Trong bài khảo sát về chỉ số hài ḷng của khách hàng đối với các nhăn hiệu ôtô được thực hiện gần đây, Toyota đă lọt vào tốp 5, cùng 4 hăng xe sang khác.
Cụ thể, Toyota là nhăn hiệu thông thường duy nhất lọt vào tốp 5. Trong khi đó, 4 cái tên c̣n lại đều thuộc nhóm các nhăn hiệu xe hạng sang. Đứng đầu cùng Toyota là Cadillac và Lexus với 87/100 điểm. Tiếp đến là Lincoln và Mercedes-Benz với 86/100 điểm.
"Toyota vốn nổi tiếng với những ḍng xe có giá bán hợp túi tiền. Do đó, lọt vào tốp 5 nhăn hiệu ôtô được ḷng khách hàng nhất là một thành tích thực sự bất ngờ của Toyota, đặc biệt là khi đánh bật cả những tên tuổi lớn của phân khúc xe sang như BMW", ông Claes Fornell, người sáng lập chỉ số hài ḷng của khách hàng đối với các nhăn hiệu ôtô, phát biểu.
So với năm ngoái, Toyota đă tăng 3,7% về mặt điểm số. 87/100 là điểm số cao nhất mà Toyota từng giành được kể từ năm 2006 đến nay. Trong khi đó, BMW chỉ đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 83 điểm.
Không phải là nhăn hiệu xe hạng sang nhưng Toyota lại vươn lên vị trí đầu tiên về mức độ hài ḷng của khách hàng Mỹ.
Nh́n chung, sự hài ḷng của khách hàng Mỹ đối với các nhăn hiệu xe hơi đă tăng 1%. Tiếc thay, các hăng xe Mỹ và Châu Á khác lại tiếp tục tụt lại phía sau. Chrysler đứng cuối cùng với 76 điểm, Mazda, Jeep và Dodge giành được 79 điểm. Đứng trên là Chevrolet 82 điểm và Hyundai 83 điểm.
Phải nói rằng, nhăn hiệu đáng thất vọng nhất là BMW với điểm số về mức độ hài ḷng của khách hàng giảm 3,5%. Ngược lại, Volkswagen tiến nhanh nhất với điểm số tăng 3,7%.
Được biết, bài khảo sát đưa ra kết quả dựa trên những bài phỏng vấn 5.000 khách hàng trong suốt quư II/2011.
Theo Leftlanenews