| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Nov 2007 Location: LCN 
					Posts: 55,869
				 Thanks: 40 
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 Mentioned: 2 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 75      | 
			
			Là một trong những nước có ghi chép lịch  sử về t́nh dục đồng giới sớm nhất Châu Á, có những giai đoạn, mổi quan  hệ vô vùng nhạy cảm này rất được ủng hộ tại Nhật Bản. Bởi vậy, đến ngay  cả quan hệ đồng tính nam nam của tầng lớp cao quư trong xă hội như các  vơ sỹ đạo - samurai cũng một thời được coi là dạng t́nh yêu thuần khiết  và cao quư nhất.                                     “Chuyện thường” t́nh dục đồng giới của samurai 
Từ  đầu lịch sử tới nay, tín ngưỡng bản địa Nhật Bản, đạo Shinto, đă giữ  một ư thức hệ tích cực đối với t́nh dục, đặc biệt với vai tṛ của t́nh  dục trong việc duy tŕ ṇi giống. Tới tận bây giờ người ta vẫn có thể  chứng kiến những ngày hội làng có những dương vật tạc bằng gỗ khổng lồ  được đem ra khỏi điện thờ và rước quanh ruộng đồng để cầu xin sự mầu mỡ.  Mặc dù đạo Shinto không có một hệ thống thần học và lư luận về t́nh  dục, nhưng khi bàn luận về t́nh dục th́ bao giờ cũng coi đó là một điều  tốt, một “con đường” xuất phát từ tổ tiên. 
   Đầu  thế kỷ thứ 20, những câu chuyện về mối quan hệ giới tính của các  samurai đă ảnh hưởng rất lớn tới nhận thức của người dân Nhật Bản. Tiếp  thu những ư thức hệ tích cực  của đạo Shinto đối với t́nh dục, dù là  quan hệ dị tính hay đồng tính, miễn là có quan hệ xác thịt, người Nhật  luôn gọi hành động này của các samurai là “sắc”. Chỉ có điều, nếu là  quan hệ nam nữ th́ gọi là “nữ sắc”, c̣n quan hệ nam nam th́ gọi là “nam  sắc”. Ở thời điểm này, người Nhật đă rất hứng khởi truyền tay nhau bức  tranh có tên “Hagakure” (Dưới bóng lá), một tác phẩm nói về cách làm  t́nh lư tưởng trong t́nh yêu nam nam của các samurai thời bấy giờ.
Lịch  sử của Nhật c̣n ghi rơ, ngay từ thế kỷ thứ 16, không ít con em của các  samurai được gửi đào tạo trong các tu viện Phật giáo. Ở nơi linh thiêng  này, không chỉ có một tác phẩm như “Hagakure” được ra đời mà một loạt  những áng văn thơ bất hủ cũng được thai nghén h́nh hài, như tuyển tập  truyện ngắn “Tấm gương lớn t́nh yêu nam giới” của Ihara Saikaku, tuyển  tập thơ và truyện “Hoa Azeleas dại” của Kitamura Kigin và những sách đạo  đức hướng dẫn sử sự trong t́nh yêu nam giới như tác phẩm “Ghi chép của  những người bạn tâm huyết”....Nội dung chính của các tác phẩm này đều là  mối quan hệ đồng tính nam nam giữa các samurai. 
Trong  tác phẩm “Tấm gương lớn t́nh yêu nam giới” của tác giả Ihara Saikaku có  ghi lại: Một chú tiểu- con trai của một samurai với ư thức lớn lên sẽ  nối nghiệp cha đă được đưa vào một học viện Phật giáo để tu học. Tại đây  chú tiểu này đă thầm thương trộm nhớ người thầy của ḿnh- cũng là một  samurai giải nghệ để đi tu. Chàng thiếu niên 14 tuổi này được miêu tả là  đẹp, duyên dáng và quyến rũ như một thiếu nữ xuân th́, trong khi đó  người t́nh cao tuổi lại được khắc họa với những đường nét gồ ghề, trung  thành và dũng cảm của một samuirai chuyên nghiệp. 
“Sự  thương mến của hai con người này được coi là số mệnh bắt nguồn từ duyên  nợ của kiếp trước. Tuy nhiên quan hệ này không phải chủ yếu là quan hệ  t́nh dục, mà gồm cả những yếu tố giáo dục, chỗ dựa trong xă hội và hỗ  trợ về tinh thần. Hai người cùng thề tôn trọng lư tưởng samurai. Vị trí  samurai được tăng sức mạnh nhờ một quan hệ được lựa chọn kỹ càng”- một  đoạn trong tác phẩm “Tấm gương lớn t́nh yêu nam giới” ghi rơ. 
Trước  đó, vào năm 1591, Gaspar Vilela, một nhà du hành Bồ Đào Nha sau một  chuyến công du Nhật Bản đă ghi chép như sau: “Các ông bố là samurai đă  giao phó con trai ḿnh cho những vị sư để được dạy những việc như vậy và  đồng thời để thoả măn dục vọng của họ. Ở nơi đây, hành động này lại  được coi là danh giá. Khi người ta nghe tới điều này, họ không hề cảm  thấy ghê sợ hay kinh hăi, v́ đó đă được coi là một việc hết sức b́nh  thường”. 
Chuyện t́nh mỹ nam samurai
Không  chỉ có những t́nh tiết hay nhân vật được hư cấu, chuyện t́nh nam nam  của các vơ sĩ đạo c̣n được ghi chép lại rất nhiều trong lịch sử Nhật  Bản. Vào cuối thế kỷ thứ 16, một t́nh yêu có thể được coi là vĩnh cửu và  nổi tiếng nhất trong lịch sử nước này đă xuất hiện giữa hai vơ sĩ  samuirai dưới chế độ Mạc phủ. Một người tên là Horio Tadaharu và một  người tên là Maeda. 
Lần  đầu gặp mặt của hai vơ sĩ nổi danh là ở ở phủ của một quan lớn triều  đ́nh Mạc phủ Tại đây, vẻ đẹp trong trẻo, thanh khiết như hồ nước thu của  người được ví là  “đệ nhất mỹ nam” Horio Tadaharu lúc này mới 16 tuổi  đă lập tức làm mê đắm vơ sỹ lừng lẫy của triều đ́nh- Maeda, khi đó cũng  đă bước vào tuổi 34. Sau đó không lâu, nhờ mai mối, một cuộc hẹn ḥ đă  được lên lịch cho Maeda và Horio Tadaharu . 
Trong  lần hẹn ḥ đầu tiên này, là một người khá đứng tuổi nên vơ sỹ Maeda cảm  thấy khá căng thẳng khi đứng trước một mỹ nam có vẻ đẹp thuần khiết và  trong sáng như Horio Tadaharu. Giữa một khung cảnh thơ mộng với ánh  trăng, vị vương gia này do ngại ngùng mà chỉ dám thốt lên: “Đêm nay  trăng quá đẹp”. Horio Tadaharu v́ không dám từ chối lời mời gặp mặt nên  đă viện lư do rằng: “Hôm nay tâm trạng của tôi không được tốt, sẽ làm  mất hứng ngắm trăng của vơ sỹ. Vậy cho tôi lui trước để vơ sỹ tiếp tục  thưởng trăng”- Nói xong, Horio liền đi mất. 
Tuy  nhiên, không v́ sự kém nhiệt t́nh của Horio mà vơ sỹ Maeda lại bỏ cuộc.  Cũng từ ngày hôm đó, ngày nào Maeda cũng lui qua phủ của Horio để thăm  nom và cùng “học hỏi tinh thần của samurai”. Mưa dầm thấm lâu, dần dần  t́nh cảm của Horio Tadaharu đă biến chuyển khi chàng mỹ nam này cảm thấy  nhớ nhung mỗi khi không thấy vơ sỹ Maeda qua phủ chơi. Sau vài tháng,  mỹ nam Horio Tadaharu quyết định đến phủ của Maeda để thăm quan.
Nhận  được tin Horio Tadaharu sẽ đến phủ của ḿnh, Maeda vui mừng đến nỗi  đứng ngồi không yên. Ông c̣n yêu cầu người ở trong 3 ngày phải dựng ngay  một lầu ngắm trăng ngay trong phủ để đón tiếp “người thương”.Trong  những ngày chờ đợi, Horio Tadaharu dường như biến thành con người khác  khi bỗng chốc trở thành con ngưởi vui vẻ,ḥa nhă trái ngược hẳn với tính  cách dữ dằn, hung bạo trước đó. 
Để  thử thách t́nh cảm của Maeda dành cho ḿnh, mỹ nam Horio Tadaharu đă  cáo ốm đúng ngày hẹn. Khi nghe được tin, vơ sỹ Maeda đă bỗng nhiên trở  nên thất thần, cơm canh mà nô bộc đưa lên cũng không nuốt nổi. Lúc này,  một sứ giả bên phủ của mỹ nam Horio thông báo mời Maeda qua thăm. Không  chần chừ, vị vơ sỹ này lập tức lên ngựa.
Tuy  nhiên, nơi mà Maeda được đưa đến không phải phủ nhà Horio Tadaharu mà  là một khu vườn lạ. Ở nơi đây, mỹ nam Horio Tadaharu đă chờ sẵn. Như đất  hạn gặp được cơn mưa lớn, vơ sỹ Maeda đă chạy lại ôm chầm lấy Horio  Tadaharu và nói những lời tỏ t́nh có cánh. Từ đó trở đi, nơi nào có h́nh  bóng của vơ sỹ Maeda th́ nơi đó có sự hiện diện người t́nh của ông, nam  vơ sỹ đạo Horio Tadaharu. 
Tác nhân để mối qian hệ đồng tính samurai nở rộ 
Ở  thời kỳ phong kiến, ngoài việc Phật giáo Nhật Bản không cấm các vơ sỹ  đạo có quan hệ đồng tính, c̣n một lư do khác khiến tỷ lệ quan hệ bất  thường này cao đến mức “chóng mặt” chính là các samurai bị cấm đến các  kỹ viện, nơi có những cô kỹ nữ mặt hoa da phấn với những thủ thuật pḥng  the thuộc hàng siêu đẳng luôn đón chờ. 
  Vào  thời kỳ Edo (từ thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ thứ 19), khi c̣n có những quan  điểm bất nhất về việc cấm các kỹ viện, để sinh tồn, các kỹ nữ đă lập  thành từng nhóm biểu diễn múa hát phục vụ các samurai. Tuy nhiên, đây  hoàn toàn là những nhóm hát múa trá h́nh để che mắt triều đ́nh. Sau  những bài múa hát truyền thống, những vũ nữ này sẵn sàng phục vụ t́nh  dục khách hàng nếu như có nhu cầu và có tiền. Tuy nhiên, sang đến thời  Mạc phủ sau đó, tất cả những nhóm hát được lập từ các kỹ nữ cũng bị dẹp  bỏ hoàn toàn. Chính v́ nguyên nhân này đă khiến cho tỷ lệ quan hệ đồng  tính nam của các samurai tăng lên nhanh chóng. 
Cũng  ở thời kỳ Edo, mặc dù mang thân phận cao quư của những samurai lừng lẫy  nhưng đa phần những vơ sỹ đạo đều là người nghèo. V́ thế khả năng có  được một khối tài sản lớn để lấy vợ là điều dường như không tưởng với  nhiều người. Hơn nữa, v́ là những người trót mang thân phận vương giả  nên khi lấy vợ, các samurai đều phải chọn con gái nhà quyền quư để thành  thân, tuy nhiên v́ nghèo nên việc t́m được người vợ thích hợp nơi cửa  quan đă trở nên rất khó khăn. Để giải tỏa tính dục cũng như những ràng  buộc về tâm lư, rất nhiều người trong số này đă chọn con đường quan hệ  đồng tính với những người cùng hoàn cảnh. 
Sau  này, càng về gần thời cận đại, những samurai trẻ thường được học hỏi  các bí quyết quan hệ t́nh dục từ những samurai lớn tuổi và có kinh  nghiệm. Để thực hành, các samurai trẻ sẽ là người yêu của những samurai  lớn tuổi trong nhiều năm. Thường th́ những samurai lớn tuổi sẽ quan hệ  “kê giao” (qua hậu môn) với những samurai trẻ để truyền đạt “bí quyết”.  Việc làm này khi đó được người Nhật gọi với cái tên: chúng đạo.
Trong  thời kỳ thế chiến thứ 2, có rất nhiều người lính Nhật đă quan hệ đồng  tính với nhau. Trong quân đội, họ ăn chung, ngủ chung và kể cả việc tắm  chung nên rất khó tránh khỏi những kiểu quan hệ đồng giới.
Gần  hơn nữa, những diễn viên kabuki (một loại kịch múa truyền thống) là nam  giới thường làm mại dâm ngoài sàn diễn thường được người giàu có t́m  kiếm để hầu hạ và phục vụ t́nh dục đồng giới. Mà đa phần ở đây khách đều  là những người quư tộc. |  |   | 
 |  Hải Hiền (Theo Xinhua) 
				 Last edited by johnnydan9; 11-11-2011 at 18:13.
 |