HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cuộc chiến cà phê
Old 01-20-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 74
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Hàng loạt chuỗi quán cà phê ngoại khác đã vào Việt Nam, sắp tới là “ông lớn” Starbucks, sẽ khiến thị trường thức uống trong nước càng sôi động. Dư địa của lĩnh vực này còn nhiều và thế mạnh đang nghiêng về những thương hiệu hiện hữu

Sự kiện Starbucks, thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ, hợp tác với Tập đoàn Maxim Group (Hồng Kông) chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại TPHCM thu hút sự chú ý đặc biệt của giới trẻ và giới kinh doanh. Các chuyên gia thương hiệu nhận định Starbucks sẽ rất hút khách trong giai đoạn đầu khai trương bởi sự tò mò.


Cuộc đua giành giật thị phần, khách hàng giữa các thương hiệu cà phê trong và ngoài nuớc sắp tới sẽ tiếp tục sôi động
Ảnh: QUỐC THẮNG
Nở rộ cà phê Tây
Phát biểu với báo chí, ông John Culver, Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương của Starbucks, cho biết sẽ mang lại hương vị cà phê được điều chỉnh cho phù hợp khẩu vị người Việt, định hướng vào phân khúc cao cấp, không cạnh tranh trực tiếp với các quán cà phê địa phương và sẽ mở thêm cửa hàng tại Hà Nội và các TP khác. Sau Starbucks, Figaro - chuỗi cửa hàng cà phê kiêm phục vụ thức ăn theo phong cách châu Âu của Philippines - cũng đang nhắm đến thị trường Việt Nam.
Tiếp bước thành công của chuỗi cà phê Highlands mang phong cách châu Âu, từ năm 2008 đến nay, thị trường Việt Nam đón nhận sự gia nhập của hàng loạt tên tuổi cà phê lớn. Trong đó, Angel In Us (Hàn Quốc) đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ và đang ráo riết mở rộng mạng lưới. Gloria Jean’s Coffee (Úc), Coffee Bean & Tea (Mỹ), Illy (Ý)… đều hiện diện ở những vị trí đẹp, hấp dẫn khách Tây và giới trí thức trẻ.

Minh họa: NGUYỄN TÀI

Angel In Us thì đi kèm với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria, đang “tấn công” mạnh vào giới trẻ Việt theo trào lưu phim Hàn, nhạc Hàn và hứa hẹn sẽ nhanh chóng mở thêm nhiều cửa hàng mới.

Sự xuất hiện của các thương hiệu ngoại sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều chọn lựa hơn, đáp ứng những khẩu vị khác nhau, đồng thời là áp lực khiến các doanh nghiệp (DN) trong nước phải tự đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng bản địa.

Theo luật sư Lê Quang Vinh, Công ty Luật Bross & Partner người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, Starbucks ít nhiều đã thành công khi chinh phục người tiêu dùng Trung Quốc, Nhật Bản vốn chỉ có thói quen uống trà, thay vì cà phê. Còn Việt Nam là đất nước với khoảng 90 triệu dân, trong đó một lượng lớn dân số có thói quen sử dụng cà phê. Dù không ít thương hiệu lớn cùng phân khúc thị trường như Gloria Jean’s Coffee, Coffee Bean & Tea, Highlands Coffee, Trung Nguyên… đã hiện diện sớm hơn ở Việt Nam nhưng “ông lớn” Starbucks vẫn cảm thấy cơ hội kinh doanh cho mình rất lớn. “Việc Startbucks quyết tâm đầu tư ở Việt Nam cho thấy họ đánh giá đây là thị trường hấp dẫn, có thể đem lại lợi nhuận như kỳ vọng” - luật sư Lê Quang Vinh nhận xét.

Chuyên gia marketing Hoàng Tùng cho rằng mặc dù một số thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam nhưng trong lãnh địa cà phê chuỗi quán, Starbucks mới thực sự là “ông lớn”. Với sự đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu này, thị trường cà phê Việt Nam có thể thay đổi. Bên cạnh bộ phận khách hàng vẫn giữ thói quen uống cà phê pha phin kiểu đậm đặc, có thể thấy rằng cà phê vị quốc tế như Starbucks là “nước pha đường có mùi cà phê” sẽ dễ uống hơn nhiều.

Song song đó, những thương hiệu hùng mạnh luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Starbucks đã chinh phục người tiêu dùng không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác; nằm trong danh sách những thương hiệu lớn nhất thế giới, đã chắc chắn với định vị là “nơi chốn thứ ba” sau ngôi nhà và công sở. Với sức hút nội tại của Starbucks đồng thời với thói quen tiêu dùng vọng ngoại của một bộ phận người Việt, Starbucks sẽ giành được nhiều khách hàng, đặc biệt là những người trẻ tuổi vốn thích thú với những điều mới lạ.
“Người nhà” tự tin
Thế nhưng, theo các chuyên gia thương hiệu, việc Starbucks vào Việt Nam sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị phần, thị trường cà phê hòa tan vốn đang được nắm giữ bởi 3 thương hiệu hàng đầu là G7 (Trung Nguyên), Vinacafé và Nestlé.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Công ty Tư vấn Xây dựng thương hiệu LantaBrand, cho rằng Starbucks là cửa hàng chuỗi bán cà phê pha sẵn, ngoài chất lượng cà phê họ còn bán vị trí, phong cách sống…, trong khi cà phê hòa tan dạng đóng gói sẵn, chủ yếu sử dụng tại nhà, công sở. Thị phần cà phê hòa tan sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi thương hiệu toàn cầu này gia nhập thị trường Việt Nam.

Các thương hiệu ngoại như Starbucks, Gloria Jean’s Coffee… hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, hiện đại, thích khám phá và thường xuyên có điều kiện đi lại hoặc có thời gian sống, làm việc nhiều ở nước ngoài… “Trong khi đó, những người tuổi trung niên lại thích cà phê có hương vị truyền thống, vị mạnh và sử dụng hằng ngày nên thương hiệu cà phê ngoại sẽ không phải sự lựa chọn của họ” - ông Đỗ Minh Tuấn nhận định.

Đánh giá về sự có mặt của các thương hiệu ngoại trên thị trường, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, cho rằng “không có gì đáng bận tâm”. Các chuỗi quán cà phê ngoại vào Việt Nam mang theo phong cách Tây Âu càng giúp thị trường cà phê thêm sôi động, đa dạng. Sẽ có một bộ phận khách hàng trẻ đến Starbucks để thể hiện sự sành điệu… Nói cách khác, người tiêu dùng đến Starbucks không phải để uống cà phê. Cũng theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thị trường cà phê còn rất nhiều dư địa cho các DN cùng khai thác.

Mặc dù theo số liệu của Tổ chức Cà phê quốc tế (ICO), từ năm 2008-2011, sức tiêu thụ cà phê tại Việt Nam đã tăng 65% nhưng hiện tại, mức tiêu thụ cà phê trung bình của người Việt chỉ xấp xỉ 1 kg/người/năm, thấp hơn rất nhiều so với mức 5 kg/người/năm trên thế giới. Và, nếu trong 10-20 năm nữa, các thương hiệu cà phê ngoại có mở thêm vài chục, thậm chí vài trăm cửa hàng thì cũng không thấm vào đâu so với hàng ngàn hàng vạn quán cà phê lớn, nhỏ, cà phê lề đường, vỉa hè trên cả nước.

Trung Nguyên hiện đã có gần 60 cửa hàng trên cả nước và sẽ phát triển lên 200 cửa hàng trong vòng 2 năm tới. Về cà phê hòa tan lại càng không đáng ngại bởi ngay cả DN sừng sỏ nhất trong ngành cà phê hòa tan là Nestlé cũng phải nhường vị trí dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan tại Việt Nam cho Trung Nguyên và bị Việt hóa.
Cà phê nội nhiều lợi thế
Xét trên bình diện tổng thể, các DN cà phê nội địa như Trung Nguyên hay Vinacafé thực ra vẫn có nhiều lợi thế. Trong bất cứ cuộc chiến nào trên thương trường, thương hiệu bản địa nếu có nguồn cội văn hóa DN vững mạnh, tập trung và có sự chuẩn bị tốt đều hoàn toàn có thể đương đầu với những đối thủ hùng mạnh nước ngoài. Chuyên gia Hoàng Tùng cho rằng DN Việt có nhiều lợi thế mà các DN nước ngoài không thể có.

Thứ nhất, sự chủ động và vị thế đứng trên vùng nguyên liệu. Thứ hai, khẩu vị cà phê của người tiêu dùng là điều không thể một sớm một chiều thay đổi được. Cho đến nay, những thương hiệu cà phê Việt vẫn đang đáp ứng khá tốt khẩu vị cà phê của người Việt. Thứ ba, mức giá của các thương hiệu cà phê nước ngoài vẫn còn khá cao đối với phần đông người dân Việt Nam. Starbucks ở Mỹ còn có biệt danh là Fourbucks (4 đô), nghĩa là mức giá đó cao kể cả so với người Mỹ.

Và cuối cùng, DN cà phê Việt Nam nếu biết tận dụng nguồn cội bản địa, khơi dậy tinh thần dân tộc, tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt” thì sẽ chiến thắng.
Theo ông Đỗ Minh Tuấn, các thương hiệu cần phải tạo cá tính cho riêng mình, phải làm thật tốt và đúng để mang lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng. Thương hiệu nào có khả năng tạo cho người tiêu dùng sự yên tâm, thích thú qua vài lần trải nghiệm sẽ giữ chân được khách hàng và có thể sở hữu lòng trung thành của người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu đó. “Chừng nào các thương hiệu Việt, còn giữ gìn, phát huy những giá trị mình đang có ở thị trường Việt Nam và nước ngoài thì DN nước ngoài khó lòng vượt mặt” - luật sư Lê Quang Vinh nhấn mạnh.

Hơn nhau về bản sắc
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng thay vì bận tâm DN ngoại nào sẽ gia nhập thị trường, các DN cà phê trong nước cần tập trung xây dựng bản sắc và hành động, đề xuất chiến lược ngành cà phê quốc gia. Starbucks hoạt động theo mô hình “one stop shop”: Không chỉ bán cà phê mà còn có thức ăn nhẹ, bánh mì kẹp thịt... Với hình thức này, Việt Nam đã có không ít quán và chắc chắn sẽ có nhiều quán khác mọc lên, sao chép phong cách Starbucks. Vì vậy, muốn thành công, DN không có con đường nào khác là phải xây dựng một câu chuyện, một bản sắc cho riêng mình. Đây cũng là quan điểm chung của nhiều chuyên gia kinh tế, thương hiệu. GS-TS Tôn Thất Nguyễn Thiêm từng nhìn nhận: “Starbucks thành công vì đã xây dựng cho mình bản sắc riêng. Khách đến Starbucks không chỉ để uống cà phê mà còn trải nghiệm không gian tĩnh lặng. Nếu phá bỏ sự tĩnh lặng đó và kinh doanh “thập cẩm”, không chắc Starbucks sẽ tiếp tục thành công”.


THANH NHÂN - THÁI PHƯƠNG
cafengoctung
Ngươilaodong
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DSC00339.jpg
Views:	17
Size:	71.8 KB
ID:	439049  
Old 01-20-2013   #2
across
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2008
Location: Little Saigon.USA
Posts: 255
Thanks: 17
Thanked 11 Times in 8 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
across Reputation Uy Tín Level 1across Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cafe nội địa tôi thấy cafe Trung Nguyên uống dở nhất
across_is_offline  
Old 01-20-2013   #3
joebob3
Banned
 
Join Date: Dec 2008
Location: ị đầu Hồ chó đẻ
Posts: 1,819
Thanks: 4
Thanked 6 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
joebob3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cà phê = bắp cháy + ký ninh của thằng đầu trọc lưu manh DLN Vủ's Trung Nguyên không còn có cơ hội để lừa đảo thị trường trong nước nửa !
Xin đừng dở chiêu bài yêu nước qua cà phê ! để dành sức đi biểu tình chống chệt Hán thì tốt hơn
joebob3_is_offline  
Old 01-20-2013   #4
yukon 1
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 5
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 15
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chết cha cú này thằng chủ cafe trung nguyên vừa rồi có phát ngôn nói xấu starbuck đang ngồi run đành đạch
yukon 1_is_offline  
Old 01-21-2013   #5
fundisk
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đương cafe Starbuck bảo đảm không pha đậu nành, bắp rang cháy với ký ninh, còn Trung Nguyên có dám bảo đảm là không có mấy thứ độc hại không, ở VN đã làm ăn trở nên giàu có thì nhờ lường gạt mánh mun thôi
fundisk_is_offline  
 
User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”
Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10717 seconds with 13 queries