| R8 Vơ Lâm Chí Tôn 
				 
				Join Date: Jun 2009 Location: US 
					Posts: 17,796
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 34      | 
			
			Với Ford Explorer 2011, người lái có thể tha hồ khám phá những bất ngờ đang chờ ḿnh phía trước.         
 Khi  hăng Ford công bố kế hoạch mang một  Explorer hoàn toàn khác biệt đến  với khách hàng trong năm 2011, nhiều  người đă tỏ ra lo ngại. Lư do đầu  tiên là v́ uy tín của ḍng Ford  Explorer đă bị ảnh hưởng nghiêm trọng  sau vụ lật xe do nổ lốp Firestone  xảy ra vào đầu những năm 2000. Một số  người tin rằng, Ford sẽ t́m một  cái tên khác cho Explorer. Thêm vào  đó, trong dư luận đă từng dấy lên  tin đồn về việc Ford sử dụng khung  gầm liền dạng thay v́ cấu trúc sát-xi  rời truyền thống của ḍng xe đa  dụng trong suốt 2 thập kỷ qua. Khách  hàng sợ kiểu khung gầm mới sẽ  không thể đảm bảo những giá trị cốt lơi  vốn đă làm nên danh tiếng cho  Explorer.
 
 
  
Bất chấp những lo ngại trên, hăng Ford vẫn tŕnh  làng Explorer 2011.  Theo một số chuyên gia, chuyện đổi tên cho Explorer  không phải là dễ.  Hăng Ford đă nghiên cứu vấn đề này và phát hiện ra cái  tên Explorer  được khách hàng nhớ đến nhiều nhất trong ḍng sản phẩm của  ḿnh, ngoại  trừ F-150 và Mustang “lớn tuổi” hơn. Kết quả điều tra cho  thấy, có đến  96% người tiêu dùng biết đến cái tên Explorer, do đó hăng  Ford không  muốn t́m kiếm một cái tên mới cho mẫu xe đa dụng ăn khách của  ḿnh.
 
 Trên thực tế, lư do thực sự nằm sau quyết định giữ nguyên tên  Explorer  của Ford chính là chi phí. Ông Jim Hall, chuyên gia ngành công  nghiệp  ôtô tại 2953 Analytics, khẳng định quá tŕnh thiết lập một tên  thương  hiệu mới trong ḷng khách hàng có thể tiêu tốn đến hàng trăm  triệu USD,  đặc biệt là khi tiến hành trên quy mô toàn cầu. Ông Hall giải  thích:  “Chính tập đoàn Volkswagen đă học được điều này khi cố gắng đổi  tên  Jetta thành Bora. Ước tính, chi phí quảng bá tên mới tương đương với   tổng số tiền đầu tư để phát triển một chiếc xe”.
 
 Về vấn đề thứ hai, hăng Ford quyết định chuyển  đổi từ khung gầm sát-xi  rời sang liền dạng là để đáp ứng nhu cầu của  khách hàng. Cụ thể, một  số người hiện đang sử dụng mẫu SUV Mỹ đời cũ đă  phàn nàn về cơ cấu lái  dưới mức trung b́nh, tiếng ồn, hiện tượng rung và  động cơ không tiết  kiệm nhiên liệu như mong muốn của Explorer. V́ vậy,  giải pháp của hăng  Ford đưa ra chính là một Explorer 2011 cải tiến toàn  diện.
 
 
 Nằm bên dưới Ford Explorer 2011 là cơ  sở bệ gầm D4  tương tự Flex và Lincoln MKT. Đối với Explorer phiên bản  2011, lưới tản  nhiệt truyền thống nhà Ford đă được nâng cấp với hai dải  chrome mỏng  chen giữa 3 thanh ngang. Bên cạnh đó là cụm đèn pha h́nh  đôi cánh mang  đến cho tân binh nhà Ford diện mạo hiện đại. Đằng sau,  Ford Explorer  2011 được trang bị cửa hậu một mảnh truyền thống và đèn  hậu có kiểu dáng  tương tự đèn pha. Với kiểu dáng thấp và rộng hơn phiên  bản cũ, Ford  Explorer 2011 trông “cơ bắp” hơn nhiều mẫu xe cùng phân  khúc. 
 
 
 Cung cấp sức mạnh cho Ford Explorer 2011 là hai  lựa chọn động cơ. Đầu  tiên là loại Ti-VCT V6, dung tích 3,5 lít sản sinh  công suất 290 mă  lực, mô men xoắn cực đại 255 lb-ft lần lượt tại 6.500  và 4.000  ṿng/phút, song hành cùng hộp số 6 cấp. Tiếp đến là động cơ  EcoBoost 4  xylanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất 230 mă lực và mô men  xoắn cực  đại 240 lb-ft. Khi đi kèm hệ dẫn động cầu trước, “cỗ máy” V6  tiêu tốn  lượng nhiên liệu khoảng 13,8 lít/100 km nội thành và 9,4  lít/100 km xa  lộ.
 
 
 So với Jeep Grand Cherokee 2011, Ford Explorer  điềm đạm, yên tĩnh và  mang đến cảm giác tự tin hơn cho người lái khi ôm  cua. Bí quyết có lẽ  nằm ở công nghệ Curve Control mà Ford cung cấp cho  Explorer 2011. Về cơ  bản, Curve Control là một chương tŕnh gắn liền với  mạng lưới phần  cứng điều chỉnh sự cân bằng cho Explorer. Nhiệm vụ của  Curve Control là  phát hiện những thời điểm người lái vào cua quá gấp. Hệ  thống sẽ phản  ứng bằng cách phanh 4 bánh độc lập, nhờ đó, người sử dụng  có thể yên  tâm khi lái Ford Explorer 2011 tại tốc độ cao.
 
 
 Nhờ chuyển sang ứng dụng khung gầm liền dạng,  Ford Explorer 2011 cải  thiện đáng kể tính năng vận hành trên cả đường bộ  lẫn off-road. Với  công nghệ Terrain Management, người lái có thể chọn  lựa thông số vận  hành phù hợp nhất với điều kiện địa h́nh. Trên bảng  điều khiển trung  tâm, người lái có thể nh́n thấy nút bấm dành cho 4 chế  độ khác nhau,  bao gồm Thông thường, Bùn, Đường ṃn cùng Cát và tuyết.  Nghe đến đây,  nhiều người ngay lập tức sẽ liên tưởng tới công nghệ  Terrain Response  của Land Rover. Tất nhiên, chẳng có ǵ bất ngờ v́ nhăn  hiệu Land Rover  đă thuộc biên chế Ford khi phát triển công nghệ kể trên.
 
 
 Khi đồng hành cùng Toyota 4Runner, Ford Explorer  2011 có thể “sục sạo”  mọi nơi tương tự mẫu xe Nhật Bản. Thậm chí, thành  viên nhà Ford c̣n  tạo cảm giác dễ chịu hơn nhờ hệ thống treo độc lập 4  bánh và ít tiếng  cót két phát ra từ cấu trúc thân liền dạng. Lúc xuống  dốc, Ford  Explorer cũng vận hành êm ái và không khiến người lái phải bối  rối với  công nghệ quá phức tạp. Trong khi đó, để tối ưu hóa tính năng  vận hành  khi xuống dốc, Toyota 4Runner buộc người lái phải sử dụng khá  nhiều nút  bấm. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đánh giá khả  năng  off-road của mẫu xe đến từ Nhật Bản thấp hơn Ford Explorer 2011.  Chỉ có  điều, thành viên nhà Ford đă gây bất ngờ với hàng loạt tính năng  hoạt  động đa dạng kết hợp cùng nhau.
 
 
 Về không gian nội thất, Ford Explorer 2011 không  gây thất vọng cho  khách hàng. Không chỉ bắt mắt hơn phiên bản cũ, nội  thất của Ford  Explorer 2011 c̣n đủ sức vượt mặt nhiều đối thủ trong cùng  phân khúc.  Bao phủ nội thất trong Explorer 2011 là các chất liệu chất  lượng cao và  đẹp mă. Hàng ghế thứ hai khá tiện nghi và thoải mái với  chiều dài  nhỉnh hơn so với phiên bản cũ. Trong khi đó, hàng ghế thứ ba  lại không  gây ấn tượng với những ai đă quen sử dụng xe minivan.
 
 
 Điểm nhấn trong không gian nội thất của Ford  Explorer 2011 là sự xuất  hiện của khá nhiều công nghệ hiện đại. Điển  h́nh như hệ thống SYNC cải  tiến, MyFord Touch, kết nối Wi-Fi, túi khí  dây an toàn cho hàng ghế thứ  hai cùng hệ thống ḍ t́m điểm mù và đoạn  đường giao nhau.
 
 
 Sau khi chuyển giao sang cấu trúc thân mới và ứng  dụng động cơ dung  tích nhỏ hơn, Ford Explorer cũng đánh mất chút ít khả  năng kéo. Phiên  bản 2010 có khả năng kéo 3.234 kg trong khi con số  tương ứng của Ford  Explorer mới chỉ dừng ở mức 2.272 kg. Bù lại, phiên  bản 2011 được trang  bị phanh xe moóc và hệ thống điều chỉnh nghiêng giúp  đảm bảo an toàn  cho người sử dụng.
 
 
 Khi có mặt trên thị trường, Ford Explorer 2011  được chia thành 3 phiên  bản, bao gồm base, XLT và Limited. Giá bán dành  cho Explorer 2011 dao  động trong khoảng từ 28.995 USD cho bản base dẫn  động cầu trước đến  39.995 USD cho bản Limited dẫn động 4 bánh không đi  kèm tùy chọn.
 
 
 Hàn QuangAutoblog – Theo MASK
 |