Theo như thống kê, hiện nay chỉ có khoảng 10% gamer hoàn tất được toàn bộ game đang chơi. Điều này có ảnh hưởng tới sự đam mê của người chơi về game đó?
Đây thực sự là một vấn đề mà các nhà phát triển game đang phải đối mặt. Làm thế nào để họ có thể giải quyết t́nh trạng này, làm sao để tăng thêm sức hút cho game?...Vấn đề này cũng trở thành một tâm điểm tranh luận trên CNN đủ biết điều này quan trọng thế nào.
“Theo như tôi được biết, khoảng 90% gamer đón chờ ‘cái kết’ của tṛ chơi trên Youtube mà không muốn tự ḿnh trải nghiệm”, ông Keith Fuller, giám đốc của Activision chia sẻ, “Điểm mấu chốt cần giải quyết có lẽ là do cốt truyện không lôi cuốn, hay gameplay dễ gây nhàm chán…và chỉ có nhà phát triển mới có đủ khả năng và quyền hạn để ‘can thiệp’ vào vấn đề này”.
|
Co-op có thể coi như một phần "linh hồn" của game |
Không chỉ có những game thuộc dạng “b́nh b́nh”, ngay cả “bom tấn” như Red Dead Redemption của Rockstar cũng chỉ đạt tới con số 10% gamer hoàn thành toàn bộ tṛ chơi. Những con số thống kê này được công bố bởi Raptr, một dịch vụ trực tuyến có khả năng “giám sát” quá tŕnh chơi của game thủ và thành tích mà họ đạt được trong game. Tuy nhiên con số 10% ít ỏi này thực sự là một thông tin đáng buồn dành cho nhà phát triển.
Nhưng vấn đề sâu xa dễ nhận ra nhất tại thời điểm hiện tại chủ yếu là do nhu cầu của người sử dụng. Ngày nay khi tính cộng đồng ngày một nâng cao và phát triển, gamer có xu hướng “chat chit” nhiều hơn, bởi vậy chơi game với họ giờ đây chỉ c̣n là thỏa măn nhu cầu tṛ chuyện.
|
Người chơi chỉ có khoảng thời gian ít ỏi dành cho việc chơi game |
Thêm vào đó là độ tuổi của các gamer. Theo như thống kê, độ tuổi trung b́nh của game thủ ở khoảng 37 tuổi, độ tuổi dành cho công việc và gia đ́nh. Chính lẽ đó mà thời gian dành cho game dần dần trở nên ít ỏi khiến họ khó có thể hoàn thành hết game.
Những lư giải trên phần nào minh chứng cho việc, không phải việc người chơi không chơi hết game nghĩa là không có niềm đam mê với game đó. Trái lại, phần nhiều là do xu hướng co-op đă tạo nên sức hút lớn trong cộng đồng game. Có lẽ trong tương lai không xa, những phần chơi đơn quen thuộc sẽ dần dần bị các nhà phát triển thay thế để “bắt kịp” với xu hướng hiện đại thời nay.
Thùy Dương, vtc.vn