoái trong suốt năm nay và năm ngoái. Tổng sản phẩm quốc nội của Đức trong quý II/2024 đã giảm 0,1% so với quý trước đó.

“Câu nói ‘Khi ngành công nghiệp ô tô Đức bị ho, nền kinh tế nước Đức liền bị cảm cúm”… đã mô tả rất đúng tình hình hiện tại”, ông Andreas Ries nói.

Theo Andreas Ries, ngành công nghiệp ô tô không chỉ bao gồm những công ty lớn mà còn bao gồm hàng nghìn doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trên khắp cả nước. Đây cũng là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất của Đức.

“Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều thách thức”

Các chuyên gia và tổ chức trong ngành cho biết có nhiều yếu tố đã dẫn đến tình hình hiện tại và đang gây sức ép lên ngành công nghiệp ô tô Đức.

“Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều thách thức”, phát ngôn viên của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA) trả lời phỏng vấn của CNBC nói. Họ cho biết, điều này vẫn bao gồm hậu quả của đại dịch Covid-19, cũng như những tác động từ căng thẳng địa chính trị và các chính sách ở cấp quốc gia và châu Âu.

VDA cho biết sản xuất ô tô cũng bị ảnh hưởng do nhu cầu trong nước suy giảm, do tình hình chung của nền kinh tế Đức vả cả các xu hướng kinh tế vĩ mô rộng hơn cũng tác động đến ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, có hai chủ đề liên tục xuất hiện trong cuộc tranh luận về ngành công nghiệp ô tô Đức là Trung Quốc và sự chuyển dịch sang xe điện.

Horst Schneider, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ô tô châu Âu tại Bank of America, cho biết: "Chúng tôi vẫn đang trong tình trạng rất hỗn loạn vì kinh doanh xe điện kém hơn dự kiến". Ông nhấn mạnh rằng nhu cầu của người dùng với xe điện thấp hơn dự kiến, trong khi cạnh tranh vẫn tăng lên.

Theo ông Schneider, trong khi thị trường ô tô ở Trung Quốc đang phục hồi, các nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa cảm nhận được nhiều lợi ích từ đà phục hồi đó vì bị các đối thủ cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Đây cũng là vấn đề về giá, vì xe điện của Đức quá đắt, trong khi xe điện Trung Quốc tốt hơn ở một số khía cạnh lại có giá mềm hơn rất nhiều.

Ngoài ra, những căng thẳng xung quanh thuế quan thương mại và thuế nhập khẩu giữa Liên minh châu Âu và Trung Quốc cũng đang đè nặng lên thị trường.

“Các nhà sản xuất Đức rất dễ bị ảnh hưởng bởi chính trị thương mại. Trước đây, khoảng 40-50% nguồn thu của các hãng xe Đức được tạo ra ở Trung Quốc thì nay thị trường này đang dần co lại... Đồng thời, chúng ta có tỷ lệ xe điện cao hơn không có lợi nhuận bằng xe sử dụng động cơ đốt trong”, Schneider cho biết và nói thêm rằng điều này đã tạo ra "vấn đề kép".

“Nếu thu nhập của người dân Trung Quốc vẫn cao như trước đây, chúng ta có thể dễ dàng đối phó với tình thế tiến thoái lưỡng nan về lợi nhuận của xe điện. Nhưng điều đó không xảy ra vì thu nhập của người dân Trung Quốc cũng đang sụt giảm và chúng đè nặng áp lực nên doanh thu và biên lợi nhuận của các hãng xe”, ông cho biết.

VDA cho biết việc chính phủ Đức kết thúc chương trình trợ cấp cho xe điện cũng gây áp lực lên ngành công nghiệp xe hơi nước này.

Tương lai ngành công nghiệp ô tô Đức sẽ ra sao?

Theo các chuyên gia phân tích, đã xuất hiện một số tia hy vọng giữa hàng loạt thách thức. Ví dụ như công nghệ xe hybrid có thể sẽ được sử dụng lâu hơn dự kiến và doanh số bán ô tô động cơ đốt trong đang có xu hướng tăng trở lại.

Nhưng ông Andreas Ries cho rằng cần có sự phối hợp giữa chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu để tìm ra các giải pháp nhằm vực dậy ngành công nghiệp ô tô Đức.

Phát ngôn viên của VDA cho rằng: "Chúng ta cần cải cách chính sách thay vì quy định. Thực dụng thay vì quản lý vi mô…Chúng ta cần sự kết hợp hiện đại giữa chính sách kinh tế theo định hướng thị trường và định hình chính sách công nghiệp”.

Cũng theo phát ngôn viên của VDA, các điều kiện thị trường sẽ vẫn đầy thách thức trong ít nhất là năm tới.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Schneider của Bank of America cho biết nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn đưa ra ước tính cho thấy kết quả hoạt động kinh doanh của họ trong nửa cuối năm nay có triển vọng tốt hơn so với nửa đầu năm.

“Điều đó có thể tạo sự nghi ngờ trong bối cảnh hiện nay khi các nhà đầu tư không hoàn toàn tin tưởng vào triển vọng đó và do đó nỗi sợ hãi là chúng ta sẽ thấy cảnh báo lợi nhuận trong quý 3”, ông Schneider cho biết thêm.

Theo CNBC
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-14-2024
Reputation: 591732


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,138
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-09-hjhjhjkk.jpg
Views:	0
Size:	112.7 KB
ID:	2427103  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,071
Thanked 22,574 Times in 10,668 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (09-14-2024), Nho nhe (09-14-2024)
Old 09-14-2024   #2
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 4,397
Thanks: 35
Thanked 883 Times in 551 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 371 Post(s)
Rep Power: 10
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tụi chệt đã tới được giai đoạn muốn sản xuất được Mercedes, muốn sản xuất được Porsche... là sẽ làm được, có cái đéo gì mà cản bước tiến "kách mệnh" của chúng nó được, sẽ phủ phục hết trước... sân rồng.... Mẹ bố tiên sư...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14077 seconds with 15 queries