Loại thịt giá trị như vàng, dưỡng tim mạch, giữ xương chắc khỏe, ức chế tế bào ung thư, om sườn rất ngon - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại thịt giá trị như vàng, dưỡng tim mạch, giữ xương chắc khỏe, ức chế tế bào ung thư, om sườn rất ngon
Đây là loại thịt mà ngày xưa chỉ người giàu mới được thưởng thức, giờ giá đă mềm hơn nhưng giá trị dinh dưỡng của nó vẫn được ví "như vàng".

Loại thịt này được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng, với hàm lượng giàu protein, dồi dào các vitamin và khoáng chất cần thiết: Bào ngư.

Bào ngư là loại hải sản cao cấp mà ngày xưa chỉ có người giàu mới đủ tiền để ăn. Ngày nay, bào ngư đă được nuôi thương phẩm, giá thành rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn là loại thịt khá đắt và được đánh giá cao về dinh dưỡng.

Hàm lượng chất béo của loại thịt này rất thấp và hầu như không có cholesterol.

Trong 100g bào ngư đă hấp chín chứa khoảng 189kcal và nhiều vitamin bổ dưỡng khác như canxi, sắt, kali, kẽm, beta-carotene.. Một nghiên cứu đă chứng minh chiết xuất từ bào ngư có thể ức chế tế bào ung thư.

Loại thịt này chứa axit béo omega-3, đặc biệt là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). DHA và EPA là những dạng omega-3 có giá trị sinh học cao nhất. Chúng là những axit béo thiết yếu có đặc tính chống viêm. Các loại axit béo này có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

Loại thịt này rất giàu glycosaminoglycans tự nhiên. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe xương, khớp và các mô liên kết. Nó hỗ trợ chức năng vận động của khớp và giảm đau do bệnh viêm khớp.

Không những thế, mỗi con bào ngư c̣n chứa nhiều phốt pho và canxi có lợi cho sức khỏe hệ xương. Hai loại dưỡng chất này phối hợp với nhau để cải thiện mật độ xương và giữ cho xương khỏe mạnh...

V́ giá trị dinh dưỡng cao, bào ngư được đánh giá là có giá trị như vàng. Có nhiều cách chế biến bào ngư thành món ăn ngon, trong đó bào ngư om sườn có hương vị rất hoàn hảo và bổ dưỡng.

Món ăn gợi ư: Bào ngư om sườn

Nguyên liệu: Bào ngư, sườn, hành lá, gừng lát, hoa hồi, lá nguyệt quế, hạt tiêu, muối, dầu ăn, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, nước tương đen, đường phèn và rau mùi.

Cách làm:

- Chặt sườn thành từng miếng nhỏ và rửa sạch phần máu bên trong.

- Tiếp theo, bào ngư lấy ra khỏi vỏ, loại bỏ nội tạng, làm sạch và dùng dao làm bếp rạch vài đường. Hành lá cắt khúc, gừng cắt lát rồi cho vào đĩa để dùng sau.

- Xương sườn có máu nên chần qua trước khi nấu. Cho nước lạnh vào nồi, đổ 1 th́a rượu nấu vào, vặn lửa lớn đun sôi, đến khi sườn đổi màu th́ vớt ra và xả nước rửa sạch lần nữa.

- Đun nóng dầu trong chảo. Khi dầu nóng, cho sườn heo vào xào, sau đó đổ một bát nước ấm dọc theo mép chảo. Cho thêm một ít nước tương nhạt, 1 th́a nước tương đen, 1 nắm nhỏ đường phèn, hành lá, gừng. Cho tiếp hoa hồi và lá nguyệt quế vào, dùng th́a khuấy đều, đậy nắp nồi rồi đun trên lửa vừa thấp trong 30 phút.

- Sau khi hầm sườn trong 30 phút, rắc một lượng muối thích hợp, sau đó cho bào ngư vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 10 phút. Bào ngư sẽ dễ chín không nên đun quá lâu sẽ mất đi hương vị tươi ngon.

Lấy bào ngư om và sườn non ra, rắc một ít rau mùi xắt nhỏ (bạn có thể bỏ ra nếu không thích mùi rau mùi), bào ngư om sườn thơm ngon đă sẵn sàng.

Sau khi bào ngư và sườn lợn được nấu chín cùng nhau, thịt mềm, róc xương, bào ngư có vị umami tươi ngon, gịn sừn sựt, có thể ăn cùng cơm rất thơm.

Bạn có thể thử món bào ngư om sườn này, vừa bổ dưỡng, thơm ngon lại thỏa măn cơn thèm ăn.

Chúc các bạn thành công khi chế biến loại thịt bổ dưỡng này nhé!

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35975


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,823
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	120.0 KB
ID:	2383428  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,562 Times in 6,713 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05709 seconds with 12 queries